ẨM THỰC ĐÀ NẴNG - NHỮNG MÓN NGON KHÓ CƯỠNG

18/11/2016 11:040 GMT+7


Giới thiệu đến quý du khách những món ăn ngon và rẽ đặc sản Đà Nẵng nhất định không nên bỏ qua khi đến đây.

Bún Mắm

Bạn có thể bắt gặp quán ăn bún mắm ở khắp mọi góc ngách phố phường Đà Nẵng. Có thể nói đây là món ăn vặt phổ biến nhất tại đây. Nguyên liệu gồm bún, rau sống, mắm nên, lòng heo, chả, thịt, nem chua, gỏi mít, dưa chua,... Ngoài ra còn có biến tấu khác lạ ăn với thịt heo quay vô cùng thơm ngon và đậm đà.

Đặc biệt có một khu chuyên bán bún mắm với  tên " xóm bún mắm" đường Trần Kế Xương ( quận Hải Châu), tại đây nỗi tiếng món bún mắm thịt heo quay, chả nướng... 

Vì quán bún mắm khá nhiều tại Đà Nẵng, giá cả cạnh tranh nên quý khách không phải lo về chất lượng cũng như giá. Bún mắm thực sự là lựa chọn số 1 trong các loại đặc sản Đà Nẵng.

 

Bánh trán cuốn thịt heo

Cũng tương tự như món bánh tráng cuốn vùng miền khác, điểm đặc biệt của món bánh trán cuốn thịt heo tại Đà Nẵng là mắm nêm, mắm được ủ công phu từ cá nên hương vị rất thơm, ngọt tự nhiên, có chút béo béo...

Thành phần gồm có rau sống, chuối xanh sống, bánh trán, xoài xanh, dưa chua, mắm nêm, thịt heo... Tất cả tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Thịt Heo chủ yếu được lấy từ trại Heo Đại Lộc đạt chuẩn chăn nuôi, cho ra miếng thịt chất lượng, thịt luộc có mỡ trong và ít béo không ngán.

Tìm quán bánh trán cuốn thịt không khó, được bán nhiều tại các đường lớn cũng như hẽm nhỏ. Sau đây là một số gợi ý quán ngon:

- Số 4 Lê Duẩn, Hải Châu; Quán Trần

- Số 35 Đỗ thúc Tinh, Cẩm Lệ; Quán Mậu

- Số 35/2 Hàm Nghi; Quán Bà Hường

- Số 279 Núi Thành, Hải Châu; Quán Đồng Xanh

- Số 19 Trần Bình Trọng hoặc 231 Đống Đa; Quán Bà Mua

 

Bún chả cá

Không khó để bắt gặp một quán bún chả cá trên đường phố Đà Nẵng. Đây là món ăn quen thuộc của người ở đây, có thể ăn cả 3 buổi. Bún chả ở Đà Nẵng được nấu từ cá và chả cá có hương vị thơm, không tanh, ngọt tự nhiên, ăn kèm với rau sống, mắm nêm, ớt tỏi giã, hành cà rốt ngâm chua ngọt, ớt đỏ băm,... Đảm bảo ăn một lần sẽ không quên.

Địa chỉ:

- 109 Nguyễn Chí Thanh

- 113A Nguyễn Chí Thanh; Quán ông Tạ

- 317 Hùng Vương; Quán bà Lữ

 

Bánh Khoái - Bánh Xèo

2 loại bánh này thường được bán kèm với nhau vì hương liệu cũng như nguyên liệu tương tự nhau, có điều bánh khoái nhỏ hơn, và cách ăn hơi khác bánh xèo một tí. Bánh khoái - bánh xèo thường được ăn kèm với rau sống, đồ chua, nước mắm hoặc mắm nêm tùy yêu cầu của mình, mà mình thấy chấm cái nào cũng ngon hết á! Đây cũng là loại bánh phổ thông nên chắc cũng không phải giới thiệu nhiều quý du khách cũng biết sơ sơ.

Địa chỉ: 

- K280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu; Quán bà Dưỡng.

- 280/21 Hoàng Diệu; Quán Lipton

- 23 Châu Thị Vĩnh Tế, Ngũ Hành Sơn; Quán cô Mười.

- 228 Đống Đa, Hải Châu; Quán Bà Ngọc

 

Ốc hút

Đây là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Thành phần chủ yêu là ốc gạo, ốc bưu, ốc đắng... xào xã ớt, ngọt ngọt cay cay ăn rất bắt vị.

Địa chỉ:

- 59 Ông Ích Đường, Cẩm Lệ; Quán Cây Bàn.

- Khu chợ Bắc Mĩ An.

- Đối diện nhà thi đấu đĩa bay đường 2/9

- Chân cầu Trần Thị Lý.

Trên là một số đặc sản Đà Nẵng. Mời các bạn xem qua một số Tour khi đến du lịch tại Đà Thành nhé!

Tour Bà Nà, Tour Hội An - Ngũ Hành Sơn, Tour Cù Lao Chàm.

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo