ĐẾN ĐÀ NẴNG CHECK-IN CÂY CẦU THUẬN PHƯỚC DÀI NHẤT VIỆT NAM

14/10/2020 11:400 GMT+7


Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu có ý nghĩa khác nhau, trong đó có cây cầu treo dây võng Thuận Phước dài nhất Việt Nam bắc qua hai bờ sông Hàn ngay tại ví trí vịnh Đà Nẵng được nhiều du khách biết đến. Hãy cùng Smile Travel tìm hiểu thêm về cây cầu này nhé.

1. Đôi nét về cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng bắc qua 2 bờ sông Hàn đổ ra Vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa 2 Quận Hải Châu và Sơn Trà thuộc thành phố Đà Nẵng. Đây là cây cầu có vị trí chiếm lược quan trọng không chỉ có giá trị kiến trúc độc đáo mà còn có vị trí quan trọng trong hệ thống giao thông đường bộ của thành phố Đà Nẵng. Du khách thường biết tới cầu Rồng, cầu sông Hàn như là biểu tượng du lịch của thành phố thì cầu Thuận Phước cũng chẳng hề thua kém. Cây cầu đẹp tựa cánh thuyền buồm vươn mình qua dòng sông Hàn - con sông gắn với bao nhiêu kỉ niệm của lớp người Đà Nẵng để tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt. 

cầu thuận phước

Cây cầu Thuận Phước là một trong những cây cầu dây văng dài nhất và đẹp nhất tại Việt Nam được khánh thành vào năm 2009. Cầu được đầu tư kinh phí lên đến 1000 tỷ đồng và xây dựng trong vòng 6 năm từ 2003-2009. Quả là một công trình có thời gian xây dựng khá kỳ công, công phu trong chuỗi những cây cầu ở đây. Cầu thiết kế theo mô hình cầy treo dây võng có chiều dài 1856m, rộng 18m. Với 3 nhịp dây võng thép dài 655m và khẩu độ nhịp dây võng dài 405m, đây cũng là cây cầu nắm giữ kỷ lục cầu có khẩu độ nhịp dây võng lớn nhất Việt Nam. Mặc dù dài gần 2000m nhưng cây cầu chỉ có 2 trụ tháp cao 92m, khoảng cách giữa hai trụ tháp lên đến 405m. Hệ neo thiết kế hiện đại với kết cấu khung trọng lực trên hệ móng giếng chìm. Nhờ vậy, cầu Thuận Phước có được sự mềm mại và tự nhiên, không bị khô cứng như các cây cầu dây văng khác.

cầu thuận phước

Trong các địa điểm du lịch mới nổi và nổi tiếng từ rất lâu tại thành phố, cầu Thuận Phước vẫn có một chỗ đứng vững chắc ngay từ khi nó được khánh thành phục vụ người dân. Người Đà thành luôn luôn tự hào mỗi khi nhắc đến cây cầu này,còn khách du lịch thì trầm trồ ngưỡng mộ. Sự hiện diện của cây cầu này góp phần không nhỏ phát triển kinh tế, du lịch của thành phố Đà Nẵng.

2. Vị trí của cây cầu Thuận Phước

Cầu dây văng Thuận Phước có một vị trí rất nổi bật. Cầu nằm ở cuối dòng sông Hàn nơi nước sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng. Nếu nhìn trên bản đồ địa lý bạn sẽ thấy cây cầu này nằm ở ngã ba. Một hướng là sông Hàn thơ mộng. Một hướng là biển cả mênh mông. Hướng còn lại là bán đảo Sơn Trà. Cũng nhờ có cây cầu này mà khu du lịch Sơn Trà hiện nay cũng có sự thuận lợi trong việc thu hút khách du lịch. Là biểu tượng mới trong những bức ảnh check-in của những bạn trẻ ở các khách sạn, điểm du lịch ở khu vực Sơn Trà.

cầu thuận phước

Từ vị trí trung tâm, bạn đi theo men theo đường 2/9 hoặc đường Nguyễn Tất Thành, đi hết cuối đường sẽ lên tới câu cầu Thuận Phước, còn nếu bạn đang ở biển Mỹ Khê hay bán đảo Sơn Trà thì di thẳng đường Hoàng Sa rồi rẽ vào Lê Đức Thọ là tới. Tùy thuộc bạn đang ở đâu trên bản đồ mà có thể theo google map chỉ dẫn là tìm ra ngay.

cau thuan phuoc

3. Điểm thu hút của cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước không chỉ có cảnh quan đẹp, kiến trúc đẹp mà còn có vô vàn những góc check in cực đã, là nơi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao bởi nơi đây cao hơn 80m so với mực nước biển, bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hàn thơ mộng với những tòa nhà cao tầng san sát nhau của thành phố, phía còn lại thì bạn lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Đà Nẵng với khoảng xanh bao la, màu nước xanh thẳm quyện cùng với mây trời trong xanh. Tất cả đều tạo nên một cảnh đẹp sinh động như một bức tranh tĩnh mà động của một khoảng không gian thành phố to lớn và biển xanh mênh mông.

cảnh từ cầu thuận phước nhìn về hướng tp

Cảnh từ cầu Thuận Phước nhìn về hướng vịnh Đà Nẵng

cảnh từ cầu thuận phước nhìn về hướng tp

Cảnh từ cầu Thuận Phước nhìn về hướng thành phố

Nếu các bạn muốn thêm trải nghiệm với cây cầu dài nhất Đà Nẵng này thì hãy di chuyển xuống bờ sông Hàn. Góc này sẽ làm bạn chiêm ngưỡng được toàn bộ độ dài cũng như chiều cao của cầu Thuận Phước. Cây cầu uốn mình một như một dải lụa đào duyên dáng bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng. Điểm dễ khiến người ta nhớ nhất về cây cầu chính là độ cao choáng ngợp và hình dáng dây văng như cánh chim bay về hướng biển đông.Ngoài ra, check in ở đây cũng không phải là một địa điểm tồi đâu nha, background siêu lung linh luôn.​

Cầu Thuận Phước

 Nếu ban ngày câu cầu đã đẹp thì ban đêm lại càng đẹp hơn. Mỗi buổi tối, hệ thống đèn led trang trí cho cây cầu khắp con đường ven biển dẫn lên cầu cho tới tận bờ bên kia làm cho cây cầu tựa như đang ảo thuật trong không gian “thiên biến màu sắc”, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ của cây cầu và khung cảnh diễm lệ của thành phố Đà Nẵng từ phía xa, là nơi các bạn trẻ Đà Nẵng cũng thường xuyên tụ tập ở đây để hóng mát, tản bộ,ngắm nhìn thành phố… nên mặc dù vào ban đêm nhưng cũng không khiến cho nơi đây thiếu sự nhộn nhịp và vui vẻ.

cầu thuận phước

Cây cầu Thuận Phước có thêm một vai trò đặc biệt nữa trong những sự kiện nổi bật khi lễ hội pháo hoa Đà Nẵng được tổ chức, luôn nằm trong top những nơi có view cực đẹp nhưng hoàn toàn miễn phí để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ của lễ hội DIFF tại Đà Nẵng. 

Cầu thuận phước

4. Thời gian lý tưởng để check-in cầu Thuận Phước

Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu xinh đẹp này, bạn cứ lên lịch cho những ngày nắng xanh trong khi  thời tiết rất dễ chịu và trời nhiều nắng. Vì trời quang nắng đẹp, thời điểm lý tưởng để có những shoot hình cực chất ở đây.

Hoặc bạn có thể dành thời gian cho những buổi chiều tà cũng là thời điểm thích hợp để bạn đến khám phá cây cầu này. Từ trên cao ngắm nhìn bóng mặt trời từ từ hạ xuống, ẩn mình trong những đám mây, cùng nhau lưu lại khoảnh khắc cả ráng chiều hoàng hôn là một ý nghĩ không tồi đó nhé.

Nơi đây là chốn siêu siêu hot để ngắm cảnh đẹp hoàng hôn, là nơi lãng mạn để tụ tập bạn bè, người yêu,... để cùng chill trong những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên.

Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng xinh đẹp, các bạn hãy một lần thử cảm giác ngắm hoàng hôn và cảnh thành phố ở cây cầu dài nhất Việt Nam này nhé.

(Hình ảnh trong bài viết đều được sưu tầm)

Các bạn có thể đón đọc thêm nhiều bài về các điểm du lịch ở Đà Nẵng dưới đây:

CHỢ ĐÊM HELIO - ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI VỀ ĐÊM Ở ĐÀ NẴNG

HỒ HÒA TRUNG - ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI CUỐI TUẦN KHÔNG THỂ BỎ QUA

ĐÈO HẢI VÂN – THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT HÙNG QUAN VIỆT NAM

 

 

Smile Travel

Theo Yene

Zalo