KHOÁI KHẨU VỚI THIÊN ĐƯỜNG ĂN VẶT CHỢ BẮC MỸ AN

07/11/2016 12:170 GMT+7


Giới thiệu đến du khách thiên đường ăn vặt vô cùng hấp dẫn và nhộn nhịp tại Chợ Bắc Mỹ An - Quận Ngũ Hành Sơn - Tp Đà Nẵng

Những cung đường ẩm thực đầy màu sắc luôn là chủ đề không ngày nào không được các bạn trẻ và khách du lịch truyền miệng nhau, giữa nhịp sống đô thị nhộn nhịp và xô bồ của Đà Nẵng, có những con đường, những khu chợ ẩm thực vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà còn được yêu thích bởi du khách, Trong bài viết kì này, Smile Travel xin giới thiệu đến quý khách một thiên đường ăn uống “ngon-bổ-rẻ” tại quận Ngũ Hành Sơn – thành phố Đà Nẵng.

Nằm gần khu vực trường đại học Kinh tế, các trường cao đẳng nên chợ Bắc Mỹ An là địa điểm mua sắm phổ biến đối với các bạn sinh viên, học sinh, và điểm thu hút ở đây chính là khu vực ăn vặt, ai đến đây cũng phải một lần dừng chân bởi hương vị của những món ăn được bày hai bên lối đi, tạo thành một dãy dài, toàn những món ăn vô cùng hấp dẫn, đa dạng. Ngay khi bước vào chợ, lời chào mời của những cô bán hàng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời chân.

Ốc hút- Ốc bươu chua cay

Được nhắc đến và tìm kiếm nhiều nhất chính là món “Ốc hút 6k” đúng chuẩn “ngon-bổ-rẻ”, lúc nào gian hàng ốc hút cũng đông nghịt khách, chủ yếu là các bạn trẻ, các tín đồ của món ăn này nếu chưa một lần nếm thử ốc hút tại chợ Bắc Mỹ An sẽ là một điều vô cùng thiếu sót đấy nhé.

Ốc ở đây có vị chua ngọt thấm thía, có cả ốc bươu, ốc hút trộn lẫn, mùi thơm sực nức kích thích vị giác khiến ai cũng phải dừng chân nếm thử một lần, hơn thế nữa là giá lại vô cùng rẻ chỉ 7.000 đồng/dĩa. Ngày mưa mà được ra đây ngồi lê la hàng ốc, hít hà cái nóng ấm thì còn gì bằng.

Kem bơ

 

Kem bơ ở Đà Nẵng là một món ăn khá phổ biến, được bán ở khắp mọi nơi, tuy nhiên chỉ có kem bơ tại chợ Bắc Mỹ An mới là món ngon đúng điệu. Chỉ với 8.000 đồng, bạn đã có ngay cho mình một ly kem to đùng, và vô cùng hấp dẫn, vị bùi của bơ hòa với cái ngọt beo béo của kem tê tê nơi đầu lưỡi. Không chỉ có kem bơ, những gian hàng này còn bán các loại thức uống khác như sinh tố, nước ép, chè,….không thiếu những sự lựa chọn cho mọi thực khách.

Bún trộn

 

Tên món ăn này nghe có vẻ lạ lẫm đối với đa số du khách bởi món ăn này được làm từ những nguyên liệu tuy quen thuộc nhưng lại đặc biệt ở cách phối hợp chúng với nhau. Bún trộn được làm từ bún, miến, nấm, rau thơm, đậu, bonus thêm nem và chả với vị chua ngọt đặc trưng, có đủ các màu sắc vô cùng bắt mắt và sẽ khiến bạn thích mê khi nếm những thử những đũa đầu tiên.

Bún mắm

Không phải là địa điểm quen thuộc của những tín đồ bún mắm, tuy nhiên những gian hàng bún mắm ở đây cũng vô cùng hấp dẫn, lại khá rẻ và chất lượng. Nếu chỉ biết đến bún mắm ăn kèm với thịt luộc, thì ở đây, sự lựa chọn của bạn sẽ đa dạng hơn với thịt nướng, thịt quay, nem chả tùy thích ăn kèm với dưa chua, rau sống và nước chấm có vị béo béo, chua chua, cay nồng sẽ là một sự kết hợp “chuẩn không cần chỉnh” cho những cái bụng đói ngày mưa.

Bánh canh

Bánh canh cũng là một món ăn không thể không nhắc đến trong các gian hàng tại khu ẩm thực chợ Bắc Mỹ An. Chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng, bạn đã có ngay cho mình một tô bánh canh bốc khói để thưởng thức. Tùy vào sở thích của thực khách mà chọn bánh canh làm từ bột gạo, bột mì, hay bột lọc, thêm vào đó, sự đa dạng về thức ăn kèm theo như xương, nem, chả, trứng cũng sẽ thêm phần kích thích cho vị giác của bạn. Đặc biệt, phần nước dùng đậm đà và dậy hương sẽ làm cho món ăn thêm phần ngon miệng và khó quên.

Bánh xèo, bánh căn

Sau khi lướt hết một lượt các gian hàng tại khu chợ này, chắc chắn bánh xèo là món ăn không thể không thử, nhìn những lát bánh màu vàng tươi ngon, được chế biến sẵn, sẽ hấp dẫn và ngon lắm đấy. Nguyên liệu làm bánh xèo gồm có, bột gạo, tôm, thịt, giá đỗ, bột gạo hòa với nước thành hỗn hợp sền sệt và chiên trên chảo dầu, cho tôm, thịt và giá đỗ vào giữa bánh và khi chín, những nguyên liệu này tự kết dính vào nhau, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt. Cắn một miếng bánh nóng hổi, giòn tan và hít hà hương vị của nó sẽ xua đi phần nào cái lạnh đầu đông, ấm áp mà thơm ngon. Không chỉ có mùa đông, mà mùa nào cũng vậy, bánh xèo vẫn thơm ngon và đậm đà hương vị miền Trung.

Bên cạnh đó, bánh căn cũng được bán kèm trong các gian hàng này luôn, những chiếc bánh nho nhỏ, bé hơn bàn tay em bé nắm lại, màu vàng tươi, ăn cùng với nước mắm chua ngọt và dưa chua, rau sống, đây cũng là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Đa dạng, thơm ngon là vậy, nhưng khi đến với khu ẩm thực này, chỉ cần từ 30.000-50.000 đồng bạn đã lấp đầy chiếc bụng no nê và cho vị giác của bản thân một bữa thưởng thức ra trò.

Tham khảo bài viết Những món ăn không nên bỏ lỡ ở Đà Nẵng để có thêm nhiều thông tin cho chuyến khám phá ẩm thực Đà thành của mình nhé.

Và đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin bổ ích về ẩm thực và địa danh tại trang web chính thức https://smiletravel.vn/

Smile Travel

Theo #HN

Zalo