KHÁM PHÁ CÙ LAO CHÀM 2 NGÀY 1 ĐÊM

26/08/2020 14:580 GMT+7

Cù Lao Chàm được xem là hòn ngọc thô, những năm gần đây du lịch Cù Lao Chàm đã và đang trở thành một địa điểm cực kì thu hút khách du lịch. Du khách đến đây bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là bài viết của một bạn khách xinh xắn đã đi Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm về chia sẻ lại với Smile Travel.

Hello mọi người, sau chuyến đi Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm đợt tháng 6 vừa rồi mình sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm cho các bạn đang có ý định muốn đến đây. Nhóm bọn mình gồm có 8 người, tụi mình có tất cả là 3 ngày 2 đêm để đi du lịch Đà Nẵng. Vì đợt trước bọn mình đã đi Đà Nẵng một lần rồi nên lần này sẽ dành hẳn 2 ngày 1 đêm để khám phá Cù Lao Chàm. Và lần trở lại này nhóm mình thật sự may mắn khi tình cờ biết được bạn Bunie trên group Review Du lịch Đà Nẵng. Tụi mình thì chưa có thành viên nào đi Cù Lao Chàm cả, nên lúc đầu thật sự là rất mơ hồ, có hơi sợ nữa hihi. Nhưng bạn ý đã tư vấn, chia sẻ cho mình khá nhiều kinh nghiệm và có đặt dịch vụ giúp bọn mình giá cũng khá là okie luôn (0915796776 - bạn tên là Bunie)

Phương tiện

Từ Đà Nẵng, bọn mình thuê xe 16c để di chuyển. Vì phải mang theo tất cả đồ đạc, hành lý khá lỉnh khỉnh để kết thúc chuyến đi là bọn mình ra sân bay về Hà Nội luôn nên thuê xe 16c cho thoải mái, giá cũng chỉ có 800k cho cả 2 chiều và 500k/chiều nha (bác tài xế là người Đà Nẵng cực kì thân thiện, dọc đường đi luôn bắt chuyện chia sẻ đủ thứ). Từ Đà Nẵng ra đến cảng Cửa Đại mất khoảng 45 phút nên cả bọn sẽ tranh thủ dậy sớm ăn sáng, trả phòng khách sạn. Sau đó sẽ bắt đầu đi lúc tầm 8h nhé.

Hoặc những bạn di chuyển bằng xe máy có thể đi ra đến cảng Cửa Đại và gửi xe tại đó luôn. Theo mình nhớ thì giá gửi xe qua đêm chỉ có 10k/xe thôi.

Sau đó bọn mình sẽ lên ca nô và khởi hành ra đảo nè, yahhhh

- Vé ca nô: 250k/người/2 chiều (cái này mình đặt ở bạn Bunie). Buổi sáng, nhóm mình chưa ra đến cảng thì đã có người gọi cho mình hẹn giờ đón rồi ý, đến nơi chỉ cần alo lại là đã có người đến đón ngay. Ở cảng có rất nhiều đội ca nô, mỗi nơi có một giá khác nhau, nhưng giá trung bình chỉ tầm 130k-150k/chiều thôi, các bạn lưu ý để tránh bị chặt chém nha. Hôm đấy mình đi ở đội tàu Trần Khuê.

- Vé tham quan: khoảng 100k/người. Để đi tham quan được các địa điểm trên đảo thì các bạn phải mua vé mới được nhé và cũng là góp phần bảo tồn đảo nữa đấy.

Hôm đấy nhóm mình may mắn khi được xếp đi trúng ca nô siêu tốc. Nghe nói chiếc này là ca nô lớn nhất ở đảo Cù Lao Chàm hiện tại, sức chứa khoảng 80 khách. Các bạn vẫn nghĩ là đi ca nô thì phải thoáng để không bị say sóng đúng không? Nhưng ca nô mà tụi mình đi lại có điều hòa nữa cơ. Lúc đầu mình cũng hơi bị bất ngờ hihi, nhưng mà đi rồi mới thấy là nó chạy cực kì êm luôn. Đứa bị say xe, say sóng như mình mà vẫn tỉnh bơ như không có gì. Tàu cao tốc bình thường đi từ đất liền ra đảo sẽ mất khoảng 20-25 phút, nhưng hôm đấy mình đi chỉ mất có 15-17 phút.

Lưu trú

Ở đảo thì sẽ không có nhiều khách sạn đâu, chủ yếu là nhà nghỉ và các homestay thôi. Và tụi mình ở homestay Trần Khuê luôn nha, tầng 1 của ngôi nhà là nhà hàng, các tầng trên được trưng dụng làm homestay - phòng xinh xắn khá mới, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi luôn nha.

Phòng homestay view biển nè

Giá: 350k/đêm/phòng đôi nha

Ăn uống: Tụi mình ăn ở nhà hàng của homestay (mình thấy đặt dịch vụ một chỗ như vậy tiện lắm luôn ý, đặt nhiều giá cũng giảm được một chút nữa). Ở đây phục vụ hải sản, cơm canh đầy đủ nha. Các bạn muốn tiết kiệm cứ vào gặp chú chủ nhà hàng chọn món theo số lượng người, chú ấy sẽ tư vấn cho mọi người thực đơn phù hợp nhé. Đặc biệt là ở đảo hải sản và các loại ốc cực kì rẻ, nhóm mình say mê đến nỗi bị bội thực hải sản :))))

Bữa cơm toàn hải sản, ốc và các loại rau rừng

- Ở dọc bến tàu cũng có bán bánh bèo, chè nhiều lắm, nhưng theo mình các bạn nên đi xuống chợ ở bãi Làng ăn cho rẻ nha. Buổi tối thì đồ ăn được bán nhiều lắm, bánh xèo, chè, ram cuốn cải. Nhìn chung đồ ăn sẽ đắt hơn một chút so với đất liền, nhưng ở đảo giá như vậy thì cũng là okie rồi nè.

Đi đâu chơi đây?

- Giếng cổ của người Chăm: Chắc hẳn mọi người đã được nghe đến truyền thuyết cứ ế đến đây uống một ngụm nước là sẽ thoát ế rồi nhỉ. Mình không biết có đúng không nhưng mình vẫn có uống, biết đâu lại thoát ế thật thì sao nhỉ laugh

Nước giếng trong vắt lại mát lắm mọi người

- Thuê xe máy (150k/xe/ngày): Tụi mình thuê xe máy để đi vòng vòng trên đảo, qua bãi Hương. Phải công nhận tụi mình đi mùa này cây ngô đồng nở hoa đẹp lắm luôn. Trên đường đi bãi Hương các bạn sẽ gặp - bên là vách núi, bên là cây ngô đồng nở hoa đỏ rực một góc, phía xa xa là biển xanh ngắt. Mọi người có thể ghé qua Eo Gió, bãi Xếp nè. Mình thấy mấy bãi này đẹp cực, kiểu hoang sơ ý, chụp hình miễn chê luôn.

Bãi Hương

- Sau đó tụi mình quay về và ra bãi Ông tắm biển.

Đây là địa điểm mà nhất định bạn phải chụp khi đến Cù Lao Chàm nha

- Buổi tối bọn mình quay về nghỉ ngơi và ra bến Tàu ăn vặt. Ở đây buổi tối vui lắm luôn, du khách kéo ra các hàng quán ăn vặt, mọi người thuê loa kẹo kéo hát rất xôm.

- Sáng hôm sau bọn mình lại lên lịch ra bãi Chồng tắm biển lặn ngắm san hô nè. Các bạn nên hỏi trước để đặt vé tàu ra bãi nha. Cái này bọn mình đặt của chú Trần Khuê luôn cho tiện (giá thì mình quên mất tiêu rồi, chỉ tầm khoảng vài chục thôi).

Tranh thủ check in trên tàu ra bãi lặn ngắm san hô

- Sau khi ăn trưa là bọn mình về khách sạn, dọn đồ đạc xong là ra bến lên ca nô về đất liền luôn để kịp chuyến bay lúc 18h30.

Đó là tất cả những trải nghiệm của bọn mình, mình thấy rất hài lòng về chuyến đi này. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp ích được cho các bạn đang có ý định nhé.

Chi phí tổng cộng khoảng 1tr550 cho một người. Cái này đã tính luôn cả tiền ăn hải sản đến bội thực cho cả nhóm nè. Nếu không ăn hải sản chi phí sẽ thấp hơn nha.

Bọn tớ chụp hoài mà không hết cảnh đẹp luôn ý

À mình thấy vào mùa cao điểm thì các bạn nên đăng kí đi tour cho khỏe. Vì mặc dù bọn mình đã có người hướng dẫn và đặt dịch vụ giúp nhưng vẫn hơi bị chật vật.

Bài viết từ bạn Tường Vy gửi cho Smile Travel

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác: