RỪNG DỪA BẢY MẪU - MỘT MÀU SẮC KHÁC TRONG LÒNG HỘI AN

25/07/2016 11:170 GMT+7


Giới thiệu về Rừng dừa Bảy Mẫu, địa điểm du lịch mới và hấp dẫn tại Hội An.

Cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 7km, Phường Cẩm Thanh, thành phố Hội An đang là một khu vực du lịch mới, với đặc trưng du lịch sinh thái Rừng Dừa Bảy Mẫu như một mảnh ghép khác xanh mướt mà khác với vẻ cổ kính và trầm mặc của phố cổ. một góc thanh bình và dân dã của phố cổ, là nơi chứng kiến biết bao chiến tích của nhân dân ta trong những năm tháng đấu tranh gian khổ, cùng với đó là những sản phẩm thủ công làm từ tre và dừa vô cùng độc đáo và mới lạ.Trong bài viết kì này, Smile Travel sẽ giới thiệu đến quý khách Rừng dừa Bảy Mẫu, cảm nhận nhịp sống sông nước của “Nam Bộ giữa lòng miền Trung

Khu sinh thái rừng dừa ngập mặn Rừng Dừa Bảy Mẫu với không gian rộng, được phủ kín bởi rừng dừa nên trước đây đã được quân và dân Hội An chọn là khu căn cứ cách mạng trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vì lẽ đó, rừng dừa Bảy Mẫu gắn liền với những trang sử hào hùng, những chiến công vang dội của quân và dân Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung.
Ngày nay, sau bao thăng trầm của lịch sử, rừng dừa Bảy Mẫu vẫn hiện lên với vẻ đẹp xanh tươi ngút ngàn, tạo nên một nét đặc sắc trong văn hóa du lịch Quảng Nam.

Giữa trời đất mênh mông Cẩm Thanh, ít có loài cây nào sống dai như cây dừa. Ngày xưa các cụ vào đến tận Nam bộ lấy về trồng, theo năm tháng phát triển như ngày nay. Ở Cẩm Thanh, cây dừa ngập mặn có lịch sử khoảng 200-300 năm. Trong vài năm trở lại đây xã Cẩm Thanh được nhiều du khách thập phương biết đến như là một khu du lịch xanh, mang “lá phổi – hơi thở của phố cổ Hội An”. Nếu bạn đã đi du lịch Hội An mà không về rừng dừa Bảy Mẫu được xem là thiếu sót lớn.

 

Không chỉ là khu di tích có giá trị lịch sử đặc biệt, đây còn là vùng sinh thái độc đáo với hệ rừng ngập nước có thắng cảnh hữu tình, sông nước mênh mông.Tại vùng này, trên các cồn gò và các vực nước chung quanh có hệ sinh thái cỏ biển. Đây còn là nơi cư trú, sinh sống của nhiều loài động vật biển giá trị, nhất là các loài tôm, cua, ghẹ và động vật thân mềm. Các thảm cỏ biển là nơi sinh sống và bắt mồi của nhiều loài hải sản. Các hệ sinh thái ngập mặn này còn đóng vai trò như một máy lọc sinh học, tích tụ và phân hủy chất thải, làm trong sạch nguồn nước trước khi về với biển. Rừng dừa Bảy mẫu cũng nằm trong hệ thống khu dự trữ sinh quyển thế giới Hội An – Cù Lao Chàm được UNESSCO công nhận vào năm 2009.

Ngồi thúng và lướt dưới những rặng dừa xanh dịu, phủ rợp bóng mát, thoang thoảng mùi bùn đất và gió sông mát rượi sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng dễ chịu và sảng khoái, cái gần gũi của sông nước, bình dị của cảnh vật sẽ làm quên đi những nhọc nhằn của cuộc sống xô bồ vất vả, thả lỏng đầu óc và tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Có dịp đến rừng dừa Bảy Mẫu, nhất là vào tháng 8 âm lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bụi dừa nước bạt ngàn đang vào mùa trái chín. Khác với dừa cạn, trái dừa nước nhỏ, ruột dừa trắng nhỏ và mềm. Du khách có thể tự tay hái những trái dừa chín, thưởng thức ngay trên thuyền và cảm nhận vị bùi bùi, cái ngọt nhè nhè như tích tụ những tinh tế của đất trời.

Tại đây, du khách còn có dịp tham quan làng dừa Bảy Mẫu – một ngôi làng nhỏ nằm giữa rừng dừa. Du khách sẻ được khám phá thiên nhiên, tìm hiểu đời sống nông dân và ngư dân, tham gia vào cuộc sống sông nước như: thi bơi thuyền thúng, tham quan rừng dừa Bảy Mẫu, làm ruộng, bủa lưới, thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống trên thuyền, lửa trại vui chơi trên bãi biển hoang sơ, thăm thú làng quê, ngắm cảnh quan cửa biển chiều hôm

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu du khách không khỏi ngỡ ngàng trước bao la, bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp được làm hoàn toàn bằng dừa. Còn gì thú hơn, khi chèo thuyền trên các con rạch để tận hưởng thiên nhiên trong lành, phía dưới là những đàn cá tung tăng bơi lội, bên trên những rặng rừa, chim cò làm tổ.

Hãy đến với Hội An, dừng chân tại Rừng dừa Bảy Mẫu để cảm nhận hơi thở rất mới, khám phá những điều bình dị rất khác tại Nam Bộ giữa lòng miền Trung.

 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo