DANANG SMART CITY - ỨNG DỤNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG VĂN MINH

23/09/2020 11:100 GMT+7


UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và sở ban ngành thành phố triển khai cài đặt sử dụng thí điểm ứng dụng DaNang Smart City trên di động đến cán bộ công chức và người dân.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

Ứng dụng DaNang Smart City

Nhằm hướng tới một thành phố VĂN MINH - AN TOÀN - THÔNG MINH với người dân và du khách trong tương lai, Đà Nẵng đã xây dựng nên công cụ để kết nối chính quyền với người dân, du khách; cũng như người dân với nhau tạo nên một cộng đồng đoàn kết và luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Ứng dụng được thiết kế tích hợp hàng trăm dịch vụ ở nhiều lĩnh vực nhằm phục vụ người dân thông qua điện thoại. Cụ thể gồm:

  • Dịch vụ công trực tuyến giúp người dân tra cứu, đăng kí dịch vụ
  • Tính năng góp ý/ phản ánh
  • Tính năng yêu cầu cứu hộ (Kuuho)
  • Quản lý văn bản và điều hành
  • Tính năng khai thác ứng dụng cho và nhận
  • Tra cứu lịch trình xe bus (DanaBus và Busmap)
  • Thông tin du lịch
  • Cổng thông tin điện tử thành phố
  • Thẻ vé QR Code
  • Khai thác dữ liệu mở
  • Dịch vụ đổ xe thông minh
  • Truy cập hotline và các tiện ích của tổng đài 1022 như Zalo Tổng đài 1022, Chatbot 1022…

Đặc biệt, ứng dụng được tích hợp dịch vụ hỗ trợ từ cộng đồng qua ứng dụng Kuuho, giúp người dùng đưa ra các yêu cầu hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp; kêu gọi sự giúp đỡ (xe hư, sửa chữa điện, nước,...) hoặc phản ánh, góp ý kiến (liên thông đến Cổng Góp ý Đà Nẵng).

Bên cạnh nhôm dịch vụ phục vụ người dân, ứng dụng còn được tích hợp nhóm dịch vụ phục vụ chính quyền số như: Ứng dụng Quản lý văn bản điều hành và một cửa, truy cập Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố - eGov (tại địa chỉ https://egov.danang.gov.vn/), truy cập Hệ thống thư điện tử công vụ TP Đà Nẵng (tại địa chỉ mail.danang.gov.vn)...

Giao diện chính của ứng dụng

Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng gửi/nhận thông điệp, thông báo, giúp TP gửi các thông điệp, thông báo, tin tức chính thống một cách nhanh chóng, kịp thời đến người dân/doanh nghiệp; Hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin như tinh hình xử lý hồ sơ một cửa; xe buýt; cơ sở an toan thực phẩm; xe vi phạm giao thông; cơ sở lưu trú; thông tin doanh nghiệp…

Để có thể sử dụng và khai thác các tiện ích từ ứng dụng này, người dân có thể tải ứng dụng và cài đặt từ kho ứng dụng trên các điện thoại thông minh về với tên DaNang Smart City.

Smitravel đã tải và sử dụng, còn bạn thì sao? Hi vọng bạn sẽ cùng Smiletravel góp một phần nhỏ xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố văn minh, là điểm đến an toàn và thân thiện cho du khách. Những chia sẻ vừa rồi về DaNang Smart City - Ứng dụng xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh của Smiletravel hi vọng sẽ giúp ích cho bạn! 

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo