NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG TRÊN CÙNG MỘT HƯỚNG ĐI (PHẦN 1)

12/10/2020 15:040 GMT+7


Những điểm tham quan theo hướng trung tâm thành phố là một trong những seri được liệt kê theo hướng đi của các điểm du lịch ở Đà Nẵng mà Smile travel xin được giới thiệu cho các bạn.

Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách trong và ngoài nước, là một thành phố với rất nhiều điểm tham quan từ bao gồm vẻ đẹp của tự nhiên, của văn hóa, của những danh lam thắng cảnh. Hôm nay Smile Travel sẽ gợi ý cho các bạn những địa điểm du lịch theo từng hướng đi để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn những điểm tham quan hợp lý, tiết kiệm thời gian nhé.​

  1. Hướng trung tâm Thành phố

Trung tâm Đà Nẵng là nơi mà bến xe khách, nhà ga, sân bay đều nằm trong thành phố, rất thích hợp cho các bạn di chuyển khi mới đặt chân xuống Đà Nẵng. Từ vị trí trung tâm các bạn có thể dễ dàng tham quan các tuyến điểm du lịch trung tâm trước, sau đó sẽ đi theo các hướng khác nhau. Ở trung tâm thành phố có những tuyến điểm nổi bật như sau:

da nang

  • Bảo tàng Điêu khắc Chăm

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng hay còn gọi là viện cổ Chàm là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng, nơi đây là một điểm nhấn nổi bật của du lịch Đà Nẵng, bảo tàng là nơi cất giữ, trưng bày các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm-pa tìm thấy ở các tháp, thành lũy Chăm tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, từ Hà Tĩnh tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Khách du lịch Đà Nẵng khi mới bước vào khuôn viên này, sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên bởi kiến trúc Gothic độc đáo với phong cách mái vòng cung có đầu nhọn, cộng với hệ thống cửa sổ kính rộng giúp ánh sáng mặt trời len lỏi mọi ngóc ngách của bảo tàng.Kiến trúc Gothic ảnh hưởng đậm nét từ kiến trúc Pháp, kết hợp với không gian rộng thoáng cùng những khóm hoa sứ tỏa hương dịu nhẹ khắp mọi ngóc ngách mang đến cho mỗi du khách một cảm xúc bất ngờ thú vị.

 Bảo tàng đã được xếp vào danh sách các bảo tàng hạng 1 tại Việt Nam, khẳng định vai trò và những đóng góp của Bảo tàng Điêu khắc Chăm trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

bao tang dieu khac cham

Địa chỉ:số 02, đường 2-9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian tham quan:Từ 7 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Giá vé: 60.000 đồng/người

(Các trường hợp miễn, giảm thu phí vui lòng liên hệ Bảo tàng để được thông tin chi tiết)

  • Chợ Cồn

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực xứ Đà, chợ Cồn là một trong những điểm đến không nên bỏ qua trong quá trình khám phá Đà Nẵng, bởi Chợ Cồn quy tụ đầy đủ các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền. Du khách đến đây thường thưởng thức các món ăn  đặc sắc như: bánh cuốn thịt heo, bánh bèo nậm lọc,bánh canh....ở khu ẩm thực nhộn nhịp. Ở chợ Cồn có đến hai khu ăn uống nằm ở trong và ngoài chợ. Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 3h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ. Nơi này gọi là court food. Khu ẩm thực bên ngoài gọi là street food, bắt đầu hoạt động sau 3h chiều.Ngoài ra du khách thường ghé thăm khu đặc sản khô để mua hàng về làm quà. Nếu đến chợ Cồn nhất định phải mua chút gì về làm quà. Đó là một cách tinh tế để bạn bày tỏ tình cảm với người thân của mình.

chocon

Địa chỉ:số 02, 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu

Thời gian tham quan:Từ 7h - 18 giờ hàng ngày.

Giá vé: Free

  • Cầu Rồng, cầu Tình Yêu

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng với kiến trúc độc đáo độc nhất vô nhị trên thế giới, nhắc đến Đà Nẵng không ai không biết đến cây cầu Rồng nổi tiếng này, điểm đặc biệt thu hút khách du lịch khi đến đây là được chiêm ngưỡng cây cầu này phun lửa – phun nước vào mỗi tối 21h thứ 7, chủ nhật hằng tuần.

Ngay sát bên cầu Rồng là cầu Tình Yêu nơi có biểu tượng cá chép hóa rồng, và là cây cầu thu hút nhiều bạn trẻ check –in với hoạt động gắn những chiếc ổ khóa dễ thương lên cầu để thể hiện tình yêu đôi lứa.

Ngoài ra, các bạn còn có thể kết hợp với hoạt động đi du thuyền sông Hàn vào buổi tối để khám phá vẻ đẹp Đà Nẵng về đêm cũng rất thú vị nhé.

cầu rồng

Địa chỉ:Nối giữa đường Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt

Thời gian tham quan: Cả ngày.

Giá vé: Free

  • Công viên Asia park

Asia Park – công viên chủ đề hoành tráng và hấp dẫn giống như những chuyến du ngoạn kỳ thú vòng quanh thế giới cùng hàng trăm trò chơi và các công trình mô phỏng kiến trúc ấn tượng. Tại đây du khách sẽ được khám phá Sun Wheel – Top 10 vòng quanh lớn nhất thế giới, Golden Sky Tower – Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam, Singapore Sling – Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất, Monorail – Tàu điện trên cao hiện đạt nhất Việt Nam và rất nhiều những trải nghiệm ấn tượng khác.

asia park

Địa chỉ: 01, đường Phan Đăng Lưu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian tham quan: 15h-22h hằng ngày.

Giá vé: Liên hệ để có giá tốt

  • Chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio là một địa điểm thú vị, và rất được yêu mến mà du khách nhất định phải bổ sung, trong hành trình du hí đêm Đà Nẵng của mình. Không chỉ được mệnh danh là thiên đường ẩm thực về đêm vừa ngon vừa rẻ, nơi đây còn thu hút nhờ phim trường Địa Trung Hải xinh xẻo, lung linh, phân khu bia và nướng độc đáo, sự kiện, lễ hội, náo nhiệt hằng đêm. Với quy mô hoành tráng hơn 150 gian hàng ẩm thực đa dạng, phố hải sản nhộn nhịp, không gian bia nướng sôi động, chợ đêm Helio là nơi đáp ứng tất cả nhu cầu ăn uống của bạn, từ ăn vặt, ăn no, hải sản tự chọn, lẩu bò, đồ nướng, bia, trà sữa, trà chanh, kem…hương vị khó quên từ lần thử đầu tiên.

Ngoài ăn uống, bạn có thể check-in mệt nghỉ cùng không gian siêu rực rỡ, chơi hết mình cùng vô vàn trò chơi thú vị tại khu vui chơi trong nhà, thưởng thức vài bộ phim hay tại rạp Metiz Cinema ngay tầng 1, hay nghe nhạc sống miễn phí với các band xịn xò hát hò đêm đêm. Một không gian náo nhiệt và chill đúng nghĩa.Hãy đến và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt bất tận tại Đà Nẵng, giữa không gian hoành tráng, rực rỡ của chợ đêm Helio ngay nào!

helio

Địa chỉ: Số 01, đường 2/9, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian tham quan: 17h-22h hằng ngày.

Giá vé: Free 

 

  • Cung Thiếu nhi Đà Nẵng

Cung thiếu nhi Đà Nẵng nằm sát bên chợ đêm Helio và công viên Asia park là điểm check – in sống ảo của các bạn trẻ trên nền thiết kế của background theo xu hướng Tangram rất dễ thương. Sau khi đi dạo công viên Asia park hoặc chợ đêm Helio các bạn có thể tranh thủ ít phút để vào đây chụp những shoot hình cực chất cho mình.

cung thiếu nhi

 

Địa chỉ: 2A Phan Đăng Lưu, thành phố Đà Nẵng

Thời gian tham quan: 8h-18h hằng ngày.

Giá vé: Free 

Trên đây là những địa điểm nổi bật trong trung tâm thành phố mà các bạn có thể tham khảo để lên lịch trình vui chơi phù hợp cho bản thân và gia đình. Hi vọng bạn sẽ có chuyến tham quan Đà Nẵng đầy cảm xúc.

Các bạn có thể xem thêm các địa điểm tham quan theo các hướng khác tại các phần tiếp theo dưới đây:

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng trên cùng một hướng đi (Phần 2) - Hướng biển Mỹ Khê - bán đảo Sơn Trà

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng trên cùng một hướng đi (Phần 3)- Hướng Bà Nà - núi Thần Tài

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng trên cùng một hướng đi (Phần 4)- Hướng Hải Vân

Những địa điểm du lịch Đà Nẵng trên cùng một hướng đi (Phần 5)- Hướng Ngũ Hành Sơn - Hội An - Cù Lao Chàm - Vin Wonder Nam Hội An

Smile Travel

Theo Yene

Zalo