KHÁM PHÁ 7 ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG TẠI ĐÀ NẴNG - ĐƯỢC LÒNG GIỚI TRẺ

03/09/2020 08:350 GMT+7


Bài viết này Smiletravel.vn sẽ giới thiệu KHÁM PHÁ 7 ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG TAỊ ĐÀ NẴNG đến quý khách "ngon,bổ,rẻ" để quý khách có thể tự do khám phá một nét ẩm thực khác khi đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động và xinh đẹp. Tỉ lệ cư dân thuộc độ tuổi trẻ khá cao, nên nhu cầu vui chơi ăn uống của giới trẻ tại đây cũng rất đa dạng.

Smiletravel  sẽ cùng bạn đọc Khám phá 7 địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng đang được lòng giới trẻ hiện nay đáp ứng đúng các tiêu chí: ngon, bổ, rẻ. 

 

  1. Bánh tráng kẹp

    Có thể nói bánh tráng kẹp Đà Nẵng không hề thua kém gì bánh tráng trộn Sài Gòn hay bánh tráng nướng Đà Lạt về hương vị lẫn sự nổi tiếng.

    Bánh tráng kẹp Đà Nẵng được làm bằng bánh tráng dừa mềm. Với cách làm đơn giản, người ta thường trải nhân lên mặt bánh, bánh có thể để nguyên hoặc gấp lại nướng cho giòn hay một hình thức khác là cuộn dẻo, tùy theo sở thích của mỗi người. Nhân bánh thường bao gồm pate được chế biến đậm đà, hành phi, hành lá cắt nhỏ, bò khô xé sợi, trứng cút... chỉ với những nguyên liệu như vậy thôi nhưng có thể biến tấu ra được hẳn một menu để bạn thỏa sức lựa chọn như: bánh tráng kẹp trứng, bánh ốp la, bánh cuộn trứng, bánh kẹp pate, cuốn dẻo pate, bánh bò khô... Và một điểm nhấn gần như quyết định độ ngon của món này đó chính là nước chấm hay còn gọi là nước tương. Loại nước chấm này có một công thức ẩn chứa, người ta chỉ biết nó được làm từ bò khô, sa tế chứ thực sự không biết làm sao để ra được cái vị đậm đà, nước sốt đặc sệt và vị lại cay nồng thơm ngon như vậy. Một đĩa bánh tráng chỉ tầm khoảng 10-12k

    Địa chỉ (mở cửa từ 15h00 - 22h)
    - Bánh tráng kẹp dì Hoa: 62A/2A Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng

    - Bánh tráng kẹp dì Liên: 33 Trần Tống, Đà Nẵng

    - Bánh tráng kẹp Vân: 96/93 Điên Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

    - Bánh tráng kẹp dì Hoàng: K142/46/09  Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

  2. Bún Mắm

    Bún mắm Đà Nẵng khác với bún mắm Miền Tây. Đây là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Quảng Nam - Đà Nẵng từ bao đời nay. Nguyên liệu làm nên "tiếng tăm" của món ăn này đó là mắm nêm - được nêm nếm, chế biến vô cùng công phu. Và một tô bún mắm chuẩn vị phải có đầy đủ rau sống, rau thơm, dưa chua. Tiếp đó là những sợi bún nhỏ tươi, một ít mít non xắt nhỏ được luộc mềm và một vài miếng thịt quay giòn. Trên cùng, là một lớp đậu phộng và hành phi rang thơm, béo ngậy cùng một ít ớt xay cay nồng.

    Cuối cùng không thể thiếu được đó chính là chan mắm nêm đã được chế biến. Nào! Trộn đều lên và thưởng thức thôi. Đối với những thực khách lần đầu thưởng thức món Bún mắm nêm sẽ hơi khó cảm nhận được, vì mùi mắm hăn hắt. Nhưng tin tôi đi, hãy cho bún mắm 2 lần cơ hội, bạn sẽ nghiện mùi vị này. Bún mắm nêm cũng có khá nhiều topping để bạn có thể lựa chọn: thịt quay, thịt luộc, tai mui luộc, nem chả, lòng,...

  3. Cút lộn xào me - trứng cút, vịt um bầu
    Trứng cút lộn được nấu cùng một loại sốt me đặc biệt. Nước sốt sóng sánh đặc sệt trông rất hấp dẫn. Thoạt nhìn sốt có màu đỏ nhạt, ăn vào sẽ cảm nhận được vị chua nhè nhẹ - một hương vị có thể giúp bạn kích thích vị giác, vừa lạ vừa ngon khó cưỡng.

    Trứng vịt lộn um bầu hay còn gọi là canh bầu nấu trứng vịt lộn là một món ăn ngon lành, bổ dưỡng lại thanh mát. Trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng; bầu là loại quả mát, thanh nhiệt. Sự kết hợp giữa bầu và trứng vịt lộn tạo nên một món ăn ngon ngọt, thanh mát , là món ngon dân dã của người Đà Nẵng.

    Địa chỉ (17h - 0h)

    - Quán Lanh: đối diện 35 Ngô Gia Tự, Hải Châu, Đà Nẵng

    - Quán nằm đối diện BigC, Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

    - Quán Trang: 36 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng

  4. Mít Trộn
    Mít trộn là một trong những món ăn vặt quen thuộc của người dân Đà Nẵng. Mít non và da heo được làm sạch, luộc chín rồi cắt sợi trộn với ba chỉ, một ít rau răm, húng, đu đủ, cà rốt bào sợi, rắc một chút đậu phộng và hành phi rang thơm. Ăn cùng bánh tráng được nướng sẵn, tạo nên món ăn vặt cho một buổi xế chiều hoặc trở thành một món đồ nhắm khá ngon và đầy hương vị.Địa chỉ (14h - 19h30)
    - Mít trộn Bà GiàGià: K47/25 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng

    - Mít trộn dì Anh: 32 Phạm Văn Nghị, Đà Nẵng

    - Mít trộn  bà Diệp: 248 Điện Biên Phủ

    - Da heo mít trộn: 01 Nguyễn Gia Thiều

  5. Trà sữa
    Không riêng Đà Nẵng, trà sữa là một thức uống được ưa chuộng của giới trẻ trên khắp cả nước. Và Smiletravel sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa chỉ trà sữa ngon, rẻ tại Đà Nẵng và các loại thạch, pudding đều là thạch nhà làm.

    Địa chỉ (8h00 - 22h30)

    - Bông Food & Drink: 44 đường 2/9, Đà Nẵng / 559 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng / 123 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng

    - Money Milktea & Coffee: 17 Nguyễn Du, Đà Nẵng / 111 Lê Thanh Nghị, Đà Nẵng

  6. Chè xoa xoa hạt lựu
    Khám phá 7 địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng - Không thể bỏ sót món Chè xoa xoa hạt lựu góp phần thêm đặc sắc cho ẩm thực Đà Thành; bởi với phong cách chế biến độc đáo, hương vị không thể lẫn đi đâu được. 
    Địa chỉ (8h30 - 18h)
    - Quán chè xoa xoa: 46 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng
    - Quán 103 Phan Thanh, Đà Nẵng
    - Chè xoa xoa chợ Cồn: khu ẩm thực chợ Cồn
    - Xoa xoa hạt lựu cô Châm: 187 Hải Phòng, Đà Nẵng

  7. Chè Thái
    Món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ Đà Nẵng. Vị thơm thơm của sầu riêng hòa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa  sẽ xua tan cơn khát trong những ngày hè. 
    Địa chỉ (11h - 23h)
    - Chè thái Liên: 189 Hoàng Diệu, Đà Nẵng / Lô 16-17 đường 2/9 / 175 Hải Phòng, Đà Nẵng / 80 Lê Thanh Nghị, Đà Nẵng
    - Chè thái Na Na: 183/5 Hoàng Diệu, Đà Nẵng
    - Chè thái: 41 Chi Lăng, Hải Châu, Đà Nẵng

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi Smiletravel thời gian qua. Hi vọng một vài thông tin về Khám phá 7 địa điểm ăn uống tại Đà Nẵng mà Smiletravel vừa cung cấp có thể giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

Bạn có thể tham khảo thêm tại Smiletravel:

 Quân A.P cưa đổ crush trong MV quay tại Bà Nà

 Những địa điểm check in ngàn like tại Đà Nẵng

 5 điểm lên hình chất phát ngất ở Cù Lao Chàm

 

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo