HỒ HÒA TRUNG - ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI CUỐI TUẦN KHÔNG THỂ BỎ QUA

12/10/2020 17:520 GMT+7


Đến với Đà Nẵng, du khách không chỉ ấn tượng với những công trình kiến trúc độc đáo, hiện đại...Mà ở đây còn có đầy đủ cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, vốn là một địa điểm phượt yêu thích của giới trẻ. Hồ Hòa Trung những năm gần đây đã trở thành một điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho những buổi cắm trại cuối tuần.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

HỒ HÒA TRUNG NẰM Ở ĐÂU?

Tọa lạc tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Đây là hồ thủy điện nhân tạo lớn nhất tại Đà Nẵng, ngày xưa Đà Nẵng đã huy động hàng ngàn công nhân lao động tình nguyên để đắp mà thành, mục đích chính là chuyên cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho người dân.

Nếu bạn đang tìm một nơi để tạm xa lánh những ồn ào của cuộc sống nơi phố thị, tìm một địa điểm cắm trại cuối tuần cùng gia đình, thì hồ Hòa Trung là một gợi ý tuyệt vời. Mặc dù không quá xa khu dân cư, nhưng hồ Hòa Trung gần như là một khu vực biệt lập, xung quanh hồ được bao bọc bởi những ngọn núi cao xanh, được ví như bức tường khổng lồ bao bọc lấy hồ với thế giới bên ngoài. Nước ở hồ trong xanh quanh năm, mặt hồ phẳng lặng thỉnh thoảng điểm xuyến những đảo nhỏ nổi tự nhiên càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. 

DI CHUYỂN ĐẾN HỒ HÒA TRUNG NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có thể di chuyển đến hồ Hòa Trung Đà Nẵng bằng hai cách sau đây:

- Nếu đi vào mùa nước cạn: Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển đến đường Hoàng Văn Thái rồi rẽ vào QL 1A. Sau đó bạn rẽ xuống đường Tây Ninh chạy thẳng sẽ đến đường đi Hồ Hòa Trung. Nếu muốn di chuyển xuống phía dưới đồng cỏ thì bạn chạy thẳng lên đường đê, đến cuối đường bên trái sẽ có con đường mòn đi xuống đồng cỏ. 

- Nếu đi vào mùa nước lên: Vào mùa nước lên, nếu bạn muốn không bị ngập thì bạn đi đường Tôn Đức Thắng, rồi rẽ vào đường Âu Cơ theo hướng nhà thờ giáo xứ Hòa Ninh. Đến ngay ngã ba bưu điện thì rẽ trái xuống đường bê tông. Chạy thẳng hết tuyến đường này sẽ có con đường mòn dẫn đến lòng hồ.

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ ĐI HỒ HÒA TRUNG

Theo kinh nghiệm đi du lịch hồ Hòa Trung của SmileTravel thì thời điểm hồ có không khí và thiên nhiên đẹp nhất vào tầm tháng 9 tới tháng 10 hằng năm. Vào thời điểm này thì hồ nước đẹp êm ả, trông toàn hồ như một thảo nguyên mênh mông. Vậy nếu đi vào mùa nước nổi trong tháng 4, tháng 5 thì hồ sẽ như thế nào? Cùng Smiletravel khám phá ở phần tiếp theo nhé!

CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI HỒ HÒA TRUNG

Đến với hồ Hòa Trung, du khách không chỉ được ngắm cảnh mà còn được tham gia những hoạt động dã ngoại cực kỳ hấp dẫn. Tùy theo từng mùa, mà đến đây bạn sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động khác nhau.

Nếu bạn có dịp ghé qua hồ vào mùa nước "nổi", thì mặt hồ mênh mông sóng nước chính là địa điểm phù hợp để bạn cùng người thân tham gia các trò chơi dưới nước như chèo kayak, bơi,... Đặc biệt, du khách còn có thể tới các hòn đảo mồ côi ngay giữa hồ để tận hưởng cảm giác như Robinson ngoài đảo hoang.

Đến mùa nước cạn, toàn bộ nước trong hồ được thay thế bằng một thảo nguyên xanh với đồng cỏ xanh mướt trải dài tới chân trời. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn tham gia các hoạt động cắm trại, kết hợp các trò chơi ngoài trời,...Sau những ngày làm việc căng thẳng, được nằm trên một đồng cỏ xanh mát, tận hưởng không khí trong lành của núi rừng thì còn gì bằng.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Hồ Hòa Trung - địa điểm cắm trại cuối tuần không thể bỏ qua của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo