CẦU VÒM ĐỒN CẢ - CỔNG TRỜI DƯỚI CHÂN ĐÈO HẢI VÂN

16/09/2020 10:520 GMT+7


Từ miền Bắc vô miền Nam và ngược lại, đều phải đi qua cung đèo Hải Vân. Trước đây thì chỉ có cung đường đèo duy nhất – quanh co uốn lượn, chạm mây trời. Bây giờ thì có thêm hầm Hải Vân nên xe có thể đi tắt qua hầm nhanh hơn, dễ hơn. Nhưng lại không có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, các phượt thủ - những người yêu du lịch, mỗi khi có dịp phượt qua cung đường này, đừng quên ghé lại Cầu Vòm Đồn Cả - một cổng trời ngay dưới chân đèo Hải Vân.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

Cung đường đèo Hải Vân ngoạn mục nối liền Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế được mệnh danh là một trong những “Tứ đại đèo” của Việt Nam. Ngoài những khúc cua ngoằn nghèo, mạo hiểm. Đèo Hải Vân còn khiến du khách trầm trồ với cảnh đẹp tuyệt vời – một bên là núi non hùng vĩ, sương mù trải dài, giăng kín; một bên là biển cả bao la óng ánh, xanh ngắt.

Nếu ban muốn chứng kiến một cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ, bên này núi non bạt ngàn, bên kia núi cao cheo leo đầy thách thức thì hành trình “trekking” của bạn không thể thiếu cung đường phượt tuyệt đẹp này đâu.

DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Thường thì mọi người rất ít khi nhìn thấy được cây cầu này vì nó nằm ở phía dưới chân tàu hỏa – nơi mà con tàu Bắc Nam chạy qua hằng ngày. Chính vì vậy mà vẻ đẹp của cây cầu vẫn là một bí mật đối với mọi người.

Để đi tới đây, chỉ cần đi trên đường đèo Hải Vân đổ ra Huế. Tới cầu Đồn Nhì rồi xuống tiếp ga Bãi Bắc. Đến đường tàu rồi đi bộ chừng 2 km trên những đoạn đường đá lởm chởm – sẽ là một chốn lạ đầy thu hút đang chờ bạn khám phá.

Từ trên cầu sẽ có một lối đi xuống dưới chân cầu, bên dưới chân cầu thật sự là một tuyệt cảnh với một con suối có những tảng đá to nhỏ, có dòng nước trong xanh chảy qua. Khám phá tiếp bạn sẽ thấy được một hồ nước hoàn toàn cô lập với thành phố, nơi đây bạn có thể bơi lội dưới làn nước mát lạnh.

Khách sẽ phải choáng ngợp bởi cây cầu mái vòm hàng trăm năm tuổi, phủ đầy rêu phong nhuốm màu thời gian. Trải qua bao bể dâu, chúng vẫn đứng sừng sững giữa thiên nhiên rộng lớn.

Mọi vẻ đẹp nơi đây đều được bao phủ dưới vùng trời xanh bao la và những đám mây trắng dập dìu trôi, theo đó là một không khí se se lạnh mát thổi qua người sẽ khiến bạn căng có thêm nhiều cung bậc cảm xúc khi dừng chân thưởng thức nơi đây.  

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Cầu Vòm Đồn Cả - Cổng trời dưới chân đèo Hải Vân của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo