10 LÍ DO GỌI ĐÀ NẴNG LÀ THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG

10/10/2020 11:360 GMT+7


Tại sao không phải Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh mà Đà Nẵng mới là thành phố đáng sống? Tại sao người ta đến Đà Nẵng du lịch 1, 2, 3,... lần rồi lại tìm mọi cách để định cư luôn tại thành phố này? Hãy cùng Smiletravel tìm hiểu 10 Lí do gọi Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhé!

Đà Nẵng vừa được TripAdvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới bình chọn là Top 25 điểm đến thịnh hành trên thế giới năm 2020. Hay vào năm 2015, tờ New York Times cũng đã bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới.

Ai đến thành phố này và muốn "check-in", đều có thể dễ dàng nhìn thấy địa điểm "Đà Nẵng - Thành phố đáng sống" ở ngay đầu danh sách. Vậy những lí do nào đã khiến Đà Nẵng "được lòng người" đến vậy? 

Đà Nẵng là một thành phố lớn thứ 3 cả nước - thành phố trực thuộc Trung Ương thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ. Đà Nãng có nhiều ưu điểm để thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng; không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên, có núi, có sông, có biển, hay những công trình hiện đại liên tiếp được khánh thành. Đà Nẵng còn khiến các du khách "xiêu lòng" bởi những dịch vụ thân thiện, người dân xứ Quảng gần gũi, dễ mến và còn những điều giản dị tuyệt vời khác ghi dấu sâu đậm cho những ai đặt chân đến thành phố này.

  1. Người dân Đà Nẵng cực kì thân thiện, chân thành
    Lí do đầu tiên khiến người ta yêu Đà Nẵng có lẽ đến từ con người nơi đây. Cùng với sự phát triển chung, Đà Nẵng đã trải qua quá trình đô thị hóa cực nhanh, cực mạnh nhưng lạ thay, con người Đà Nẵng vẫn giữ được sự thân thiện, chân thành và thẳng thắn.

    Đặt chân đến Đà Nẵng, đầu tiên là bạn sẽ bắt gặp nụ cười hiền hậu của người dân nơi đây. Và hiếm khi bạn nghe thấy tiếng nói tục chửi bậy, cãi nhau hay đánh nhau trên đường... Nếu chẳng may bị lạc đường, hay muốn tìm một điểm đến nào đó, bạn sẽ được mọi người chỉ dẫn nhiệt tình từng chút.
  2. Khí hậu và thời tiết Đà Nẵng ôn hòa, dễ chịu
    Có lẽ điều nlàm nên một Đà Nẵng tuyệt vời, làm nên một thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam đó chính là khí hậu của thành phố này. Không giống như miền Bắc khi thì lạnh co ro, khi thì nóng như thiêu đốt, Đà Nẵng mang riêng mình một nét khí hậu nhiệt đời hài hòa. Nhiệt độ trung bình năm tại Đà Nẵng chỉ dao động từ khoảng 25-28 độ C, nhiệt độ chênh lệch giữa các tháng trong năm không quá lớn.
    Vì vậy, du khách khi đặt chân đến đây cũng không phải quá lo lắng quá nhiều về vấn đề thời tiết nóng lạnh thất thường. Họ cũng rất nhanh chóng thích nghi với cuộc sống.
  3. Đà Nẵng có tỉ lệ ô nhiễm môi trường cực thấp
    Có một thực tế dường như đã trở thành quy luật: Nơi nào có tốc độ đô thị hóa cao, có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh chóng thì phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ví dụ điển hình đó là Thượng Hải, Bắc Kinh, Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh.
    Tuy nhiên Đà Nẵng lại là ngoại lệ. Thành phố này là một trong những trọng điểm kinh tế của cả nước với rất nhiều các khu công nghiệp, đồng thời cũng là thành phố có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước. Chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, Đà Nẵng có sự thay đổi da thịt đáng kể, thậm chí nhiều người đánh giá mức sống ở Đà Nẵng có tốc độ phát triển nhanh và ổn định ngang ngửa với Hà Nội. Tuy nhiên, Đà Nẵng lại là thành phố xanh, sạch, đẹp nhất cả nước, không khí trong lành, không hề bị ô nhiễm.
  4. Đà Nẵng có mức chi phí sống hợp lý
    Nếu như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có mức sống đắt đỏ, người có thu nhập cao mới có thể sống thoải mái thì Đà Nẵng lại dễ sống hơn nhiều. Mặc dù Đà Nẵng là thành phố sôi động tấp nập nhưng chi phí sinh hoạt ở đây không hề đắt đỏ, ngược lại rất hợp lý và lạm phát thấp. Vì vậy, không chỉ những người giàu mà những người có thu nhập vừa phải cũng rất thích sống ở đây. 
  5. Thành phố của những công trình mới mẻ, độc đáo
    Đà Nẵng luôn sở hữu những thứ có thể tạo nên "một cơn sốt" nào đó. Đấy là đang nói về những công trình mới mẻ, thú vị, xuất hiện liên tục nhưng vẫn khiến người ta nhớ về. Năm nào đó là Bà Nà - khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại với khí hậu dịu mát. Rồi tới chiếc cầu Rồng hoành tràn có thể phun lửa, phun nước. Rồi tới vòng quay mặt trời Sun Wheel hay hình ảnh cầu tình yêu và tượng cá chép hóa rồng nặng gần 200 tấn. Và mới đây nhất là cây cầu Vàng, được truyền thông quốc tế ca ngợi là một công trình với kiến trúc vô cùng độc đáo.
  6. Đà Nẵng nằm giữa con đường di sản miền Trung: Huế - Đà Nẵng - Hội An
    Từ Đà Nẵng, du khách cũng chẳng mất nhiều công sức hay thời gian cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch lân cận vốn cực kỳ nổi tiếng. Họ có thể chạy xe máy về Hội An, cũng có thể lên xe bus mất 1 tiếng đi Lăng Cô hay ra thẳng Huế thưởng thức hương vị trầm mặc của vùng đất cố đô. Từ Đà Nẵng đi thăm Mỹ Sơn cũng chẳng hề xa và đi Bà Nà bằng xe máy cũng được. Với những du khách ưa cảm giác mạnh, chạy xe trên đèo Hải Vân ắt hẳn sẽ là một trải nghiệm ngất ngây bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của Việt Nam hiện lên trọn vẹn nhất khi bạn phóng xe trên con đèo này. 
    Nếu Huế hay Hội An khiến người ta nhớ vì hình ảnh của cố đô, đô thị cổ thì Đà Nẵng lại khiến người ta thiện cảm và muốn quay lại vì sự văn minh, hiện đại và "chuyển mình" rất rõ sau mỗi lần ghé thăm.
  7. Đi toilet công cộng "thoái mái như ở nhà" tại các toilet 5 sao
    Chúng ta đều biết sự khó chịu mỗi khi phải bước chân vào một cái nhà vệ sinh công cộng. Thậm chí có người còn tìm mọi cách để không phải bước chân vào đó! Việc đầu tư cho nhà vệ sinh công cộng, nghe thì chẳng có lợi lộc gì, thế nhưng nó mang lại rất nhiều sự...nhẹ nhõm cho khách du lịch.
    Và để xây dựng một thành phố ngày càng thân thiện với tất cả mọi người, mới đây, các công trình nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 5 sao đã trở thành một chiến dịch khiến ai cũng ngỡ ngàng thán phục. Hội Doanh nghiệp Hải Châu và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phát động chương trình "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home", nơi nào dán logo này thì du khách và người dân Đà Nẵng có thể dử dụng toilet miễn phí.

    Một việc làm tưởng nhỏ mà lại không hề nhỏ, vì đã thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ về một Đà Nẵng văn minh và tinh tế.
  8. Những sự kiện ngoài trời hoành tráng
    Một năm, người ta có thể đi Đà Nẵng một lần, nhưng cũng có thể đi hai lần, ba lần chỉ bởi vì Đà Nẵng có nhiều...sự kiện vui quá. Nào là lễ hội Pháo hoa Quốc tế hoành tráng, cả nhà có thể kết hợp đi xem pháo hoa và nghỉ ngơi, du lịch, rồi rất nhiều các fesival âm nhạc cũng bắt đầu được lựa chọn tổ chức ở thành phố biển xinh đẹp này. Chưa kể đến việc, cuộc thi Iron Man cũng vừa được tổ chức tại Đà Nẵng. Các sự kiện hay hoạt động ở Đà Nẵng đều rất đa dạng, cái này hợp với cả gia đình, cái kia hợp với người trẻ, ưa phiêu lưu. Tất cả tạo nên một Đà Nẵng không chỉ đẹp, thân thiện mà còn cực kỳ thú vị và chẳng lúc nào ngưng nghỉ niềm vui. 
  9. Wifi miễn phí toàn thành phố
    Bạn sẽ không còn phải chui vào những quán cafe mới có wifi, hay khốn khổ dò sóng wifi khi đang ngồi hàng bún vỉa hè. Bởi Đà Nẵng là nơi mà bạn có thể dùng wifi ở mọi ngóc ngách trong thành phố. Chưa có thành phố nào tại Việt Nam có dạng dịch vụ miễn phí đặc biệt như thế này. Bắt đầu từ ngày 10/7/2014, thành phố Đà Nẵng đã chính thức cho phủ sóng wifi miễn phí ở khắp các khu vực trung tâm để giúp người dân và du khách có thể kết nối internet ổn định và xuyên suốt.
  10. Những khu vui chơi giải trí đẳng cấp
    Đà Nẵng không chỉ có hệ thống cơ sở hạ tầng cao cấp, giao thông vận tải thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nơi đây còn có đa dạng các điểm vui chơi giải trí và danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng.

Công viên Châu Á một buổi xế chiều

Ai cũng biết Đà Nẵng là nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh như Mỹ Khê, Non Nước...với cát trắng nước trong kéo dài vô tận. Bên cạnh đó, dãy Ngũ Hành Sơn cũng là nơi du khách yêu thích, rồi những ngôi chùa cổ, những khu vui chơi hiện đại nhất Việt Nam... Tất cả đều có tại Đà Nẵng. 

Trên đây là những lí do chính khiến Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam dù thực tế mỗi người có một cảm nhận riêng về Đà Nẵng. Vì vậy, nếu có thể hãy một lần đặt chân đến Đà Nẵng để nghe những ca khúc du dương của đại dương, để ngắm nhìn những dãy núi, để trải nghiệm những trò chơi hiện đại và hơn hết là được tiếp túc với những con người chân hành, thẳng thắn. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về 10 Lí do gọi Đà Nẵng là thành phố đáng sống của Smiletravel có thể khiến bạn có thêm nhiều tình cảm với thành phố này hơn nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Những địa điểm du lịch Đà Nẵng trên cùng một hướng đi (phần 1)

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo