BÃI ĐÁ OBAMA - TỌA ĐỘ CHECK IN ĐẸP TỰA MALDIVES

27/10/2020 11:470 GMT+7


Tạm rời xa Bà Nà Hill hay bãi biển Mỹ Khê đông đúc đi nhé! Bài viết này SmileTravel sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm check in đẹp ngỡ ngàng tựa Maldives đó chính là Bãi đá Obama.

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

BÃI ĐÁ OBAMA NẰM Ở ĐÂU?

Bãi đá Obama Đà Nẵng là một địa danh hoang sơ tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà. Do vị trí nằm gần một cây đa đại thụ nên nhiều người còn gọi đây là bãi Đa. Còn có một tên gọi khác nữa là bãi đá đen Sơn Trà. Ngày nay tên gọi thông dụng được dùng nhiều nhất là bãi đá Obama. Thoạt đầu nghe tên bạn sẽ nhớ ngay đến cựu thổng thống Barack Obama của nước Mỹ. Tuy nhiên tên gọi độc đáo này là do người dân địa phương đặt và gọi quen cho đến ngày hôm nay.

DI CHUYỂN ĐẾN BÃI ĐÁ OBAMA NHƯ THẾ NÀO?

Để đi đến bãi đá Obama, khách du lịch đi theo đường đại dương Hoàng Sa, tới ngã 3 đoạn Sơn Trà resort, khách tham quan sẽ thấy một tấm bảng ghi chú hướng về phía bãi Đa thì đi theo hướng dẫn.

du khách cũng có thể đi từ chân chùa Linh Ứng (Sơn Trà) đi theo hướng đường Hoàng Sa tầm hơn 1km, men theo đường ven đại dương là sẽ thấy bãi đá này. Du khách có thể liên minh một chuyến đi thăm chùa Linh Ứng rồi xuống bãi đá Obama.

Để tới bãi đá Obama du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Dĩ nhiên nếu là người trẻ và muốn trải nghiệm thì nên chọn đi xe máy. Bởi đây là phương tiện giúp khách tham quan có thể đơn giản quan sát cảnh sắc dọc 2 bên đường đi. Không chỉ có vậy, hành khách còn có thể dễ chịu dừng chân, tự sướng ngắm cảnh đẹp thỏa thích và tận hưởng bầu không khí trong lành mà ở chốn thành thị tấp nập không có được.

GIÁ VÉ THỜI GIAN, THAM QUAN BÃI ĐÁ OBAMA

Đến đây bạn chỉ cần tốn 10k đồng để giữ xe máy và không tốn thêm chi phí nào khác nếu bạn chỉ đến tham quan và chụp hình.

Nếu bạn có ý định đến đây tổ chức vui chơi, picnic thì sẽ phải mất phí thuê lán, sạp được dựng sẵn nhé, giá khoảng tầm 150k - 400k cho một lán tùy kích thước.

Thời gian mở cửa từ 8h - 18h00 hằng ngày.

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ THAM QUAN BÃI ĐÁ OBAMA

Theo kinh nghiệm du lịch của Smiletravel thì thời điểm thích hợp để đi du lịch, check in bãi đá Obama là từ tháng 3 đến tháng 9, khác biệt là vào các tháng mùa hè. Bởi đây là khoảng thời gian lý tưởng để du tận hưởng vẻ đẹp huyền ảo của khi đến đây với bầu không khí trong lành và làn nước mát lạnh và trong xanh của biển mà nếu như đến đây vào thời gian khác bạn sẽ không có được.

Khoảng không gian bát ngát với đại dương cả bát ngát sẽ khiến khách tham quan quên đi cái nắng gắt của mùa hè, quên đi những ngổn ngang cuộc sống. Chỉ còn lại khách du lịch cùng những cơn sóng đại dương rì rào của đại dương bát ngát. Khách tham quan nên đến đây vào buổi sáng sớm và trở về vào lúc chiều mát, không nên ở lại quá khuya vì sẽ nguy hiểm.

VẺ ĐẸP TỰA MALDIVES CỦA BÃI ĐÁ OBAMA

Khác hẳn với những nơi nhộn nhịp, sôi động ở Đà Nẵng, bãi đá Obama lại mang một vẻ đẹp rất tĩnh lặng, bình yên. Đây là không gian thích hợp cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên của biển trời lộng gió. Phải tự đặt chân đến nới thì bạn mới thấu cảm được nét hoang sơ, nguyên vẹn từ thời nguyên thủy đặc sắc đến nhường nào.

Bãi đá Obama quy tụ rất nhiều tảng đá có kích thước lớn và hình dáng đồ sộ muôn hình muôn vẻ. Các khối đá đứng hiên ngang giữa đại dương mênh mông như muốn oằn mình bảo vệ cho sự bình yên của vùng biển. Bước chân qua từng tảng đá, nhìn ngắm khung cảnh quyến rũ là trải nghiệm thật sự phiêu lãng. Đứng giữa mây trời bao la bạn sẽ thấy rằng mình sao thật nhỏ bé trước thiên nhiên. Tuy nhiên khi đi qua hay bước chân lên đá thì bạn chú ý vì đá có rêu bám nên rất trơn đấy nhé. Bạn chỉ leo và đi qua được một số tảng đá thôi vì có những khối rất cao.

Xen kẽ giữa các khối đá to nhỏ có một chiếc cầu gỗ nhỏ trải dài ra tận biển, dẫn bạn đến khám phá vùng đất hoang sơ hệt tiên cảnh. Cây cầu này đã trở thành sợi dây liên kết thiên nhiên với tâm hồn du khách. Ngoài ra đây chính là góc độ check in cực hấp dẫn giúp bạn có muôn vàn bức hình đẹp mê ly.

Khi màu đen của đá, màu nâu của gỗ hòa quyện với sắc xanh của trời, của biển đã kiến tạo nên bức tranh đại dương thật sự mát mắt, dễ chịu và vô cùng gần gũi.

Dù rằng đã được đưa vào khai thác tham quan nhưng bãi đá Obama Đà Nẵng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Không quá ồn ào và tấp nập như bãi biển Mỹ Khê hay Bà Nà Hill... Tại đây lại mang đến cho các bạn cảm giác yên tĩnh, bình yên đến lạ kỳ. Với không khí trong lành cùng những cơn gió nhè nhẹ và mát dịu của đại dương du khách sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái, và tràn đầy năng lượng.

Khám phá bãi đá Obama, ngoài check in sống ảo thì các bạn còn có thể trải nghiệm một số hoạt động khác như: tắm biển, các hoạt động ăn uống và ca hát, thỏa sức nhập cuộc khá nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn và cảm giác mạnh được tổ chức ở khu bãi đá này như: cano tốc độ cao, môtô nước, canô kéo hay đi thuyền lặn ngắm san hô...

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Bãi đá Obama - Tọa độ check in đẹp tựa Maldives của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo