SAU LÀNG BÍCH HỌA, CON ĐƯỜNG THUYỀN THÚNG SẮP XUẤT HIỆN TẠI TAM KỲ

16/03/2017 15:410 GMT+7


Giới thiệu đến du khách Con đường thuyền thúng khổng lồ sắp hình thanh tại Tam Kỳ.

Nếu bạn tìm kiếm cụm từ “làng Bích Họa” trên Internet, thanh công cụ google sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều những bức ảnh rất đáng yêu về điểm đến này, một trong những địa điểm check in rầm rộ nhất của các bạn trẻ trong mùa hè 2016. Và năm nay, cũng tại vùng đất của những ngư dân này, chúng ta lại sắp có thêm một địa điểm rất mới lạ được mệnh danh là con đường Thuyền thúng tại xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Trong bài viết kì này, Smile Travel cùng quý du khách tìm hiểu về địa điểm mới toanh này.

Thuyền thúng được biết đến như là công cụ mưu sinh của những người dân miền sông nước, đối với họ, mỗi con thuyền, chiếc thúng đều gắn liền với cuộc sống, công việc và trải qua những năm tháng vươn khơi, bám biển của họ. Và giờ đây, chính những điều đơn sơ, giản dị này lại sắp trở thành điểm nhấn, một lần nữa mang hình ảnh và tên tuổi của ngôi làng chai ven biển này đến với khách du lịch.

Dự án con đường Thuyền thúng này là dự án du lịch có với sự kết hợp của cộng đồng ngư dân đầu tiên được thực hiện với sự tham gia đóng góp của người dân địa phương và sự hỗ trợ từ các họa sĩ, giảng viên, sinh viên tình nguyện từ các trường đại học. Đây là hoạt động vẽ tranh trên các chiếc thuyền thúng được ngư dân tự nguyện đóng góp nhằm mục đích gìn giữ những nét đẹp truyền thống của địa phương, vận động bảo vệ môi trường sống và cũng là một trong số những dự án của Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh nhằm thu hút khách du lịch đến địa phương.

Khác với những bức tranh đa thể loại của những họa sĩ Hàn Quốc tại Làng Bích Họa, những bức tranh lần này thể hiện ước mơ, mong muốn của ngư dân và sẽ được chính tay các nghệ sĩ đến từ Singapore, những họa sĩ thuộc Hội Mỹ Thuật Việt Nam và chi hội Mỹ Thuật Quảng Nam chung tay thực hiện trên thúng tròn, thúng dẹt và ghe nan, sẽ được trưng bày và tham gia vào kỉ lục Guiness Việt Nam với quy mô dài và lớn nhất Việt Nam.

Những tác phẩm đầu tiên đã sắp hoàn chỉnh và nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm mới và hot nhất dành cho quý du khách trong mùa du lịch hè 2017.

Hãy liên tục cập nhật thông tin của chúng tôi tại website smiletravel.vn để biết thêm thông tin về địa điểm du lịch này và vi vu ngay thôi nhé!

Smile Travel

Theo Hồng Nhung

Zalo