CHÙM ẢNH HỘI AN TAN HOANG SAU BÃO SỐ 9 MOLAVE

29/10/2020 10:590 GMT+7


Trong khoảng thời gian từ 8h - 14h "tấn công", bão số 9 Molave đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Hội An tan hoang, cây cối ngã đổ.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

Bão số 9 khiến mực nước sông Hoài tăng cao, gây ngập tuyến đường Bạch Đằng

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, sau khi vào đất liền bão số 9 đã gây ra mưa lớn và gió giật rất mạnh gây rất nhiều thiệt hại cho người dân. Hệ thống điện và cây cối trên địa bàn cũng bị hư hại rất nặng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nhà ở tỉnh Quảng Nam cho hay, cả chục năm nay ông mới chứng kiến một cơn bão mạnh đổ bộ vào tỉnh Quảng Nam. Dù nhà ông đã chằng chống, nhưng cũng đã bị hư hại vì cơn bão quá mạnh. 

"Chắc cũng hơn 10 năm rồi tôi mới chứng kiến cơn bão mạnh như vậy đổ bộ vào Quảng Nam. Gió quật rất mạnh, tôn bay tứ tung, không ai dám ra ngoài...Chắc là thiệt hại nhiều lắm", ông Hùng chia sẻ.

Trên nhiều tuyến phố chính ở phố cổ Hội An, hàng chục cây cổ thụ dọc tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, vườn Tượng An Hội,... ngã đổ, bật trơ cả gốc.

Ngay sau khi bão tan, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công ty Điện lực Quảng Nam, các doanh nghiệp Viễn Thông và Công ty Đô thị Môi trường khẩn trương tổ chức khắc phục hệ thống điện, hệ thống viễn thông, các cây ngã đổ nhằm đảm bảo giao thông bước 1 để phục vụ nhân sinh. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể và lực lượng vũ trang tập trung khắc phục thiệt hại để sớm ổn định đời sống nhân dân...

Khoảng 16h cùng ngày, gió tại Hội An đã bắt đầu giảm, người dân tiến hành dọn dẹp nhà cửa, lực lượng chức năng tiếp hành dọn dẹp cây cối ngã đổ để đường phố lưu thông lại bình thường.

Cùng Smiletravel xem theo những hình ảnh Hội An sau cơn bão số 9 Molave:

Các tuyến đường trung tâm phố Hội tan hoang sau bão

 

 

Các gốc cây gãy đổ bật gốc, đè lên đường dây điện khiến mất điện ở nhiều khu vực

Tuyến đường trở nên xơ xác

Một trong những cây hoa giấy đẹp nhất Hội An được nhiều bạn trẻ check in nay cũng ngã đổ, xơ xác

 

Cre: Check in Viet Nam

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo