CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG - THIÊN ĐƯỜNG ĂN UỐNG

02/09/2020 16:530 GMT+7


Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là một thành phố du lịch với nhiều cây cầu đẹp, các khu vui chơi đẳng cấp, hay con người vô cùng thân thiện. Mà góp phần tạo nên Đà Nẵng – là một trong những địa điểm du lịch níu chân nhiều du khách không thể không kể đến đó là nền ẩm thực đa dạng. Và bài viết này Smiletravel sẽ chỉ bạn một thiên đường ăn uống tại Đà Nẵng mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố này.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Đi Huế 3N2Đ chỉ với 2.5tr/người

 

Nếu khẩu vị của người miền Bắc là ăn nhạt, người miền Nam thì lại ăn hơi ngọt thì người Đà Nẵng nói riêng hay người miền Trung nói chung, khẩu vị cực kì đậm đà. Dù bạn là người Nam hay Bắc thì chắc chắn đều sẽ cảm thấy hợp với khẩu vị nơi đây.

Chợ Cồn nằm trên ngã tư Ông Ích Khiêm và Hùng Vương, đây là ngôi chợ lớn và lâu đời nhất tại Đà Nẵng hiện nay. Hình thành từ năm 1940 và được xây dựng trên một cồn đất cao, nên cái tên chợ Cồn được bắt nguồn từ đó. Nó đã tồn tại qua bao nhiêu đời như một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Và hiện nay, tại đây có khoảng hơn 2000 hộ kinh doanh buôn bán với đa dạng rất nhiều mặt hàng. Như vậy thôi, bạn đã có thể hình dung được nó lớn như thế nào rồi đúng không.

Không riêng gì chợ Cồn, ở mỗi chợ trên cả nước đều có riêng một khu ăn uống nằm ngay trong chợ, mở cửa từ sáng đến chiều. Nhưng đặc biệt tại đây, có một loại hình ẩm thực chỉ mở lúc 15h chiều hằng ngày.

Bước vào cửa hông bên phải chợ, phía đường Hùng Vương bạn sẽ thấy một con đường thẳng tắp bán rất đa dạng đồ ăn vặt. Người ta gọi đây là khu ẩm thực ngoài trời. Chỉ với một gánh hàng rong và vài ba cái ghế con thì cô bán hàng đã có ngay một địa bàn kinh doanh khá lý tưởng. Thực khách đến ăn tại đây sẽ phải ngồi trên những cái ghế nhựa bé tí, không có bàn riêng gì cả. Ngồi ăn ở khu ẩm thực ngoài trời thì chật chội vô cùng. Thậm chí nếu đông còn phải đứng đợi người khác đứng lên mới được ngồi xuống thưởng thức. Ở đây không thể thưởng thức từ từ đâu nhé, bạn sẽ phải ăn nhanh là đứng lên nhường ghế cho người sau. Nhưng thực khách đến đây ăn vẫn không hề cảm thấy khó chịu.

Những "núi" bò khô cao ngất sẽ khiến bạn choáng ngợp

Ở đây bán rất đa dạng các loại đồ ăn, từ món mặn đến các loại đồ ngọt như bún mắm, bò khô, gan rim, bánh bèo, nậm, lọc, phá lấu trộn, chè chuối, chè đậu xanh đánh, Đặc biệt là giá cả đều chỉ từ 15-20 nghìn cho một món ăn. Cầm 100k đi chợ Cồn, bạn sẽ có thể ăn thả ga mà không lo sợ sẽ bị thâm hụt.

Bánh bèo, bánh ướt

Gỏi gan rim, bò khô 

Phá lấu - món ăn khá ngon và lạ miệng

Phá lấu Đà Nẵng được chế biến chua chua, cay cay, mặn mặn rất khác so với phá lấu kiểu Sài Gòn.

Bánh bột lọc nhân đậu xanh và nhân tôm thịt cho các bạn tùy ý lựa chọn

Món ốc bươu trộn - thịt ốc vô cùng giòn và ngọt

Ăn uống no say, bạn có thể tráng miệng bằng một ly chè đậu xanh, hay ly chè chuối nước dừa nhé

Và một lưu ý mà Smiletravel muốn lưu ý với bạn để buổi đi chơi được trọn vẹn hơn đó là đề phòng móc túi, trộm cắp. Với dông người tấp nập đi chợ cộng với lưu lượng khách du lịch đến tham quan khá đông. Chính vì vậy mà nạn móc túi cũng hay xảy ra. Bạn cần bảo vệ tư trang của mình nhé. Balo, túi xách thì nên đeo phía trước.

Hi vọng những kinh nghiệm oanh tạc khu thiên đường ẩm thực vừa rồi sẽ giúp các bạn có chuyến du lịch tuyệt vời trong thời gian tới.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Nằm lòng 11 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng - cứ check in là đẹp

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo