DU LỊCH SINH THÁI RỪNG DỪA BẢY MẪU

19/10/2016 14:070 GMT+7


Rừng dừa bảy mẫu đang trở thành một điểm du lịch đang được quan tâm tại Quảng Nam. Là khu du lịch sinh thái rộng lớn với sông nước cùng những rừng dừa bát ngát.

Rừng Dừa rộng lớn ngập nước

Rừng dừa bảy mẫu thuộc địa phận thôn 2 và 3, xã Cẩm Thanh, Tp Hội An, Quảng Nam, cách Phố Cổ 3km. 

Trước đây, khu rừng dừa là căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ vì thế rừng dừa bảy mẫu gắn liền với những trang lịch sử vẻ vang của quân dân Hội An.

Dừa được mọc tự nhiên ( dừa nước) trong vùng sinh thái ngập mặn dọc sông Cửa Đại. Đặc biệt tại đây có một ngôi làng nhỏ nằm tại dữa trung tâm khu rừng, những vật liệu dụng cụ sinh hoạt nơi đây đa số làm từ dừa... kể cả chính ngôi nhà họ đang sinh sống. Ngoài ra, rừng dừa là thu nhập chính của họ từ những sản phẩm thủ công làm từ dừa.

Khu nhà được làm từ Dừa

Khoảng thời gian thích hợp nhất để đi rừng Dừa là vào tháng 8 âm lịch, đó là lúc những quài dừa chín rộ, du khách có thể hái ăn liền hoặc mang về làm quà biếu cho người thân. Trái Dừa nước bé nhưng rất ngon, có vị ngọt thanh, béo bùi.

Là hệ sinh thái tự nhiên nên không khí nơi đây rất trong lành, mát mẻ mang lại cho chúng ta một cảm giác dễ chịu, yên bình khi được ngồi trên chiếc xuồng thúng do hướng dẫn viên điều khiển. Khi đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian đầy thú vị : Đập nồi, đua thuyền thúng, đi thăng bằn trên tre,... cùng những đặc sản thơm ngon của vùng sông nước.

Hoạt động đua thuyền/thúng

Trò chơi nhân gian bịt mắt đập nồi

Rời xa những nhộn nhịp nơi chốn thành phố, rừng dừa bảy mẫu hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thú vị cho những du khách yêu thích thiên nhiên sông nước, thích những di tích lịch sử xa xưa của dân tộc ta thời kháng chiến chống Pháp chống Mỹ.

Để trải nghiệm thực về Tour rừng dừa bảy mẫu, mời các bạn đọc hãy vào website smiletravel.vn để được  ưu đãi nhất về giá tour cũng như chất lượng!

Tour rừng Dừa bảy mẫu

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo