TOP NHỮNG TIỆM BÁNH MÌ NGON NHẤT THẾ GIỚI TẠI HỘI AN

03/09/2020 17:130 GMT+7


Nếu nhắc đến ẩm thực Việt Nam, Phở là món ăn cầu kì – hồn túy của dân tộc, thì bánh mì là món ăn đại diện cho đường phố - nhanh, gọn, lẹ. Và chắc hẳn bạn đã được nghe danh “bánh mì ngon nhất thế giới” ở tại Hội An rồi đúng chứ? Bài viết này Smiletravel sẽ dẫn bạn đi một vòng phố cổ để khám phá những tiệm bánh mì ngon trứ danh này nhé.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Tour Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm - trải nghiệm hoàng hôn đảo Ngọc

 Đi Huế 3N2Đ chỉ với 2.5tr/người

 

Tuy chỉ là một loại đồ ăn nhẹ, nhưng bánh mì lại đòi hỏi một quá trình chế biến khá công phu và qua nhiều giai đoạn. Bánh mì phải luôn giữ được độ nóng, đảm bảo độ giòn nhưng không quá cứng của lớp vỏ và độ mềm, dai của bột bên trong. Thay vì sử dụng thịt nguội như ở các nơi, thì điểm nhấn của bánh mì Hội An chính là thịt xíu thấm gia vị, chín mềm. Một phần quan trọng cùng với lớp thịt xíu góp phần tạo nên mùi hương đặc trưng đó là pate. Quá trình chế biến pate cũng rất kì công , khi pate ra lò đảm bảo độ béo ngậy, mềm, không quá khô và dậy mùi thơm. Ngoài ra còn có bơ được đánh bằng tay từ trứng gà và dầu ăn vàng óng, béo ngậy và tan chảy; chả thập cẩm bò heo, xíu mại, giăm bông… rau sống được lấy từ làng rau Trà Quế, đu đủ bóp chua sẽ khiến bạn không cảm thấy ngán, nước sốt một phần lấy từ nước thịt xíu, được pha chế đậm nhạt vừa miệng ăn.

Mỗi ổ bánh mì là một nghệ thuật của sự sắp đặt ẩn chứa bên trong của người bán. Sự sắp đặt và hòa quyện của nước sốt, pate, thịt xíu, rau sống,…đây đủ dinh dưỡng; tạo nên một bức tranh ẩm thực đầy màu sắc, sống động hấp dẫn khiến bạn không thể cầm lòng trước một món ăn dậy mùi quyến rũ.


  1. Bánh mì Phượng – Bánh mì ngon nhất thế giới

    Đây là tiệm bánh mì nổi tiếng nhất với khách nước ngoài khi đến Việt Nam, mỗi ngày họ bán khoảng 3000 đến 4000 ổ bánh mì. Bảy năm trước, đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain – người ăn bún chả cùng cựu Tổng Thống Obama, đã đến đây ăn và 2 phút xuất hiện trên chương trình No Reservations của ông, ông đã nhận xét rằng: Đây là món bánh mì ngon nhất thế giới.

    Nói bánh mì Phượng là “Bánh mì ngon nhất thế giới” quả thực không ngoa. Ngoài những gia vị được tẩm ước đặc trưng, ở “Phượng” còn có nước sốt có 1-0-2 của quán. Mặc dù thịt ở trong bánh rất nhiều nhưng quán vẫn cho thêm rất nhiều loại rau ăn kèm nên cảm giác không bị ngấy.

    Địa chỉ: Bánh mì Phượng - 2B Phan Chu Trinh, Hội An

  2. Bánh mì Nữ Hoàng – Madam Khánh

    Cũng thuộc hàng top bánh mì ngon nhất Hội An hiện nay, tiệm bánh mì Madam Khánh xứng đáng với danh hiệu “Bánh mì Nữ Hoàng”. Chủ nhân của tiệm bánh là bà Lộc, năm nay chắc bà cũng hơn 80 tuổi rồi, còn chồng bà tên là Khánh nên gọi là Madam Khánh – Bà Khánh. Phần bánh ở đây cũng khá giống so với cái loại bánh mì khác, gồm pate, thịt nướng, thịt xíu, chả, rau sống, đồ chua, ớt miền Trung cay nồng,…Đặc biệt, nước sốt mayonnaise được tự làm nên nó hơi béo một chút. Nhiều Bloggers, các đầu bếp trên thế giới cũng khen nức nở tiệm thuộc top những tiệm bánh mì ngon nhất thế giới, nhưng theo cá nhân mình thì quán sẽ hợp khẩu vị với người nước ngoài hơn là người Việt. Nhưng đây chỉ là trải nghiệm cá nhân của Smiletravel, nếu có dịp bạn hãy thử đến và cảm nhận hương vị bánh tại đây nhé! Biết đâu bạn hợp với khẩu vị thì ngon lắm đấy.

    Địa chỉ: Madam Khánh – The BÁNH MÌ Queen – 115 Trần Cao Vân, Hội An.

  3. Bánh mì Lành

    Quán nằm nép bên cạnh góc ngã tư của ngôi chùa Nam Quang, bánh mì Lành là điểm đến của nhiều người dân địa phương. Kinh doanh được hơn 30 năm, nên với đôi tay thoăn thoắt cô Lành làm nên một chiếc bánh mì rất nhanh. Khi thưởng thức bánh mì, người Hội An thường ngồi ngay ở những chiếc ghế con con bên cạnh quầy bánh, vừa ăn vừa thong thả ngắm phố phường. Cắn miếng bánh đầu tiên, hương vị có thể chưa thực sự ngon, nhưng đến miếng thứ hai thì… Tuyệt vời! Đó là khi bạn cảm nhận được hương vị của các nguyên liệu hòa quyện trong một chiếc bánh. Nó không có vị quá ngọt hay quá ướt, nó vừa đậm đà vừa giòn thơm và sẽ khiến bất kì ai có thể chảy nước miếng.

    Địa chỉ: Bánh mì Lành – 430 Cửa Đại, Hội An

  4. Bánh mì bà Bứa – tiệm bánh mì xôi nổi tiếng với người dân Hội An

    Ở Hội An, người dân họ rất thích ăn bánh mì kèm xôi hoặc bánh chưng. Ở một số nơi, nó còn có thể ăn kèm với bánh lọc. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự kết hợp này thì hãy đến đây thưởng thức đĩa xôi nóng, thơm, dẻo cùng với bánh mì giòn ngon, phải nói là một sự hòa quyện hoàn hảo cho bữa sáng không chỉ no bụng mà còn ngon tuyệt vời.

    Địa chỉ: Bánh mì bà Bứa – 117 Nguyễn Trường Tộ.

  5. Bánh mì Phố Cổ

    Theo những người sành ăn ở Hội An, bánh mì Phố Cổ đáp ứng được yêu cầu của một ổ bánh mì vừa đơn giản, vừa dễ ăn lại không bị ngán, giá cả phù hợp. Tiệm bán cả ngày nên được nhiều người lựa chọn đến ghé ăn nhẹ, nạp năng lượng cho mỗi buổi sáng hoặc sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Cũng giống như những cửa hàng bánh mì khác tại Hội An, bánh mì của tiệm cũng luôn được giữ nóng trên bếp than hồng để đảm bảo độ giòn mà không quá cứng của vỏ, độ dai, mềm của ruột bánh.

    Địa chỉ: Bánh mì Phố Cổ - 02 Lê Lợi

  6. Bánh mì Phi

    Nằm tại một con phố khá vắng vẻ. Một quầy làm bánh màu đỏ và những chiếc bàn bằng thép không gỉ là tiệm bánh mì Phi. Chủ quán là ông Phi – từng là đầu bếp có thâm niên khá lâu của một nhà hàng có tiếng. Hằng ngày, ông Phi đi vào chợ trung tâm từ sớm để lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất.
    Chuẩn bị chỉ trong vài giây, chiếc bánh mì ngon lành ra lò với rất nhiều rau thơm như húng bạc hà, hành tây, dưa leo, ớt tự làm… Điều làm nên sự đặc biệt của bánh mì ở đây là thịt ba chỉ quay. Ba chỉ là phần thịt ngon nhất của con lợn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào con lợn, miếng thịt sẽ có hương vị khác nhau. Những con lợn được nuôi kiểu chăn thả sẽ cho thịt ngon hơn. Đó cũng là loại thịt mà ông Phi dùng để làm.

    Địa chỉ: Bánh mì Phi – 88 Thái Phiên, Hội An.

  7. Bánh mì Bích

    Đây cũng là tiệm bánh mì được khá nhiều người ưu thích bởi cách làm pate độc đáo, không giống với những quán khác và vị cũng không thể lẫn đi đâu được, ăn không hề bị ngấy tí nào đâu nhé. Quán được nhiều bạn trẻ review là cầm ổ bánh mì không bị chảy nước, phần nhân kẹp bên trong mang hương vị lạ mà ngon. Dù bạn đã ăn bánh mì nhiều thế nào, nhưng thử qua bánh mì Bích bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đó. Lượng khách ghé đến quán cũng khá ổn định, bạn không phải lo xếp hàng dài quá lâu đâu. Đặc biệt là anh chị chủ quán rất thân thiện. À còn một điều nữa là quán không mở bán vào ngày rằm bạn nhé, còn những ngày khác thì quán vẫn luôn sẵn sàng phục vụ nha!

    Địa chỉ: Bánh mì Bích – 57 Phan Chu Trinh, Hội An.

  8. Bánh mì Thân

    Tiệm bánh mì dì Thân tuy ít được du khách biết đến nhưng vẫn có rất nhiều người dân địa phương sinh sống gần đây ghé qua ăn. Giá bánh mì thì rẻ lắm, chỉ 8-10k một ổ đầy đủ chả lụa, thịt xíu, nước chan ở có vị ngọt đặc biệt nên bạn sẽ muốn quay lại để thưởng thức vị bánh mì của dì Thân đó. Ngoài bánh mì xá xíu thì còn có bánh mì trứng ốp la, bánh mì giăm bông, chả, bánh mì chay nữa, tha hồ cho bạn lựa chọn luôn. Bạn có thể gọi thêm sữa đậu nanh hoặc sữa bắp. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, no căng bụng mà chưa đến 20k, đáp ứng đủ ba tiêu chí “ngon,bổ,rẻ”

    Địa chỉ: Bánh mì Thân – 227 Lý Thường Kiệt, Hội An

  9. Bánh mì thịt heo quay Minh Thu

    Là một lò heo quay nên không có gì ngạc nhiên khi quán chỉ bán một loại bánh mì duy nhất – bánh mì heo quay. Bánh mì thịt heo quay ở đây không còn điều gì mà thực khách có thể chê trách. Thịt mềm, da giòn, mỡ thơm, không quá nạc hay quá mỡ, thịt không dai. Khi ăn có thể thưởng thức được vị béo ngậy, giòn dai và tươi của miếng thịt.

    Địa chỉ: Bánh mì thịt heo quay Minh Thu – 248 Lý Thường Kiệt, Hội An.

  10. Bánh mì Sài Gòn

    Chủ quán bánh mì này là cô Nghĩa – một người sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh và đã sinh sống ở Hội An hơn 20 năm qua. Tới đây với hi vọng xây dựng một cuộc sống mới, cô Nghĩa nhanh chóng mở quán bánh mì theo phong cách Sài Gòn và được người dân địa phương đón nhận. Không giống như những quán khác với một quầy bánh và vài chiếc ghế nhựa, quán bánh mì Sài Gòn có không gian rộng rãi hơn. Bánh ở đây có hương vị khác một chút bởi nó có nguồn gốc từ miền Nam. Chủ quán dùng thịt lợn với nhiều mỡ thay vì thịt xá xíu và rất nhiều ớt xanh cay. Cô cũng dùng sốt mayonnaise tự làm từ trứng, dầu và sữa chua để tăng thêm vị chua.

    Địa chỉ: Bánh mì Sài Gòn – 151 Trần Hưng Đạo, Hội An

Bánh mì Hội An không chỉ nổi tiếng khắp cả nước, mà còn nổi tiếng cả trên thế giới. Với những chiếc bánh mì luôn nóng, giòn, ruột bánh dai dai, nhân bánh nhiều chủng loại kết hợp với rau ăn kèm và nước sốt tự làm, những tiệm bánh mì ngon nhất thế giới tại Hội An đã đi vào lòng thực khách một cách bình dị mà hoàn hảo nhất. Đây là món ngon Hội An bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Thành phố này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Nằm lòng 11 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng - cứ check in là đẹp

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo