GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2017 - LỊCH NGHỈ LỄ VÀ SỰ KIỆN TRONG LỄ HỘI

09/02/2017 15:500 GMT+7


Giổ tổ Hùng Vương được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm nhằm tưởng nhớ ơn các vua Hùng thời xưa đã có công gìn giữ đất nước dân tộc. Xin giới thiệu đến quý khách lịch nghỉ ngày giổ tổ Hùng Vương 2017 cùng những địa điểm vui chơi thú vị trong những ngày nghỉ lễ này.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2017 - LỊCH NGHỈ LỄ VÀ SỰ KIỆN TRONG LỄ HỘI

Thông tin nghỉ lễ:

Theo được biết trước đó là ngày lễ giổ tổ Hùng Vương năm nay sẽ nghỉ được 4 ngày.

Tuy nhiên, sáng ngày 4/2, theo lời của ông Hà Tất Thắng, cục trưởng của bộ lao động cho biết là " Giỗ tổ Hùng Vương 2017 chỉ sẽ nghỉ được duy nhất trong 1 ngày".

Lý do không nghỉ gộp thành nhiều ngày bởi vì lịch giỗ tổ Hùng Vương năm nay nhằm ngày thứ năm ( ngày 6/4) không liền với ngày cuối tuần. Vì thế chốt lại năm nay ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương chỉ được nghỉ một ngày các bạn nhé.

Nói về sự kiện này. Chắc hẳn mọi người vẫn không có lấy gì làm lạ. Mùng mười tháng ba âm lịch là ngày mà toàn thể người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công ơn của các vua Hùng đã có công gìn giữ và xây dựng non sông gấm vóc, bờ cỏi nước Nam. Vào ngày này thường tổ chức các lễ hội cúng kiến, dâng hương tại đền Hùng. Đây là một nghi lễ hết sức quan trọng. Có cả hàng triệu người trên toàn quốc về tham dự lễ hội.

Bên cạnh đó khu di tích lịch sử Đền Hùng thành phố Việt Trì ( Phú Thọ) đang tu sửa với nhiều hạng mục lớn nhỏ nhằm phục vụ cho dịp giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Các công ty du lịch cũng lên kế hoạch tổ chức các tour du lịch 1 ngày và nhiều ngày nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi của du khách trong những ngày nghỉ lễ này.

Để được tư vấn miễn phí cũng như thông tin giá cả các tour trong nước, nhất là các tour du lịch tại Đà Nẵng. Vui lòng truy cập vào website Smiletravel.vn

Mạng thông tin đặt tour du lịch rẻ - uy tín - chất lượng nhất Đà Nẵng.

Smile Travel

Theo HL

Zalo