BẮP HỘI AN VÀ NHỮNG MÓN NGON KHÓ CƯỠNG

03/08/2016 11:340 GMT+7


Giới thiệu về những món ăn ngon làm từ bắp và lễ hội Bắp Nếp tại Hội An.

BẮP HỘI AN VÀ NHỮNG MÓN ĂN NGON ĐẾN KHÓ CƯỠNG

Về vùng ngoại ô ven sông phường Cẩm Nam, thành phố Hội An những ngày hè bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cánh đồng ngô xanh biếc, trải dài bên cạnh những con đường đi, những quả ngô to như bắp tay người đang đợi hái, và đằng sau kết tinh đó là cả một quá trình lao động miệt mài của người dân. Từ những công đoạn phơi hạt, tỉa hạt, rồi một quá trình chăm bón tưới tiêu vất vả. Trồng trọt trở thành nghề mưu sinh của nhưng người dân ở đây và bắp là một trong những loại nông sản đem lại thu nhập cao cho người dân, giờ đây, bắp không chỉ được bán trong địa phương mà còn được những nhà buôn lớn xuất khẩu ra nước ngoài, và danh tiếng bắp Hội An ngày càng trở nên quen thuộc với bạn bè quốc tế.

Thành phố Hội An hiện có 150ha đất trồng bắp, riêng phường Cẩm Nam có gần 100 hộ trồng cùng 16 cơ sở chuyên nấu bắp để cung cấp cho thị trường tỉnh Quảng Nam.

Nhắc đến bắp là phải kể đến một danh sách dài những món ăn ngon mà du khách có thể thưởng thức khi đến du lịch tại Hội An. Từ các món ăn sang trong trong nhà hàng đến những quả bắp được chế biến đơn giản nhưng đậm đà hương vị của những gánh hàng rong sẽ khiến bạn phải trầm trồ thích thú. Từ những hạt bắp tí hon, qua bàn tay của những người nông dân, nhưng người đầu bếp, bắp như trở thành một nguyên liệu tự nhiên và ngon nhất để chế biến ra những món ăn ngon khác nhau, nhưng dù sao vẫn phải nhắc đến những món ăn bình dân, dân dã nhất mà những người con phố Hội không ai là không biết và là một dư vị khó quên với rất nhiều du khách khi đến với Hội An

Bắp luộc

Bắp xào

Bắp nướng

Ram bắp

Sữa bắp

Chè bắp

LỄ HỘI BẮP – CẨM NAM

Ngày hội là một hoạt động mới được thành phố Hội An tổ chức như là dịp để người dân và du khách thập phương đã đến chứng kiến toàn bộ quy trình chế biến và thưởng thức món ăn đặc sản chế biến từ bắp nếp Cẩm Nam như: bắp luộc, bắp nướng, bắp rang, bắp xào, chả bắp, chè bắp, xôi bắp…Thông qua ngày hội, Ban tổ chức cũng muốn vận động và khuyến khích người dân phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của quê hương Cẩm Nam để thương hiệu bắp nếp Cẩm Nam ngày càng lan xa.

Đến Hội An, bạn hãy một lần thưởng thức hương vị ngọt ngào của bắp để cảm nhận cái thanh tao và gần của của mảnh đất cũng như con người nơi đây.

Hãy liên tục update thông tin và những bài viết của chúng tôi tại website chính thức smiletravel.vn để có được những thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé.

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo