TỔNG HỢP NHỮNG MÓN NGON QUANH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ĐÀ NẴNG

13/11/2020 16:340 GMT+7


Nếu nhắc đến Đà Nẵng ngoài những gì thiên nhiên ban tặng như biển, núi, rừng,.. thì ẩm thực miền trung cũng là một nét đặc sắc tạo nên văn hóa đặc trưng nơi đây. Vừa ngon vừa rẻ thì không thể nào bỏ qua khu ẩm thực xung quanh các trường Đại học ở Đà Nẵng. Vậy bạn đã biết hết các địa điểm đó chưa, hãy để Smiletravel mách bạn một vài địa điểm ăn vừa ngon vừa rẻ vừa chất lượng ấy nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

KHU ĐẠI HỌC BÁCH KHOA

  1. CHÁO CHỜ O TƯƠI

    Món cháo chờ không còn quá xa lạ đối với người dân Đà Nẵng nữa, gọi là cháo nhưng thực ra là bánh canh bột gạo. Được ăn kèm với chả, cá, trứng cút,… rắc thêm một chút hành phi và hành lá nhìn tô bánh canh vừa đẹp mắt mà ăn cũng sẽ ngon hơn.

    Địa chỉ: 11 Lạc Long Quân, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 15g00 – 21g00

    Giá tham khảo: 10.000đ - 20.000đ
  2. BÁNH CANH CÁ LÓC PHƯỢNG

    Nhắc đến bánh canh cá lóc người ta sẽ nghĩ ngay đến Huế, bây giờ thì không cần phải chạy đâu xa xôi để tìm ăn bánh canh cá lóc đậm hương vị Huế nữa rồi vì ngay trên đường Nguyễn Lương Bằng nay đã có Quán Phượng. Với không gian thoáng mát, sạch sẽ. Cá lóc được chế biến kĩ càng, không bị tanh mà vẫn giữ được độ dai ngon của cá. Chấm với bánh quẩy và bánh mỳ thì không còn gì bằng.

    Địa chỉ: 94 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 08:30 - 21:00

    Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ

  3. QUÁN CƠM GÁ 9 LY

    Nếu là một người sành ăn Gà thì không thể bỏ qua món cơm gà ngay khu Liên Chiểu được. Cơm gà được nấu bằng nước luộc gà nên cơm vàng ươm nhìn màu sắc rất đẹp mắt, thịt gà mềm được xé và trộn chung với một ít hành tây và rau răm. Ngoài cơm gà xé còn có cơm gà rôti, gà quay,.. cũng ngon không kém. Món ăn chất lượng mà giá cả cũng phải chăng vì nằm gần khu Đại học nên thu hút rất nhiều các bạn sinh viên.

    Địa chỉ: 31 – 33 – 35 Ngô Văn Sở, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

    Giá: 25.000đ – 45.000đ.

    Giờ mở cửa: Cả ngày

KHU ĐẠI HỌC SƯ PHẠM

  1. BÚN BÒ HUẾ CÔ THU

    Chắc hẳn các bạn sinh viên Sư phạm đã quá quen thuộc với quán bún bò Cô Thu rồi. Bún cô nấu vừa sach sẽ, thơm ngon, giá lại rẻ phù hợp với sinh viên. Nước dùng ngọt thanh, đậm đà hương vị Huế. Ngoài bún thì quán cô còn bán cả mỳ quảng gà, thịt,.. ăn cũng rất ngon mà chỉ có 15.000 thôi. Quán cô bán cả ngày nên lúc nào thèm bạn cũng có thể ghé qua ăn được.

    Địa chỉ: 23 Phạm Như Xương, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Giá từ: 25.000đ - 45.000đ

    Mở cửa: 05g00 – 22g00
  2. ĂN VẶT 07

    Quán này được rất nhiều các bạn sinh viên ưa chuộng, vì giá rẻ mà menu lại đa dạng thoải mái lựa món mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Tuy quán bình dân nhưng đồ ăn từ món Hàn đến món Việt đều có đủ, món đặc biệt ở đây được mọi người gọi nhiều đó là Lẩu Thái. Nước lẩu vừa miệng, đậm đà giá lại rẻ mà đồ ăn cũng nhiều, nếu có dịp lên đây bạn nên ghé thử một lần.

    Địa chỉ: 07 Phạm Như Xương, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Giá từ: 5.000đ - 30.000đ

    Mở cửa từ: 15g30 – 23g00
  3. BÁNH BÈO VÂN 

    Một món ăn nổi tiếng nữa ở khu vực này đó chính là bánh bèo Vân. Bánh bèo, nậm, lọc ở đây đậm đà hương vị Huế. Tuy nằm hơi xa trung tâm thành phố nhưng quán này rất nổi tiếng nên được rất nhiều người biết đến. Quán mở từ trưa tới chiều nhưng lúc nào quán cũng đông khách, nên tranh thủ đi sớm vì có khi hết bàn và quán cũng hết sớm.

    Địa chỉ: 13A Thanh Tịnh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00

    Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO

  1. PINGPONG - RAM CUỐN CẢI VÀ ĂN VẶT

    Có rất nhiều các quán ăn bán ram cuốn cải ở Đà Nẵng, nhưng có một quán bán món này rất ngon nằm trong con hẻm nhỏ gần trường Đại học Thể dục Thể thao mà ít ai biết đến. Quán bán tại gia nên nhìn không gian sạch sẽ, ấm cúng như đang ăn ở nhà mình vậy. Ram được cuốn chặt và chắt thịt chấm cùng nước mắm chua ngọt rất vừa miệng và đậm đà. Cô chủ cũng rất nhiệt tình và thân thiện.

    Địa chỉ: K2/9 Hà Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Mở cửa: 10g00 – 21g00

    Giá: 10.000 – 25.000 đồng

  2. SEOUL - MÌ CAY 7 CẤP ĐỘ HÀN QUỐC

    Mỳ cay là món ăn không mấy xa lạ với các tín đồ thích ăn các món ăn Hàn quốc nữa rồi. Ngoài những cái tên nổi tiếng như Sasin, Hot Hot thì Seoul là quán mỳ cay cũng ngon không kém. Nước dùng rất đậm đà, vị cay vừa phải phù hợp với khẩu vị của người Việt. Menu của quán cũng rất đa dạng như cơm trộn, kimpad, các món ăn vặt,.. cũng rất ngon.

    Địa chỉ: 20 Dũng Sĩ, Thanh Khê, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 08g00 – 22g30

    Giá tham khảo: 10.000 – 80.000 đồng

  3. BÚN CHẢ CÁ TAM GIÁC

    Quán bún gia truyền lâu đời được bán cũng khá lâu rồi, chả cá ở quán tự làm nên yên tâm vì độ sạch sẽ và không hàn the. Quán nằm ngay trên đường lớn nên cũng rất dễ tìm, một tô chỉ tầm 15.000 thôi nhưng rất chất lượng với tô bún đầy ắp chả cá và riêu cua. Cho thêm một chút mắm ruốc, ớt tỏi xay và cà rốt ngâm giấm nữa thì sẽ trọn vị hơn.

    Địa chỉ: 110 Dũng Sĩ Thanh Khê, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 6g30 – 11g00

    Giá: 15.000 – 30.000 đồng
  4. CƠM CHIÊN 73 - ĐỆ NHẤT CƠM THỐ 

    Nếu là fan ruột của món cơm thố thì không nên bỏ qua quán 73 này. Quán có menu đa dạng với rất nhiều loại cơm thố khác nhau như: cơm thố gà quay, cơm thố gà xé, cơm thố xá xíu,.. mỗi một món đều mang hương vị riêng nhưng điểm đặc biệt ở đây là cơm được chiên vàng giòn ăn kèm với nước sốt thịt của quán rất ngon. Quán rất đông, không gian quán sạch sẽ, thoáng mát nên đi sớm một chút vì có khi sẽ hết chỗ ngồi.

    Địa chỉ: 99 Lý Thái Tông,  Quận Thanh Khê

    Giờ mở cửa: 10g00 – 20g00

    Mức giá: 20.000đ – 30.000đ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

  1. ỐC HÚT, KEM BƠ CHỢ BẮC MỸ AN

    Khu chợ Bắc Mỹ An là thiên đường ẩm thực ngay gần khu Đại học Kinh tế được không chỉ sinh viên, người dân Đà Nẵng mà ngay cả các khách du lịch cũng ưa thích. Ở đây bán vô số món ăn ngon như bún trộn, mít trộn, bánh căn,... nhưng đặc biệt phải kể đến hai món ăn làm nên sự nổi tiếng của khu chợ này đó chính là ốc hút và kem bơ. Ăn ngon mà giá rẻ bất ngờ chỉ tầm dưới 15.000 bạn đã có thể ăn một ly kem bơ hay một dĩa ốc hút lộn xộn.

    Địa chỉ: Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Giờ mở cửa: 7g00 – 18g00

    Giá: 10.000 – 25.000
  2. QUÁN BÁNH XÈO CÔ XUÂN

    Nằm ngay trên con đường ẩm thực Phan Tứ, con đường ăn vặt của sinh viên nên món bánh xèo cô Xuân vừa ngon lại vừa rẻ. Bánh xèo giòn tan, nhân thịt tôm đậm đà, nước chấm sệt sệt đậm đà vừa miệng nên rất ngon. Ngoài ra quán còn có bún thịt nướng, nem lụi, bò lá lốt cũng rất ngon nên thử.

    Địa chỉ: 2 Phan Tứ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Mở cửa từ: 17g00 – 22g30

    Khoảng giá: 15.000đ – 30.000 đồng

  3. TOKBOKKI LY 

    Một quán ăn nữa được trình làng chắc hẳn quá quen thuộc với các bạn sinh viên nơi đây rồi đó chính là quán Tokbokki Ly. Thực đơn đa dạng với vô vàng các món ăn Hàn quốc được nêm nếm và chế biến đậm vị Hàn. Không gian thoáng mát, sạch sẽ, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Đây chắc hẳn là một địa điểm lý tưởng cho tiết trời chớm đông như bây giờ.

    Địa chỉ: 64 An Thượng 20,  Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Mở cửa  09g00 – 22g00

    Giá cả: 20.000đ - 70.000 đồng

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC

  1. MỌI QUÁN - LẨU VÀ NƯỚNG

    Đây dường như là cái tên không mấy xa lạ đối với các bạn trẻ nữa rồi. Món ăn được ướp đậm đà, đa dạng các loại đồ nướng từ thịt, cá, bạch tuộc, lươn,.. Giá rẻ mà chất lượng, vừa ăn vừa tự nướng thịt lại còn được nhìn ngắm phố phường đông đúc người qua lại. Hơn nữa món lẩu hải sản ở đây cũng được mọi người ưa thích bởi lẽ nước lẩu thơm ngon, chua chua cay cay nấu chung với hải sản tươi sống như: tôm, cá,.. tạo nên một hương vị khó có thể nào chê được.

    Địa chỉ: 114 Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Giờ mở quán: 16g30 – 22g30

    Giá: 25.000 – 65.000 đồng

  2. BÁNH TRÁNG KẸP DÌ HOA

    Đã đến đây thì không thể không nhắc đến bánh tráng kẹp Dì Hoa được, tuy quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Núi Thành nhưng nhắc đến đây thì ai ai cũng biết quán bánh tráng này cả. Bánh tráng nướng chín đều mặt giòn rụm rất ngon, giá cả lại rất rẻ mà cô chủ quán cũng rất hiếu khách nữa.

    Địa chỉ: K62/2A Núi Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Giá cả: 5.000 – 15.000

    Giờ mở cửa:  14g30 – 22g00

  3. PHÁ LẤU SÀI GÒN 1976 

    Phá lấu ở đây bán đúng chuẩn vị Sài Gòn, đồ ăn nấu đậm đà, xách bò và lòng bò được rửa sạch và chế biến kĩ lưỡng nên không bị hôi mà còn rất thơm và mềm. Phá lấu ở đây có thể ăn kèm với bánh mỳ hoặc mỳ tôm đều rất ngon. Điểm đặc biệt ở đây là nước chấm tắc chua chua ngọt ngọt giúp kích thích món ăn trở nên ngon hơn. Tuy không gian hơi nhỏ nhưng chất lượng và giá cả hợp lí.

    Địa chỉ: 16 Xô Viết Nghệ Tĩnh

    Giờ mở cửa: 15g00 – 22g00

    Giá từ: 19.000 – 120.000 đồng

 Trên đây là một số gợi ý về các món ăn vừa ngon vừa rẻ xung quanh các trường Đại học bạn có thể tham khảo. Để có thể biết thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa ở Đà Nẵng hãy cùng theo dõi các bài viết của Smiletravel nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Lăng Minh Mạng - Cung điện thế giới bên kia đậm chất Nho Giáo

 Phu Văn Lâu, Nghênh Lương Đình - Kiến trúc đặc sắc dành cho dân chúng thời Nguyễn

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống
 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Phú Quốc

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo