LÒ GẠCH CŨ GẦN HỘI AN - NẤC THANG LÊN THIÊN ĐƯỜNG

15/09/2020 12:010 GMT+7


Chỉ cách Hội An khoảng 5 km - là một lò gạch cũ gần Hội An đã bị bỏ hoang mấy chục năm. Nay trở thành một điểm đến check in lý tưởng của giới trẻ. Các tín đồ thích khám phá đổ xô đến đây chụp ảnh "tự sướng" và gọi đây là "nấc thang lên thiên đường"

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

"Trời xanh mây trắng nắng vàng

Mi muốn ở nhà hay là đi chơi"

Lò gạch tọa lạc tại thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam được xây chắc chắn trên một khoảng đất nhỏ, nằm trơ trọi giữa cánh đồng làm chỗ nghỉ chân của người nông dân. Lò gạch cũ vốn chẳng được ai để ý bỗng trở thành một điểm "check in" khá hot với các bạn trẻ nhờ khung cảnh ảo diệu. 

CÁCH DI CHUYỂN?

Vì không có địa chỉ cụ thể nên với những người không giỏi mò đường thì tìm địa chỉ đúng là cả một vấn đề. Cách tốt nhất là đi theo chỉ dẫn của Google Maps kết hợp với hỏi người dân địa phương cho chắc chắn. Bạn đi xe máy từ Đà Nẵng vào lò gạch cũ này có 2 đường:

  • Từ đường ven biển chạy vào đến Hội An, đi qua cầu Cẩm Kim, sau đó rẽ trái rồi đi tiếp theo chỉ dẫn của bản đồ. Đoạn đường tầm 6 km, có đoạn không dễ di chuyển nên bạn cần lưu ý nhé.
  • Nếu bạn đi từ QL 1A vào đến ngã ba Nam Phước, huyện Duy Xuyên rồi rẽ trái, đi khoảng 7km và hỏi thăm người dân, bạn sẽ gặp được điểm cần đến.

Khung cảnh chụp hình khá chill

THỜI ĐIỂM THAM QUAN THÍCH HỢP?

Đây là một địa điểm đẹp tự nhiên mà giới trẻ vừa phát hiện và đang rất hot trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, vào những ngày cuối tuần các bạn trẻ đến đây chụp hình rất là đông, để có được một bức hình đẹp bạn cũng phải xếp hàng khá lâu, vì vậy các bạn nên tránh đi các ngày cuối tuần. Thời điểm để có được một bức hình "ảo" nhất chính là bình minh hoặc hoàng hôn - khi mà khí trời đang trong lành, bức tranh cảnh vật được nhuộm hồng tạo nên những tấm hình vô cùng xuất sắc mà chẳng cần thêm filter. Và tất nhiên, mỗi thời điểm đều có một vẻ đẹp riêng biệt. Đi vào mùa lúa chín vàng, cảnh vật nơi đây sẽ vô cùng nên thơ và đậm chất mộc mạc vùng làng quê. Đi vào những ngày trời lạnh, âm u nhưng không có mưa, bạn sẽ "tậu" được những bức ảnh có màu sắc vintage vô cùng và ít đụng hàng. 

Vì đây là một lò gạch cũ bị bỏ hoang hai chục năm nay, từng bị chính quyền địa phương treo bảng cấm chụp hình, check in vì độ an toàn chưa được đảm bảo. Tuy nhiên gần đây, lò gạch đã được sửa chữa và nâng cấp trở lại, kết hợp phát triển với loại hình du lịch nông trại, tạo nên một địa điểm khá thú vị nữa cho các bạn trẻ đến tham quan.

Quán cà phê ngay tại lò gạch với ý tưởng theo mô hình farmstay, view nhìn ra lò gạch, hài hòa với bối cảnh thiên nhiên giúp các bạn trẻ có được một địa điểm dừng chân uống cà phê, ngắm nhìn cảnh vật. Chiếc cầu tre vừa được hoàn thành, nối từ quán cà phê đến lò gạch, tạo điểm nhấn cho bức tranh làng quê thanh bình. 

Đến lò gạch cũ gần Hội An này bạn không phải mất phí gì cả, lại còn có thêm những tấm hình siêu chất với "nấc thang lên thiên đường". Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Tam Quan Bà Mụ - Điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hội An

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Bí mật về cái giếng cổ thoát ế tại Cù Lao Chàm

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo