DU LỊCH HỘI AN, ĂN GÌ VÀ Ở ĐÂU

30/05/2016 12:140 GMT+7


Giới thiệu những món ăn đặc sản của phố cổ Hội An đến bạn bè, du khách giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn tốt cho chuyến đi của mình.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất phố Hội, một người con, mình luôn luôn tự hào vì là một phần nhỏ bé trong số những mảnh ghép tạo nên phố cổ Hội An ngày hôm nay, cổ kính yên bình mà không kém phần hiện đại. Đến với Hội An không chỉ là đến với những mái ngói rêu phong, những bậc thềm xưa cũ, những dấu tích còn lại của thương cảng ngày xưa, mà nơi đây còn thu hút rất nhiều du khách với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đậm đà. Một ngày ở đây sẽ thật trọn vẹn nếu bạn có dịp được thưởng thức những món ăn này. Mời đọc giả tham khảo bài viết : ĐẾN HỘI AN ĂN GÌ VÀ Ở ĐÂU?

Bánh mì phượng

Bạn nghĩ sao nếu một buổi sáng thức dậy được hít thở bầu không khí trong lành và vô cùng yên bình trong lòng phố cổ với một ổ bánh mì Phượng – được mệnh danh là “bánh mì ngon nhất thế giới” Trước đây thương hiệu bánh mì này chỉ nổi tiếng với người dân địa phương, và chỉ là một tiệm bánh nhỏ ven đường, nhưng vài năm trở lại đây, thương hiệu bánh mì Phượng nổi lên như một điểm nhấn mới và được xem như một đặc sản không thể thiếu khi du khách đến với Hội An. Với một danh sách đa dạng các loại nhân bánh mì cùng các loại nước sốt tự chế, rau trong 1-2 phút bạn đã được cầm trên tay một ổ bánh mì với đầy đủ các nguyên liệu, trông vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Xí Mà Phủ

Một điều rất quen thuộc, gần gũi với người dân phố Hội, nhưng nó sẽ làm cho du khách ghé thăm đó chính là gánh Xí Mà Phủ của cụ Thiếu, hình ảnh làm người ta liên tưởng đến một Hội An thời xưa cũ. Bây giờ gánh xí mà đã được kế thừa bởi con dâu và cháu của cụ nhưng hương vị vẫn còn nguyên vẹn, vẫn vị bùi bùi của mè đen, béo béo và ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Hãy đến đường Lý Thái Tổ, thong dong ngồi và thưởng thức một chén chè Xí Mà, bạn sẽ cảm nhận được một phần hồn của phố cổ, khung cảnh yên bình dịu mát và nét xưa cũ khi nghe người ta truyền tai nhau về hình ảnh một cụ già mặc bộ đồ màu đen, cần mẫn múc từng chén chè. Cụ không còn bán nữa, như gánh chè mất đi một nửa sự giản dị, gần gũi.

Sắn đập

Có thể rất ít khách du lịch biết đến món ăn này bởi sự đơn giản và bình dị của nó, nhưng nếu đã một lần được nếm trong miệng một miếng khoai mì mềm, cảm nhận vị bùi bùi của đậu phộng và dừa sợi hòa quyện với nhau chắc chắc bạn sẽ không thể nào ngưng tay và thích ngay món ăn này. Sắn đập là tên gọi mà người dân địa phương đặt cho nó, những lát khoai mì được cán dẹp, rắc lên trên một ít đậu phộng được dã nhỏ, thêm một ít đường cho có vị ngọt và dừa sợi tươi vô cùng ngon mắt và hấp dẫn.

Bánh da lợn

Dạo một vòng chợ Hội An, bạn sẽ bắt gặp một loại bánh có kích thước bằng một chiếc ảnh thẻ nhưng có màu sắc vô cùng bắt mắt và được bán chỉ với 2000 đồng/1 chiếc. Hãy thử cảm giác tách từng lát bánh nhỏ đủ màu sắc và thưởng thức cái dai dai, vị ngòn ngọt bạn sẽ thấy thích thú như đang nghịch một thứ đồ chơi, cảm giác vui thích và sẽ bóc thêm được nhiều cái bánh nữa.

Bánh đập, hến trộn Cẩm Nam

Phường Cẩm Nam, Tp Hội An rất nổi tiếng với một dãy những nhà hàng chuyên bán bánh đập và hến trộn. Bánh đập chấm mắm nêm là một món đặc biệt của những nhà hàng này, khi đưa vào miếng cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan của bánh tráng và dai dai của lát bánh ướt được kẹp ở giữa.

Nghe đến hến nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món đặc sản Cơm Hến ở Huế, tuy nhiên nếu một lần thưởng thức món hến trộn tại Hội An, bạn sẽ lại thích mê cái vị bùi bùi của hến và đậu phộng trộn lẫn, ăn kèm với bánh tráng giòn tan vô cùng thú vị.

Cơm gà 

Đặc biệt nhất và cũng là món ăn nổi tiếng nhất đó chính là món cơm gà trứ danh. Sẽ thật tuyệt nếu dành thời gian buổi trưa để thưởng thức một đĩa cơm gà, hít hà mùi thịt gà thơm ngon, được lấy từ những con gà nuôi thả vườn và chỉ đẻ mới một lứa, những hạt cơm vàng giòn trên đĩa, ăn kèm với một ít rau thơm và hành tây. Đặc sản cơm gà bà Buội Hội An là một trong những điều ấn tượng nhất và được quảng bá rất nhiều trên các trang web du lịch trong nước cũng như quốc tế bởi mùi vị thơm ngon và độc đáo của nó.

Cao lầu

Nhắc đến Hội An chắc chắn không thể không nhắc đến Cao Lầu, món mì chỉ có duy nhất ở Hội An, sợi mì có màu vàng nâu, ăn cùng với nước tương đã được chế biến sẵn, thịt xíu đậm đà, thấm gia vị, thêm một ít rau sống… chỉ vậy thôi nhưng mùi vị vô cùng thơm ngon và đậm đà. Sẽ rất đặc biệt nếu được ngồi thưởng thức Cao Lầu bên bờ sông Hoài thơ mộng, ngắm nhìn phố xá lên đèn vào chập tối, một cảm giác vô cùng bình yên và vui thích.

Hội An là mảnh đất của những con người bình dị và gần gủi, chính vì thế nên những món ăn ở nơi đây cũng rất dân dã nhưng vô cùng thơm ngon và độc đáo. Hãy dừng chân ở Hội An để nghe người ta nói về những thăng trầm của phố cổ và nhâm nhi, thưởng thức những món ăn đặc sản của phố Hội. Bạn sẽ yêu nơi này lúc nào không hay biết....

Smile Travel

Theo Hồng nhung

Zalo