NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHÂT ĐỊNH PHẢI CHECK IN TẠI SAPA

02/11/2020 17:380 GMT+7


Sapa là một thị xã vùng cao Tây Bắc thuộc tỉnh Lào Cai, đây là một địa danh vô cùng nổi tiếng những năm trở lại đây, với khung cảnh núi rừng bạt ngàn, nguyên sơ; thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt là thời tiết đặc trưng của nơi này sẽ khiến bạn yêu ngay khi vừa đặt chân đến nơi này. Và để rõ ràng hơn cho chuyến khám phá của bạn, bài viết này Smiletravel sẽ liệt kê ra những địa điểm mà bạn nhất định phải check in khi đến nơi này nhé!

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 Tour Thần Tài trong ngày 

 

  1. Bãi đá cổ
    Bãi đá cổ Sapa là một địa điểm nổi tiếng nằm nhấp nhô giữa các thửa ruộng bậc thang tọa lạc tại thung lũng Mường Hoa. Người ta gọi đây là bãi đá cổ vì nơi đây tập trung rất nhiều các tảng đá kích thước lớn nhỏ khác nhau, trên mặt đá được chạm khắc rất nhiều những hình vẽ khác nhau, không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà nó còn mang đến những câu chuyện tâm linh hết sức kì bí.
  2. Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát từ lâu đã trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Sapa. Đến đầu bản Cát Cát , bước theo những bậc đá dẫn xuống thung lũng, cảnh sắc làng quê yên bình hiện ra với những mái nhà chấm phá trên những thửa ruộng bậc thang, điểm xuyết những bụi giang, trúc, vầu xanh tốt...Thi thoảng lại bắt gặp những cối giã gạo không dùng sức người. Điểm nổi bật của bản Cát Cát là đến đây vào bất kì tháng nào trong năm, du khách cũng sẽ được hòa mình vào những cánh đồng hoa ngút ngàn, trải đều tăm tắp như hoa bất tử, hoa hướng dương, hoa hồng ri, hoa cánh bướm... xen lẫn màu xanh của ruộng bậc thang tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn. 
  3. Cầu Mây
    Sapa xưa nay vẫn nổi danh với những danh thắng mờ sương, hùng vĩ như Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ... ấy vậy mà có một địa điểm nữa mà gần đây vô cùng nổi tiếng trên thế giới chỉ qua môt bức ảnh do một du khách người Mỹ chụp lại.
    Cầu Mây chính là thành quả của sự sáng tạo, sự khéo léo, tinh tế của đồng bào dân tộc H'Mông cùng núi Tây Bắc - trong việc tận dụng chính những cây cầu mây quen thuộc ở miền núi này và sự tỉ mỉ trong việc nối từng công đoạn làm nên một chiếc cầu hoàn mỹ. 
    Sở dĩ nơi này có tên gọi là Cầu Mây vì cây cầu được làm từ những nguồn nguyên liệu khác nhau và mây tre là yếu tố chính hình thành nên cây cầu.
  4. Nhà thờ đá Sapa
    Nhà thờ đá còn có tên là Nhà thờ cổ hay Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, được người Pháp xây dựng đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã lựa chọn rất kĩ địa thế để xây dưng. Hằng ngày, người dân tộc tập trung đông đúc ở đây để mua bán, trao đổi hàng hóa. Đây cũng chính là nơi mà thứ 7 hằng tuần réo rắt tiếng khèn gọi bạn của những đôi trai gái trong phiên chợ tình mang đầy nét văn hóa dân tộc và hơi thở núi rừng.
  5. Cổng trời
    Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang - nơi có cổng trời Quản Bạ, cổng trời mờ ảo xứ Đà Lạt, cổng trời ảo diệu đảo Phú Quốc. Nhưng ít ai biết được rằng khi đến với Sapa bạn cũng sẽ biết tới một cổng trời khác. Đây chính là đỉng đường bộ cao nhất Việt Nam, từ đây có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng - nóc nhà của Đông Dương. 
    Cổng trời Sapa nằm trên núi Hàm Rồng, với độ cao 2000m so với mực nước biển, nơi quanh năm mây phủ cùng với sương mờ ảo tạo nên một khung cảnh vô cùng ảo diệu mà nhất định phải check in khi đến du lịch Sapa.
  6. Bản Tả Van
    Bản Tả Van nằm ở xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Sapa khoảng 12 km. Nằm ở thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ, dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, bản Tả Van cuốn hút du khách ngay từ những khung cảnh thiên nhiên đầu tiên trên đường đến với bản. Đó không chỉ là những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp, là những dãy núi cao trùng điệp gối lên nhau, là con đường mảnh như sợi chỉ vắt qua sườn đồi phủ xanh bởi mạ và lúa non. Mà giờ đây, Tả Van sầm uất bởi những dãy "phố" tiện nghi nằm trong lòng bản.
  7. Đèo Ô Quy Hồ
    Khi nói đến tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, chắc hẳn dân mê phượt nào cũng biết đến đèo Ô Quy Hồ - con đèo danh bất hư truyền với những pha đổ đèo, cắt cua mạo hiểm đầy thú vị. Đèo Ô Quy Hồ, cung đường huyền thoại thách thức những phượt thủ thích mạo hiểm đến khám phá chính bởi vẻ đẹp biến hóa của con đèo mỗi lần đến đây.
    Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Mây bởi trên đỉnh đèo quanh năm mây mờ bao phủ. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỉ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km. Độ cao, sự hiểm trở, uốn lượn quanh co qua những vách núi cao ngút trời và vực sâu thẳm khiến đèo được mệnh danh không chính thống là "vua đèo vùng Tây Bắc".
  8. Đỉnh Fansipan
    Fansipan, Phan Si Phăng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Đỉnh Fansipan là điểm hẹn của những nhà leo núi và những ai ưa cảm giác chạm đến mây trời.
  9. Dinh thự Hoàng A Tưởng
    Đến với thị trấn Bắc Hà, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngay giữa trung tâm thị trấn lại có một ngôi biệt thự vô cùng bề thế, sơn màu vàng tươi và mang nét gì đó rất cổ kính của kiến trúc Châu Âu. Đó chính là dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là dinh thự  "Vua mèo xứ Bắc Hà" được coi là ngôi nhà quyền lực nhất vùng cao nguyên trắng.
  10. Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng nằm sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km nên du khách có thể đi bộ đến đây. Mang tên Hàm Rồng bởi từ xa nhìn theo hướng tọa lạc của ngọn núi sẽ thấy các mỏn đá xếp lại với nhau một cách ngẫu nhiên như hình chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh. 
    Sự tích về đầu rồng này còn được kể lại bằng một truyền thuyết lãng mạn và thú vị hơn nhiều. Truyện kể rằng, trước kia nơi này là điểm trú ngụ của một đôi rồng yêu thương nhau tha thiết không rời. Trong một lần đôi rồng đang vui đùa ân ái mà không biết rằng trận đại hồng thủy đang đến cho đến khi bị con nước khổng lồ cuồn cuộn nhấn chìm. Chàng rồng với sự mạnh mẽ vùng vẫy rồi may mắn thoát được còn nàng rồng do yếu hơn nên đã bị nhấn chìm vào dòng nước, chỉ biết ngước đầu lên nhìn chàng rồng bay về trời. Theo dân gian, nàng rồng hóa đá, phần đầu chính là núi Hàm Rồng còn thân thể trở thành dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. 
  11. Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn thu hút du khách bởi quang cảnh đẹp và nền văn hóa đậm sắc, đến với bản Tả Phìn bạn như hòa vào cuộc sống đồng bào người Dao và H'mông nơi đây, cảm nhận những điều mới mẻ thú vị của bản làng Sapa. Tả Phìn cũng mang nét đẹp quyến rũ của núi rừng Tây Bắc, đến đây bạn có ruộng bậc thang, hoa anh đào, hoa mận nở dọc hai bên đường đi... và không thiếu đó là nét đẹp của các cô gái người Dao Đỏ xinh xắn. 
  12. Thung lũng Mường Hoa
    Vượt qua nhiều dãy núi cao mờ sương của núi rừng Tây Bắc, đến Sapa du khách sẽ lạc chân vào thung lũng Mường Hoa xa rời cõi thực. Như một bức tranh tuyệt mỹ được dệt nên bởi bàn tay của tạo hóa - Mường Hoa tạo cho lòng người những thanh âm du dương về một chốn bình yên giữa đại ngàn. 

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI ĐI DU LỊCH SAPA

- Ở Sapa hiện vẫn còn tình trạng chèo kéo khách du lịch để mua hàng. Nếu các bạn không có ý định mua thì mình nên xem hàng rồi lại quay đi, vì khi đó họ sẽ bám theo bạn cho bằng được.

- Với những bạn đến Sapa lần đầu thì sẽ thấy ngạc nhiên với những em bé chạy theo bạn để bán hàng hoặc thậm chí để xin tiền. Tuy nhiên, tuyệt đối các bạn không cho các em tiền nhé. Có chăng, nếu có thể các bạn hãy mua ít kẹo cho các em là được rồi.

- Hãy nhớ là mang theo áo khoác, áo mưa hoặc ô khi đi bất cứ địa điểm nào ở Sapa nhé. Vì thời tiết này trên đó có thể mưa bất cứ lúc nào. 

- Nếu các bạn thuê xe máy để trải nghiệm thì nên mang theo giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nhé.

- Tuy ngày càng có nhiều khách sạn, homestay được mọc lên nhưng vào những ngày lễ tết hoặc cuối tuần thường xảy ra tình trạng cháy phòng. Khuyên các bạn nên đặt phòng online trước nhé. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Những địa điểm nhất định phải check in tại Sapa của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

 Địa chỉ 33 món ăn ngon tại Đà Nẵng

 Đỉnh Bàn Cờ và kinh nghiệm khám phá từ A - Z

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo