CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI ĐÀ NẴNG - ĐIỂM CHECK IN ĐỘC ĐÁO, KHÔNG THỂ BỎ LỠ

26/10/2020 16:400 GMT+7


Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng không những là địa điểm được nhiều phụ huynh quan tâm đến khi muốn chọn cho các bé nơi để phát triển, rèn luyện kĩ năng mà nó đã trở thành một địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn du khách, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá, chụp hình với thiết kế vô cùng độc đáo, đầy tính nghệ thuật mang màu sắc hiện đại.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI ĐÀ NẴNG NẰM Ở ĐÂU?

Cung Văn hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng một mặt ở đường Phan Đăng Lưu, một mặt hướng ra đường 2/9, thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Đường đi tới địa điểm này khá dễ dàng vì đây là con đường lớn chạy qua hai cây cầu khá nổi tiếng đó là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

Công trình này còn nằm ngay cạnh Khu giải trí Helio và Công viên Châu Á. Vậy nên trong hành trình tìm đến Cung Văn hóa Thiếu Nhi này bạn có thể kết hợp với việc tham quan nhiều địa điểm khác trong thành phố.

Địa chỉ chính xác: Số 02 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng.

THỜI GIAN MỞ CỬA VÀ GIÁ VÉ NHƯ THẾ NÀO?

Vì đây là nơi đào tạo và phát triển kĩ năng cho các bé thiếu nhi nên bạn không được vào bên trong Cung đâu nhé! Nhưng chỉ cần đứng ngoài là bạn đã có những tấm hình cực chất rồi đấy! Ở đây tham quan hoàn toàn là miễn phí và ghé đến chụp hình lúc nào cũng được nha.

DI CHUYỂN ĐẾN CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI ĐÀ NẴNG NHƯ THẾ NÀO?

Xuất phát từ đuôi cầu Rồng, bạn chỉ cần chạy thẳng theo đường 2/9, chạy ngang qua cầu Trần Thị Lý và tiếp tục đi trên đường 2/9, đi qua khỏi Khu Quảng Trường Tượng Đài đường 2/9 tầm 50m bạn sẽ gặp ngã tư Phan Đăng Lưu và 2/9, lúc này bạn chỉ cần rẽ qua bên trái là đến Cung Văn hóa rồi.

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI ĐÀ NẴNG

Nếu bạn đã từng nghe đến trò chơi xếp hình Tangram nổi tiếng có nguồn gốc xa xưa từ Trung Hoa thì đây cũng chính là ý tưởng xây dựng của Cung Văn hóa Đà Nẵng. Tangram là trò chơi dựa vào những khối hình học cơ bản để sắp xếp thành những hình ảnh có ý nghĩa. Tuy nhiên các cạnh của mỗi hình không được xếp chồng lên nhau.

Bạn có thể nhận thấy điều này khi vừa đặt chân đến Cung Văn hóa. Đầu tiên là hình ảnh những con vật khổng lồ nhiều màu sắc và sống động được ghép ngay trên những bức tường trắng. Sau đó nhìn tổng quan từ trên xuống, Cung Văn hóa cũng là một khối hình khổng lồ được ghép lại từ nhiều khu.

Với cách thiết kế này, không chỉ giúp Cung Văn hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng trở nên đầy ấn tượng mà còn đem đến không gian đa chiều khi sử dụng.

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng hay còn được nhắc đến với tên gọi Nhà văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng được xây dựng vào khoảng giữa năm 2015 với số tiền đầu tư lên tới 250 tỷ đồng. Công trình này được xây trên một diện tích đất rộng khoảng 33.000 m2. Với nhiều hạng mục công trình khác nhau, phần diện tích đất xây dựng vào khoảng 6.845 m2, diện tích trồng cây xanh, hồ nước, đất trống khoảng 18.000 m2, và hơn 7.700 m2 để làm các lối đi và bãi đỗ xe.

Với quy mô 3 tầng công trình này được chia thành nhiều khu vực vui chơi, học tập khác nhau như: Phòng học, khu đa chức năng, thư viện, hội trùng, khu vui chơi giải trí… Ở phần trung trâm là một khoảng khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh để làm khu vui chơi ngoài trời, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chung…

Bên trong Cung Thiếu nhi khi vẫn còn được vào tự do

Với vị trí trung tâm cùng số vốn đầu tư khá lớn, công trình Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng được xem là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo, nổi bật cho Đà Nẵng.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng - Điểm check in độc đáo, không thể bỏ lỡ của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo