KINH NGHIỆM VỀ DU LỊCH CÙ LAO CHÀM

02/06/2016 08:590 GMT+7


Chia sẻ kinh nghiệm về du lịch Cù Lao Chàm của bản thân được trải nghiệm sau một chuyến đi bằng ca nô ra đảo.

Tôi viết bài này vì muốn chia sẻ cho mọi người về chuyến du lịch ra đảo Cù Lao Chàm vừa rồi của tôi, hi vọng sẽ giúp được một phần nào đó cho dự định du lịch sắp tới của mọi người.

Cách đây 2 hôm tôi đã tham gia tour du lịch Cù Lao Chàm. Vẫn nhớ cảm giác ấy - cảm giác lần đầu tiên ngồi trên con tàu ca nô cao tốc để ra đảo. Thực sự rất mới mẻ và tuyệt vời. Tôi thích nhất là ngồi ở phía đầu tàu. Ở đó mới cảm nhận được hết sự vi diệu của con tàu, nó chạy rất nhanh, lướt qua từng đợt sóng biển, vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp trên mặt biển.

Mất khoảng 20 phút đi tàu, Cù Lao Chàm hiện ra trước mắt khiến tôi thật bàng hoàng. Hòn đảo đẹp đến lạ thường. Nước biển trong xanh, không khí trong lành. Mang vẻ hoang sơ như ẩn chứa bao điều thú vị thôi thúc tôi muốn khám phá nó. 

Khi tàu cập bến,đặt chân lên bờ rồi nhưng tôi vẫn cảm thấy thân người lâng lâng như đang lênh đênh trên mặt biển. Rất thú vị ^^

Tôi được đến tham quan bảo tàng sinh vật biển. Có rất nhiều loài lần đầu tiên tôi nhìn thấy và biết tên. Chúng rất đặc biệt, rất kì lạ :)). Tôi còn được đến khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm và Âu thuyền - nơi tránh bão của ngư dân trên đảo. 

Tôi đã bị cuốn vào câu chuyện của HDV kể về lịch sử ngôi chùa và rồi đôi chân thúc giục, tôi theo chân HDV đến chùa Hải Tạng. Để đến đấy tôi phải đi men theo một con đường nhỏ. Ngôi chùa hiện ra thật trang nghiêm và cổ kính...

Chùa Hải Tạng đầy cổ kính

 

Và còn Giếng cổ của người Chăm xây dựng cách đây hàng trăm năm. Tương truyền rằng nếu uống và rửa mặt bằng nước dưới giếng thì sẽ tìm thấy người thương, không còn cô đơn nữa. Không biết có đúng hay không tôi vẫn thử :)) Nếu điều đó thực sự xảy ra thì thật tốt biết mấy :D

Hải sản ở đây cũng hảo ngon. Đến bây giờ tôi vẫn không sao quên được mùi vị tuyệt vời của chúng. Món cầu gai nướng mỡ hành thơm ngon béo ngậy, ốc vú nàng săn giòn, có vị ngọt rất đặc biệt,....và còn nhiều nhiều món ngon khác nữa. Nghĩ đến thôi đã lại thấy thèm rồi.

Mực một nắng một đặc sản không thể bỏ qua trên đảo Cù Lao Chàm
 

Sau đó ca nô đưa tôi đến bãi Chồng - một bãi biển rất sạch và đẹp. Thay đồ và tiếp tục theo ca nô tham gia lặn biển ngắm san hô - điều tôi mong chờ nhất trong chuyến đi này. Khỏi nói đã hào hứng như thế nào rồi. Tôi vô cùng háo hức và vui sướng. Và càng vui hơn khi cuối cùng cũng đã tận mắt nhìn thấy những rạn san hô rực rỡ dưới biển sâu, thấy những đàn cá đủ màu sắc đang bơi lượn,... Thực sự rất tuyệt.

những rạn san hô rực rỡ dưới biển sâu, những đàn cá đủ màu sắc đang bơi lượn

Bữa trưa tại đây cũng rất ngon. Một suất ăn như thế là khá nhiều, tôi đã ăn thật no và ngon miệng.

Trở về sau một ngày du lịch ngoài đảo Cù Lao Chàm, tuy có hơi mệt nhưng tôi thấy rất vui. Nếu có dịp tôi sẽ quay lại nơi đây. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Cám ơn Smiletravel, cám ơn HDV Na vô cùng nhiệt tình đã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ cho tôi.

*bài viết cảm nhận của Ms Hồng Hạnh , sinh viên năm 3 khoa Tiếng Anh du lịch, Đại Học Ngoại ngữ Đà Nẵng gửi smiletravel.vn sau chuyến đi thực nghiệm Tour cù lao chàm .

mời quý vị đón xem : Một ngày trải nghiệm bán đảo sơn Trà

Smile Travel

Theo An Nhiên

Zalo