NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ PHONG CÁCH VINTAGE Ở ĐÀ NẴNG

09/11/2020 11:000 GMT+7


Cùng quay ngược thời gian, trở về với những tháng ngày xưa cũ với những quán cà phê mang phong cách vintage. Đó là sự pha trộn giữa cổ điển và đương đại, tạo nên một không gian đầy hoài niệm và tràn cảm xúc đối với các tín đồ coffeeholic tại Đà Nẵng. Bài viết này hãy cùng Smiletravel khám phá những quán cà phê phong cách vintage ở Đà Nẵng nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

  1. NAM HOUSE
    NAM House Cafe được giới thiệu bằng một cái tên vô cùng gần gũi và nhẹ nhàng, “Nhà NAM”. Đấy là một ngôi nhà xưa cũ của một gia đình Việt Nam. Phần lớn không gian ngôi nhà đều được giữ nguyên bao gồm hai tầng và một mảnh vườn nhỏ. Mỗi một góc trong nhà đều tràn đầy ký ức của những ngày xưa cũ. Khắp nhà trang trí nhiều đồ vật của gia đình ngày xưa bao gồm cả các tác phẩm nghệ thuật. Đến với không gian “Nhà NAM”, bạn sẽ tìm thấy những giây phút nhẹ nhàng và an yên. Tách biệt hẳn khỏi những âm thanh ồn ào của cuộc sống xô bồ ngoài kia. “Nhà NAM” chính là một góc kỳ diệu giữa lòng thành phố mà bạn không nên bỏ qua.

    Địa chỉ :15/1 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng
  2. NỐI CAFE
    Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Nối Cafe khoác lên mình một sắc thái cũ kĩ và mộc mạc, khác xa với sự sầm uất, nhộn nhịp cách đó mình một sắc thái cũ kĩ và mộc mạc, khác xa với sự sầm uất, nhộn nhịp cách đó không xa mấy. Nối là một ngôi nhà cũ mang vẻ ngoài bình dị nhưng lại vô cùng hút mắt người ta bởi những điểm nhấn tươi xanh. Ngôi nhà này có những mảng tường phủ đầy rêu, có những chậu cây, giàn hoa xanh mướt, thoạt nhìn đã thấy gần gũi vô cùng.

    Bên trong ngôi nhà của Nối là không gian chứa đựng của biết bao nhiêu món đồ xưa cũ đáng yêu, gợi nhắc cho ta về một thời ký ức đã vô tình bị quên lãng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở Nối Cafe những chiếc xe máy thời xa xưa, tivi màn hình đen trắng, radio chạy bằng băng cassette, loa phóng thanh cũ kĩ… Cùng với đó là nhiều, rất nhiều những món đồ xưa cũ khác mà ai cũng đã từng thấy nó hiện hữu trong tuổi thơ của mình.
    Thật bất ngờ, trong không gian của Nối cafe, bạn lại có thể tìm thấy một quầy tạp hóa nhỏ nhắn gắn liền với một thời tuổi thơ dữ dội. Cái tủ gỗ mộc mạc trưng bày kẹo dừa, kẹo lạc, kẹo C, mì Miliket… những món ngon thần thánh từng có sức hút bất diệt đối với mỗi người.
    Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đà Nẵng thì Nối cà phê chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua để cảm nhận hơi thở nhẹ nhàng và sâu lắng của những thời xa xưa về trước.
    Địa chỉ : 113/8 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  3. GÓC NHÀ TỤI MÌNH
    Nằm ẩn mình yên tĩnh đến lạ lùng trong một con hẻm trên đường Lê Duẩn – con đường được xem là sầm uất nhất nhì Đà thành, cực kỳ hối hả với dòng người xuôi ngược. Ngay từ cái tên đã phần nào thể hiện nội dung lẫn hình thức tiệm – không chỉ đơn thuần là một quán cà phê bình thường mà còn là ngôi nhà thứ hai dành cho bất kỳ ai ghé thăm tiệm.
    Điều đâu tiên khi bước chân vào tiệm là cái cảm giác như được quay trở lại quá khứ, rất đỗi yên bình. Không gian tiệm nhỏ nhắn, ấm cúng lại vô cùng dễ thương.

    Phải nói thật tiệm dễ thương từ cái nhỏ nhất đi ấy, vào tiệm là gặp luôn cả một bầu trời dễ thương. Những bức hoạ đã ngả màu, những cuốn sách cũ thời nào chẳng ai hay và những chiếc đèn đầu hay đồ gốm… tất cả mọi thứ đều được bố trí hết sức đẹp mắt ngay tại không gian của tiệm. Góc nhà tụi mình không chỉ là một địa điểm thu hút các bạn trẻ mà còn đặc biệt được các bậc phụ huynh, các cô chú lớn tuổi yêu thích vì quán phục vụ trà là chủ yếu và không gian khá là yên tĩnh.
    Địa chỉ : 36/36 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng
  4. PHONG COFFEE
    Khác với những không gian cà phê vintage khác, Cafe Phong là sự kết hợp đặc biệt giữa phong cách vintage và hiện đại. Tạo nên sự hài hòa một cách độc đáo. Mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi, mà ấm cúng, nhẹ nhàng. Mỗi một góc ở quán đều mang đến cảm giác ấm cúng. Bởi sự phối hợp màu sắc cùng các vậy liệu trang trí. Thêm vào đó là sự bài trí hợp lý mang lại không gian rộng thoáng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy không gian thích hợp để tập trung học bài, làm việc. Cũng dễ dàng lựa chọn một góc hợp lý để cùng tám chuyện với bạn bè, rời xa màn hình chiếc điện thoại di động.

    Không gian ấm cúng, nhẹ nhàng.Quán có không gian trong nhà và ngoài trời. Do đó, bạn có thể thoải mái tựa lưng vào những chiếc ghế bành êm ái, thư giãn và lấy lại năng lượng. Cũng có thể lựa chọn một góc yên tĩnh bên trong quán. Hay lựa chọn một chiếc ghế nhỏ ngoài trời và thưởng thức những ly đồ uống tươi ngon như một quán cà phê cóc.

    Ngoài ra, đến với Cafe Phong, bạn còn được thoải mái chụp hình sống ảo lung linh. Mỗi góc quán đều được trang trí và thiết kế ấn tượng, đẹp mắt. Để mỗi một góc đều là phông nền lý tưởng cho hàng loạt các tấm hình lung linh.

    Địa chỉ 205-207 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  5. CÀ PHÊ 1975

    Một quán cafe được decor theo phong cách của những năm 90, nằm giữa con phố phồn hoa của Đà Nẵng. Quán cafe 1975 gây ấn tượng với giới trẻ với không gian chất ngất từ mọi ngóc ngách của quán. Cafe 1975 mang một nét cuốn hút kì lạ nhờ những vật dụng cũ kĩ và và những vật phẩm “độc quyền”.

    Đến với Cafe 1975, bạn không cần phải lo về khoản check-in sống ảo. Bởi mọi góc nhỏ tại quán đều đẹp miễn bàn. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút an nhiên, bình dị nhất.

    Địa chỉ : 30 Bạch Đằng , Hải Châu , Đà Nẵng
  6. LA CAFE
    Một quán cafe yên tĩnh, nhẹ nhàng nằm trong khu phố du lịch sầm uất. Quán thích hợp với những ai thích vẻ đẹp hoài cổ, vintage. Đến với LA Cafe, bạn không cần lo đến việc thiếu góc chụp sống ảo. Bởi mọi ngóc ngách trong quán đều được decor cực chất. Hãy cùng bạn bè của bạn ghé LA để thưởng thức những món đồ uống thơm ngon và tận hưởng không khí bình yên tại đây nhé.

    Địa chỉ : k227/85 Nguyễn Văn Thoại , Sơn Trà, Đà Nẵng
  7. HẺM 48
    Đúng như cái tên, quán cafe nằm trong con hẻm số 48 của đường Phan Châu Trinh. Khác biệt với ngoài đường lớn đông đúc, tấp nập, hẻm 48 mang một vẻ yên tĩnh, nhẹ nhàng cuốn hút. Quán có không gian nhỏ nhỏ, xinh xinh. Được decor giống thời “ông bà anh”. Đây là một trong Những quán cà phê phong cách vintage ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé.

    Địa chỉ : K48/1 Phan Châu Trinh , Hải Châu , Đà Nẵng

 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Những quán cà phê phong cách vintage ở Đà Nẵng của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z
 Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo