DANH LAM THẮNG CẢNH TỈNH QUẢNG NAM (KÌ 2)

09/11/2016 11:240 GMT+7


Giới thiệu tổng quan về danh lam thắng cảnh tỉnh Quảng Nam. Nơi có nhiều điểm tham quan du lịch nỗi tiếng.

Tiếp nối bài viết danh lam thắng cảnh tỉnh Quảng Nam kì 1. Smiletravel xin gửi đến các bạn những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Quảng Nam ở kì 2 này.

 

CÙ LAO CHÀM

Cái tên quá quen thuộc trong thị trường du lịch Quảng Nam. Cù Lao Chàm bao gồm nhiều đảo nhỏ (  hòn Lao, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Khô Mẹ, hòn Khô Con, hòn Lá, hòn Tai, hòn Ông,...) thuộc xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam. 

Vào năm 2009. Đảo Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đảo mang trong mình nhiều di tích văn hóa lịch sử hàng trăm năm trước cùng hệ động thực vật hết sức đa dạng và phong phú.

Nước biển cù lao rất trong và xanh, vì thế nơi đây rất thích hợp cho việc vui chơi tắm biển và lặn ngắm san hô ( san hô nơi đây rất đa dạng về màu sắc và hình thể). Hải sản vùng này rất nhiều đặc biệt là hải sâm...Đảo còn là nơi tập trung của nhiều chim yến cho ra một lượng lớn tài nguyên yến sào. 

Đảo có nhiều cây xanh, khí hậu ở Cù Lao Chàm rất trong lành mát mẻ. 

 

BÀNG THAN - VŨNG AN HÒA

Cách bờ biển Tam Hải 4km thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Bàng Than được bao phủ một lớp đen lấp lánh nhìn rất lạ và bắt mắt. Nhìn chung Bàng Than còn rất hoang sơ nhưng với những đặc điểm nỗi trội thú vị nếu được quan tâm khai thác thì sẽ trở thành điểm tham quan du lịch thu hút được nhiều du khách.

HÒN KẼM - ĐÁ DỪNG

Là thượng nguồn của sông Thu Bồn, với cảnh non nước hữu tình nên thơ:

Ngó lên Hòn Kẽm Đá Dừng,

Thương cha nhớ mẹ qua chừng người ơi.

Thương cha nhớ mẹ thì về,

Nhượng bằng thương kiễng nhớ quê thì đừng.

Đó là câu thơ gắn liền với thắng cảnh tỉnh Quảng Nam hòn Kẽm.

Nước chảy êm xuôi hiền hòa, dọc bờ sông là hai dãy núi với vách đá uy nghiêm. Khí hậu mát mẻ dễ chịu vì có nhiều cây xanh. Chiều chiều thường có bầy đàn khỉ ra sông chơi nghịch.

Hòn Kẽm Đá Dừng còn gắn liền với những giai thoại về cuộc khởi nghĩa nổi tiếng của thủ lĩnh Nguyễn Duy Hiệu (1847 - 1887)trong Phong trào Cần vương chống ách đô hộ của thực dân Pháp.

Kết thúc kì 2 Danh lam thắng cảnh tỉnh Quảng Nam. Mời các bạn đón đọc tại website smiletravel.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nha! 

Smile Travel

Theo HL

Zalo