TOP NHỮNG QUÁN ĂN THÂM NIÊN TẠI ĐÀ NẴNG

22/10/2020 16:240 GMT+7


Đến với Đà Nẵng ngoài những bãi biển đẹp, các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống, những địa điểm check-in xịn xò thì còn có rất nhiều các món ăn đặc sắc nơi đây mà nếu đã đến Đà Nẵng thì bạn nhất định phải thử. Smiletravel sẽ giới thiệu đến quý khách một vài quán ăn được người dân Đà Nẵng ưa chuộng nhất nhé! Hy vọng bài viết: Top những món ăn ngon tại Đà Nẵng dưới đây sẽ mang lại nhiều gợi ý cho quý khách trong chuyến đi của mình.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

  1. Mỳ quảng Bà Dinh

    Mì quảng Bà Dinh hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn là Mì quảng Kho Đạn, vì đoạn này nằm gần kho đạn lúc xưa. Chất lượng mà giá cả cũng phải chăng, chỉ với 25k bạn đã có thể sở hữu cho mình một tô mỳ thập cẩm như trên hình. 

    Mỳ quảng ở đây đúng chuẩn miền Trung khi ăn kèm với một rổ bắp chuối và rau giá sống. Ngoài ra còn có bánh tráng giòn rụm, thơm thiệt thơm chấm ăn cùng nữa.

    - Địa chỉ: 42 Đào Duy Từ, quận Hải Châu, Đà Nẵng
    - Mở cửa từ: 6g30 – 11g00
    - Giá trung bình: 25.000 đồng – 40.000 đồng

  2. Bánh canh đường ray
    Bánh canh ở đây nổi tiếng lâu đời, nước dùng được hầm từ xương nên vừa ngọt thanh vừa miệng không cần thêm gia vị đã rất đậm đà. Ngoài ra trong tô bánh canh còn có rất nhiều topping đi kèm như: thịt, chả, trứng cút ăn kèm với bánh canh còn có bánh quẩy chỉ 3k/cái. Nên đi sớm vì có khi khách đông không có chỗ ngồi và có thể sẽ hết sớm nữa.

    - Địa chỉ: K77A/09 Lê Độ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
    - Mở cửa từ: 11g30 – 18g30
    - Giá trung bình: 15.000 đồng – 30.000 đồng
  3. Bún chả cá bà Hờn
    Tuy nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Chí Thanh nhưng ở đây lại thu hút khá đông khách. Cả khách địa phương lẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Giá cả phải chăng, menu đa dạng với hương vị riêng biệt so với các quán bún chả cá khác chắc hẳn đây sẽ là một địa điểm không thể không ghé đến khi ở Đà Nẵng.

    - Địa chỉ: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng
    - Mở cửa từ: 6g00 – 22g00
    - Giá trung bình: 15.000 đồng – 30.000 đồng
  4. Bún mắm Tâm
    Nhắc đến hàng bún mắm lâu đời thì không thể nào bỏ qua khu phố bún mắm tọa lạc trong kiệt đường Trần Kế Xương. Giá rẻ nhưng chất lượng, topping siêu nhiều với đầy đủ nem, chả, tai mui, heo quay, mít non cộng với mắm nêm thơm lừng không quá mặn tất cả tạo nên một hương vị trọn vẹn cho tô bún xế chiều. Ngoài ra ở đây rất tâm lý ở chỗ để riêng mỗi bàn một chén mắm và chén ớt riêng dành cho những ai muốn gia giảm vị cay mặn cho phù hợp khẩu vị mỗi người.

    - Địa chỉ: K23/09 Trần Kế Xương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    - Mở cửa từ: 7g00 – 21g00
    - Giá chỉ: 25.000 đồng/tô
  5. Bánh bèo bà Vân

    Quán nằm trên đường Thanh Tịnh, gần Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, hơi nằm cách xa trung tâm nhưng lại được lòng của rất nhiều người đến đây thưởng thức. Bánh bèo ở đây giống như bánh bèo ở Huế vậy, thay vì sốt đặc như ở Quảng Nam thì trên mỗi chén sẽ có tôm cháy, tóp mỡ hoặc bánh mỳ cắt vụn chiên lên rắc thêm một chút hành lá phi thơm. Chén bánh bèo rất nhỏ vì thế mỗi người có thể ăn chục chén trở lên mà cũng không sợ ớn.

    Ngoài bánh bèo thì menu ở đây rất đa dạng với đủ tất cả các loại bánh cho khách dễ dàng lựa chọn như: bánh nậm, bánh ướt, bánh bột lọc,...

    - Địa chỉ: 13A Thanh Tịnh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
    - Mở cửa từ: 10g00 – 18g00
    - Giá trung bình: 15.000 đồng – 30.000 đồng
  6. Lẩu bò Sáu Hưng
    Sáu Hưng là quán lẩu phải nói quá quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng. Quán đã mở được chắc hơn 10 năm rồi nhưng mùi vị ở đây vẫn không thay đổi mà càng ngày càng ngon hơn. Đúng như tên gọi, món chính ở đây chính là Lẩu bò, nước lẩu được hầm bằng xương bò và đuôi bò nên nước dùng rất vừa ăn và đậm đà. Ngoài ra còn có rất nhiều các món ăn khác được chế biến từ bò nữa như: bò nướng, gân bò trộn, bò nhúng giấm,.. Giá ở đây hơi cao nhưng bù lại chất lượng ở đây thì khỏi phải bàn. Nên đi ăn cùng gia đình hoặc đi nhóm sẽ lợi hơn nhé!

    - Địa chỉ: 1191 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà NẵngNẵng
    - Mở cửa từ: 10g00 – 21g00
    - Giá trung bình: 150.000 đồng – 400.000 đồng

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Những quán ăn thâm niên tại Đà Nẵng của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Lăng Minh Mạng - Cung điện thế giới bên kia đậm chất Nho Giáo

 Phu Văn Lâu, Nghênh Lương Đình - Kiến trúc đặc sắc dành cho dân chúng thời Nguyễn

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo