ĐÀ NẴNG XƯA HÌNH ẢNH ĐẸP NGẤT NGÂY LÒNG NGƯỜI

03/09/2020 07:570 GMT+7


Nhắc Đến Đà Nẵng Xưa, nhiều nguời vẫn lưu luyến trong tâm trí không nguôi một Đà Nẵng hoài cổ. Cùng nhìn lại chặn đường đã qua trước khi chuyển mình của Đà Thành bạn nhé.

Đà Nẵng Xưa và Nay luôn là chủ đề được mọi người yêu thích, cùng nhìn lại 5 bức ảnh nổi tiếng nhất nhé

  1. Chợ Cồn:
    Chợ Cồn dù là ngày xưa hay ngày nay vẫn là một trong các khu chợ lớn nhất Đà Nẵng, từ xa xưa đây đã là nơi tập trung buôn bán nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ cho bà con Đà Nẵng và một số ở các tỉnh khác đổ về buôn bán. Theo một số tài liệu cung cấp, chợ Cồn trước đây được dựng lên trên một đầm lầy lớn có diện tích hơn 1000m2 và đầy lau sậy, sau đó người an Nam đã lấp đi và xây dựng nên những chòi tre buôn bán các mặt hàng thường ngày, nhờ sự thuận tiện trong giao thông và đi lại của người dân, nhiều người đã mang hàng hóa đến đây buôn bán. Sau nhiều năm, chợ Cồn vẫn là địa điểm quen thuộc được nhiều người biết đến và trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du khách muốn mua đặc sản về làm quà.



     
  2. Bến thuyền Bạch Đằng:
    Trước khi những cây cầu đầu tiên của Đà Nẵng được xây dựng bề thế, quy mô và là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng như bây giờ thì ngày xưa cách di chuyển duy nhất từ bên bờ này sang bờ bên kia của người dân chính là đi phà, đi thuyền. Những chuyến phà huyền thoại đã đi sâu vào tâm thức của những người dân Đà Nẵng thế hệ xưa. Ngày nay, những bến phà này không còn nữa nhưng những gì nó đã giúp việc vận chuyển giữa hai bên bờ sông Hàn sẽ là một kỉ niệm đẹp trong lòng người dân Đà Nẵng. 

     
  3. Bờ sông Hàn nhìn từ đường 2-9 ngày nay

     
  4. Cầu Trịnh Minh Thế và cầu Nguyễn Văn Trỗi nay là cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi vẫn giữ tên cũ đến ngày nay

     
  5. Đường Bạch Đằng bên bờ cầu sông Hàn

     
  6. Đường Nguyễn Thái Học xưa nay là đường Trần Hưng Đạo


    7. Bảo tàng Chăm vẫn còn giữ gần như nguyên kẹn kiến trúc đến ngày nay:
    Bảo tàng Chăm hay có tên gọi đầy đủ là bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm do người Pháp xây dựng đầu những năm 1900, bảo tàng là nơi cất giữ, sưu tầm những đồ cổ của người Chăm xưa, các hiện vật ở đây được thu thập khắp các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và một số ở Bắc Trung Bộ. Bảo tàng được giữ khá nguyên vẹn cho tới ngày nay ngay tại chân cầu Rồng.
     

    8. Ngũ Hành Sơn - ngọn Hỏa Sơn ngày nay, đường Non Nước:

    Núi Hỏa Sơn hay có tên khác là núi ông Chài, nằm phía tây Nam ngọn Thủy Sơn nổi tiếng. Ngọn núi này gồm 2 núi là Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn. Khoảng giữa hai ngọn núi này cách nhau bằng một khoảng đất trống tầm 30 mét, nơi đây từng là nơi sinh sống của người Chăm, hiện nay vẫn có một số phế tích đang được nhà nước khai quật để nghiên cứu khảo cổ, rải rác dưới nền đất của bãi đất  trống này người ta khai quật được rất nhiều gạch xây tháp, các phế tích của người Chăm bị chôn vùi dưới đất. 

Smile Travel

Theo Smile Travel

Zalo