TỪNG CÓ MỘT HỘI AN NHỨ THẾ ...

28/07/2016 15:020 GMT+7


Giới thiệu về những hình ảnh gần gũi và xưa cũ của Hội An, những chi tiết tuy giản dị nhưng vô cùng đẹp đẽ.

Đến Hội An, không chỉ là những nét cổ kính, những điều thiêng liêng, Ở những góc nhỏ của thành phố này còn có nhưng điều đặc biệt gần gũi và đơn giản nhưng vô cùng dễ thương và hiếm gặp…và một Hội An như thế đã tồn tại trong tâm trí những người con của phố Hội, kể lại cho du khách đầy yêu thương và tự hào.

Đi đò trên sông Hoài

Hội An của những ngày xưa cũ là một thương cảng sầm uất, tàu bè các nước ra vào sầm uất và nhộn nhịp, và cho đến ngày nay, hình ảnh đó chỉ còn lại trong trí nhớ của người dân địa phương như một kí ức huy hoàng về một thời thương cảng của Hội An, có một điều vô cùng đặc biệt chính là dòng sông Hoài chia cắt thành phố và vùng ven xã Cẩm Kim, người dân muốn di chuyển qua lại hai bờ sông phải sử dụng ghe máy.

Hằng ngày, có vô số những lượt người qua lại bằng con đò này, đặt chân xuống đò, cái chồng chềnh của sông nước sẽ khiến bạn cảm thấy rất hứng khởi, tìm cho mình một chỗ ngồi trong khoang hoặc sẽ thú vị hơn nếu bạn có gan để đứng cùng các phương tiện khác trên mũi thuyền, tận hưởng cảm giác sảng khoái khi gió sông thốc vào mặt, hình ảnh những cô bé mặc áo dài trắng ôm cặp sách, những cô bán hàng với chiếc gánh ngồi chờ đò về nhà sau buổi tan chợ, cô chú công nhân và có cả những du khách muốn trải nghiệm cảm giác ngồi đò và tìm về với làng mộc Kim Bồng.

Đi cầu tre

Ốc đảo thanh bình bắc qua thị Xã Cẩm Kim Thành phố Hội An là nơi từng tồn tại chiếc cầu tre độc nhất, ốc đảo Vĩnh Thành ngày trước là một khu dân cư đông đúc, người dân chủ yếu làm nghề nông, quanh năm chăn nuôi trồng trọt, và đánh bắt, và chiếc cầu tre nơi đây đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chống chọi với lũ lụt và là nhịp nối giữa ốc đảo với thị xã Cẩm Kim giúp bà con thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Cũng giống như những con đò trên sông Hoài, hình ảnh những em bé, những gánh hàng, những vòng xe đạp trên cầu như một kí ức tuổi thơ không thể nào quên của người dân địa phương nơi đây. Ngồi đò quý khách cũng có thể nhìn thấy chiếc cầu tuy mỏng manh nhưng rất vững chãi đằng xa.

Nhiều năm trở lại đây, cư dân trên ốc đảo được tái định cư ở một vùng đất mới nhưng hình ảnh chiếc cầu tre như một đại diện cho linh hồn của ốc đảo, nhắc về quá khứ với cuộc sống yên bình tại đây.

Đua thuyền

Hằng năm, cứ vào những dịp đặc biệt như 30/4 hoặc 26/3 hoặc ngày lễ của địa phương, người dân Hội An lại có dịp tận mắt xem những cuộc đua thuyền vô cùng hấp dẫn, người chơi sẽ là những người nông dân thứ thiệt, những người ngư dân ăn nằm với sông nước, cuộc thi dành cho cả đàn ông và phụ nữ, trước mỗi giải đua, mỗi phường, xã lại tất bật cùng nhau sắm ghe thuyền, trang trí và tập dượt, để vào cuộc đua, chiến đấu một cách suôn sẻ nhất. Không chỉ có người chơi mà người dân địa phương cũng vô cùng hào hứng với hoạt động này, nhìn hình ảnh các bà, các mẹ hò hét cổ vũ.

Đồ lưu niệm bằng lá dừa, tre.

Những chiếc mũ bằng lá dừa, những chiếc móc khóa, chiếc bút bi, con thuyền tí hon và rất nhiều những sản phầm khác bằng những nguyên liệu vô cùng gần gũi là lá dừa và tre rất được du khách yêu thích, nhìn có vẻ những món quà này rất đơn giản nhưng mang hình ảnh đẹp đẽ của quê hương.

Hình ảnh tà áo dài nữ sinh

Hội An những vài năm về trước, dưới cái nắng chói chang của trưa hè, hay nhưng chiều phủ đầy bóng râm, hình ảnh những cô nữ sinh trong tà áo dài cùng chiếc xe đạp, thong thả trên đường phố, như điều nổi bật nhưng lại góp thêm phần xưa cũ, cổ kính cho phố cổ, học sinh cấp 3 tại đây sử dụng đồng phục áo dài mỗi khi đi học, và lúc bấy giờ trao lưu dùng xe đạp điện còn chưa nhiều thì hình ảnh đó vô cùng đẹp đẽ và nên thơ giữa lòng phố cổ.

 

 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo