CHỢ HÀN, CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG CÙNG MỘT SỐ CHỢ NỖI TIẾNG

09/12/2016 11:220 GMT+7


Smiletravel xin giới thiệu đến bạn đọc một số khu chợ nỗi tiếng khi đến với Đà Nẵng các bạn không nên bỏ qua. Điều đặc biệt là hàng hóa ở tại đây rất đa dạng và rẽ. Hầu hết các đặc sản Đà Thành đều quy tụ về đây.

Chợ Cồn

Đây là 1 trong những khu chợ nỗi tiếng nhất Đà Thành chuyên bán sỉ và lẻ tất cả các mặt hàng gia dụng, ăn uống, thời trang... Được thành lập vào năm 1940 trên một cồn cát đầy cây lau sậy. 

Hiện nay chợ Cồn có hơn 2000 hộ kinh doanh các mặt hàng đa dạng, một lần chợ đón được hơn 11.000 lượt gồm dân bản địa và khách du lịch nước lẫn quốc tế.

Khu ẩm thực tại đây được đánh giá cao về chất lượng, giá thành. Các món đặc trưng Đà Nẵng như: mực rim, ốc hút, ốc xào, bún mắm, mỳ quảng, bánh xèo, bánh ướt, bún thịt nướng, nem lụi, ram,... nhìn đến hoa mắt tại các gian hàng. 

Bên cạnh những món ăn mặn còn có các món ngọt quen thuộc như các loại chè, sinh tố trái cây, yaour đá, nước ngọt giải khát giá cũng rất bình dân mà ngon đến lạ thường.

Vị trí chợ Cồn năm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng Gác 3 TT thương nghiệp Hùng Vương, P Hải Châu 1, Q. Hải Châu rất dễ tìm ra địa chỉ này.

 

Chợ Hàn

Cũng được hình thành trong những năm 1940 giống như chợ Cồn, ban đầu chợ Hàn chỉ là một tụ điểm tập trung các thương buôn tự phát. Sau nhiều lần xây dựng khu chợ cuối cùng cũng hoàn thiện hoàn toàn với quy mô 576 gian hàng kèm theo 36 kios quanh chợ Hàn cùng hơn 30 nhóm gian hàng trình bày ngay ngắn gọn gàng thuận tiện cho người mua sắm lựa chọn mặt hàng cần mua.

Các mặt hàng được nhiều lựa chọn trong chợ Hàn chính là các đồ gia dụng, quần áo, giày dép, các món hàng lưu niệm khi đến Đà Nẵng.

Đây là khu chợ văn minh giá khá tốt, không có người chèo kéo, không cân thiếu, gian lận...

Vị trí chợ Hàn rất đẹp, nơi giao thoa của 4 con đường Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng ở 4 cửa chợ nhờ thế thu hút rất đông khách bản địa, du lịch trong nước cũng như khách quốc tế.

 

Chợ Đống Đa

Được đưa vào hoạt động chính thức vào tháng 10 năm 1999 nhằm tạo điều kiện cho các hộ gia đình có thêm thu nhập, giải quyết tình trạng buôn bán lấn chiếm lồng lề đường, vỉa hè gây cản trở lưu thông cho người đi lại.

Với diện tích 2938m trên 310 lô quy hoạch cho hơn 20 ngành hàng khác nhau chứa được hàng ngàn khách hàng mỗi ngày.

Tuy không được nhiều người biết như chợ Cồn, chợ Hàn, Chợ Đống Đa cũng đáp ứng các chỉ tiêu của người dùng, thu hút được lượng lớn khách hàng mỗi ngày.

Địa chỉ: Đường Lương Ngọc Quyến, Thuận Phước, Hải Châu.

 

Chợ Nguyễn Tri Phương

Nằm tại P. Hòa Cường Bắc, Hải Châu, nỗi tiếng với các món ăn ngon Đà Nẵng như ốc hút, bánh canh, bún mắm, bún chả cá, các loại bánh, chè...

Đông đảo khách hàng đến đây ăn uống mua sắm vào các giờ cao điểm buổi trưa cũng như buổi chiều.

 

Chợ Hòa Khánh

Đây được xem như là khu chợ của sinh viên vì nằm gần nhiều trường đại học - cao đẳng còn có tên gọi là chợ đêm Hòa Khánh bởi hoạt động rống xôm về đêm với các mặt hàng đa dạng phong phú với giá rất bình dân, các gian hàng quần áo, ẩm thực ăn uống, nhậu...

Địa chỉ: 78 Âu Cơ, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu.

Mời các bạn tham khảo một số Tour tại Smiletravel.vn

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo