TẾT NGUYÊN ĐÁN VÀ NHỮNG VIỆC CẦN PHẢI LÀM

18/01/2017 09:410 GMT+7


Tết nguyên đán cận kề rồi các bạn đã lên kế hoạch phải làm gì vào những ngày cuối năm để đón một cái tết chỉnh chu chưa ạ? Smiletravel.vn xin gợi ý một số công việc cụ thể cho các bạn tham khảo nhé!

  • Hoàn thành nốt những công việc dang dở

Mùa xuân là mùa của ăn chơi, vì thế để cuộc vui được trọn ven ta phải có tâm trạng thoải mái. Đừng để công việc hằng ngày làm ảnh hưởng đến không khí vui xuân. Hãy cố gắng hoàn thành nốt những mục tiêu đề ra trong năm vừa rồi. Còn nếu chưa xong thì hãy sắp xếp ổn thỏa và để nó hẳn sang một bên, tại sao ko? Vì sau khi nghỉ ngơi tết xong chúng ta sẽ có được một nguồn cảm hứng mới, tinh thần cũng được thư thái và chắc chắn những bước tiếp theo trong công việc của bạn sẽ được thuận lợi êm xuôi...

 

  • Mua sắm đồ tết

Đồ tết ở đây có biết bao nhiêu là thứ. Nào là quần áo để trưng diện, nào là đồ gia dụng, các thiết bị trong nhà, đồ trang trí trong nhà... ôi thôi biết bao nhiêu mới kể hết được.

Nhưng. Những thứ dưới đây chắc chắn các bạn phải mua về trong dịp tết nguyên đán hay còn gọi là tết âm lịch.

- Quần áo mới

- Thay đổi những vật dụng đã hỏng hoặc cũ trong nhà

- Mua sắm hoa quả ( ví dụ như: Hoa Mai, Hoa Đào, Vạn Thọ, Cúc, Hướng Dương, Đồng tiền,... Quả thì có: Sung, Phật Thủ, Đu đủ, Dừa, Xoài, Quất...)

- Những đồ trang trí như: dây tài lộc, các hoa văn màu vàng,...

- Bánh kẹo, mức... đồ ăn vặt.

  • Dọn dẹp trang trí lại nhà cửa

Đây là khâu vô cùng quan trọng nhé các bạn. Năm mới nên muốn mọi thứ đều mới mẻ, cầu mong cho cả năm sung túc, vì thế thường hay dọn dẹp trang trí lại nhà cửa trông sao thật mới, thật đẹp mắt.

Những việc thường làm như: Sắp xếp gọn lại vườn, lau chùi nhà, quét mạng nhện, lau dọn bàn thờ ( Phật, tổ tiên, ông địa, thần tài, bàn ông thiên,...), Sơn mới( tường nhà, cửa sổ, cổng,...)

 

  • Sum họp bên gia đình

Tình cảm thương yêu của người thân, những người tin yêu ta nhất sẽ làm cho không khí tết trở nên nồng ấm và có ý nghĩa trọn vẹn. Hãy bõ qua một bên những bộn bề lo toan trong cuộc sống, công việc mà trở về bên mái ấm gia đình cùng nhau đón một mùa xuân thật hạnh phúc.

 

  • Thăm mộ tổ tiên

Vào dịp cuối năm, con cháu thường đi thăm mộ tổ tiên ông bà để dọn dẹp, sơn mới vào khoảng 23 - 30 tháng chạp để tỏ lòng hiếu kính. Mong cho tổ tiên phù hộ được vạn phúc, bình an, may mắn.

 

  • Hái lộc

Truyền thống của người Việt cũng có hái lộc đầu năm. Thường vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết mọi người sẽ vào chùa để hái lộc xuân mong cầu phát tài thành đạt trong cuộc sống.

 

  • Chúc tết - mừng tuổi ( lì xì)

Mọi người chúc nhau những câu may mắn và mừng tuổi cho người thân, bạn bè, họ hàng những bao lì xì đỏ chói cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

 

  • Xông đất

Đây cũng là một tập tục rất quan trọng được nhiều người Việt quan tâm. Thường họ sẽ chọn rất kĩ lưỡng người hợp tuổi, mạng, cung,... để xông đất vào ngày mùng 1 tết. Quan niệm rằng nếu hợp thì nhà sẽ ăn nên làm ra và may mắn cả năm...

 

Mời các bạn hãy tham khảo thêm một số tour du lịch giá rẻ chất lượng nhất Đà Nẵng do công ty Smiletravel chúng tôi tổ chức với đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp cùng phương tiện đi lại hiện đại nhất.

Tour du lịch Đà Nẵng - Miền Trung

 

 

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo