NGŨ HÀNH SƠN - ĐIỂM DU LỊCH NÊN THAM QUAN TẠI ĐÀ NẴNG

15/11/2016 15:590 GMT+7


Giới thiệu về các ngôi chùa và hang động tại Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn, vùng đất huyền bí với 5 ngọn núi cao uy nghi lâu đời tọa lạc ở địa thế tuyệt đẹp...

Chùa Tam Thai

Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất còn lại tài thành phố Đà Nẵng. Chùa được xây dựng vào năm 1630 với tên " Tam Thai Tự".

Vào khoảng cuối thế kỷ 17, thiền sư Hưng Liên sang nước Việt mở đạo đã lập lên ngôi chùa và trụ trì đạo tràng tại chùa Tam Thai.

Ở thời nhà Nguyễn, vào năm Minh Mạng thứ 6 (1825), nhà vua đã cho xây dựng lại chùa và sắc chỉ là Quốc Tự.

Qua nhiều năm tháng, chùa được trùng tu nhiều lần nên diện mạo cũng bị thay đỗi từ năm 1907 đến 1995. Nhiều công trình được thêm vào chùa như: tam quan, sân chùa, Hành cung, chính điện,... với thiết kế  vô cùng độc đáo và trông rất cổ kính.

Chánh điện thờ tượng phật Di Lặc lớn bằng đồng ngồi trên tòa sen, hai bên là tượng Quan Thánh và Bồ Tát. Ngoài cổng chùa là 2 vị thần Tả Phù và Hữu Bật được khắc trên phù điêu.

Ngoài các công trình kiến trúc, chùa còn trồng nhiều canh xanh lớn rất mát mẻ.

Hiện tại chùa vẫn còn lưu giữ tấm biển Tam Thai Tự và tấm kim bài bằng đồng hình trái tim lửa khắc theo ngự bút của vua Minh Mạng.

Ngôi chùa ngự trên ngọn Thủy Sơn, muốn lên được tới chùa phải vượt qua 156 bậc tam cấp.

 

Chùa Linh Ứng Non Nước

Cũng là một ngôi chùa trải qua lịch sử lâu đời. Chùa Linh Ứng được xây dựng vào đời vua Gia Long với tên gọi là Ứng Chân. Qua đời vua Minh Mạng cho xây dựng thêm. Đến đời vua Thành Thái chùa được đổi tên là Linh Ứng tự vào năm 1841.

Ngôi chùa cũng đã trải qua mời đời trụ trì với nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét cổ kính.

Trong chánh điện có thờ rất nhiều tượng. Ba pho tam thế Phật, các vị bồ tát, Địa tạng, Quan Âm, La Hán,... những pho tượng được tạc rất công phu và tinh tế, thể hiện sự từ bi hỷ xả nhà Phật.

Hiện tại chùa vẫn còn lưu giữ 2 hiện vật quý là 2 biển vàng. 1 biển đề " Ngự chế ưng chơn tự Minh mạng lục niên" và một biển đề " Cải Tử".

 

Chùa Quán Thế Âm

Ngôi chùa hàng năm đều tổ chức lễ hội Quán Thế Âm nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước với hơn 50 ngàn người tham dự cùng nhiều hạn mục đậm chất dân gian như kéo co, trà đạo, thư pháp, thi ca...

Ngôi chùa được xây dựng và phát triển thịnh vượng, là ngôi chùa đá đầu tiên tại Việt Nam do TT. Thích Huệ Vinh khởi công kiến tạo. Chùa có kiến trúc đẹp cổ kính với 4 tháp tứ trụ quanh chùa.

Nhìn ngôi chùa từ xa như thể ngôi chùa ngự trên hoa sen lung linh vi diệu...

 

Tháp Xá Lợi Ngũ Hành Sơn

Được khởi công xây dựng vào năm 1997 và hoàn thành năm 2004. Ngôi Tháp Xa Lợi tọa lạc tại phía đông sườn núi Thủy Sơn.

Trong bảo tháp thờ vô số tượng Phật lớn bé lên đến gần 200 tượng Phật , bồ tát, la hán. Sắp xếp từ trên xuống là tầng 7 thờ xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng. Tầng 4,5,6 thờ bảo tượng Quan Âm và 84 tượng Đà La Ni. Tầng 3 thờ 33 vị Tổ sư. Tầng 2 thờ tượng Di Đà Tam Tôn. Tầng 1 thờ Phật Thích Ca, A Nan, Ca Diếp,...

 

Động Huyền Không

Đây là hang động huyền ảo và ma mị nhất với các ánh sáng huyền ảo len lõi vào các lỗ trên trần động tạo nên một không gian lung linh vi diệu...

Trong động thờ nhiều tượng như Tứ Hộ Pháp, Địa Tạng Vương, Lồi Phi, Ngọc Phi, sâu trong động là thờ tượng Phật Thích Ca.

Mời các bạn tham khảo lịch trình tour Ngũ Hành Sơn - Hội An để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp ở đây nhé!!!

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo