5 SỰ KIỆN NỖI BẬT TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

19/11/2016 14:520 GMT+7


Giới thiệu đến quý du khách những sự kiện lớn không thể bỏ lỡ, các lễ hội hoành tráng nhất đã tổ chức tại Đà Nẵng và trong thời gian tới.

Lễ hội pháo hoa quốc tế

Đây là chương trình được tổ chức hằng năm với quy mô quốc tế vào ngày 29 - 30 tháng 4 mừng ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Sự kiện này được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước chờ đón bởi tính chuyên nghiệp và hoành tráng. Mỗi năm được tổ chức với một chủ đề khác nhau. Sân trình diễn bắn pháo hoa nằm tại quảng trường dọc 2 bờ sông Hàn.

Cũng nhờ sự kiện pháo hoa này mà lượng khách du lịch đổ xô về Đà Nẵng tăng mạnh. Thực sự nuối tiếc nếu không đến Đà Thành vào dịp này cuối tháng tư.

 

Lễ hội Quán Thế Âm

Đây cũng là một hoạt động diễn ra hằng năm với quy mô lớn nhằm cầu cho nhân dân có cuộc sống yên bình ấm no. Lễ hội được tổ chức vào ngày 19.2 âm lịch và liên tục trong 3 ngày tại ngôi chùa Quán Thế Âm thuộc khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn. Buổi lễ được bắt nguồn vào năm 1960 nhân ngày khánh thành tượng bồ tát Quán Thế Âm - Thủy Sơn. Hai năm sau tiếp tục tổ chức nhân ngày khánh thành chùa Quán Thế Âm. Tuy nhiên lễ hội không được tổ chức trong một thời gian dài. Nhưng vì lòng tin và nhu cầu tôn giáo của phật tử, vào năm 1991 lễ hội Quán Thế Âm mới được khôi phục và duy trì cho đến nay.

Trong buổi lễ có nhiều chương trình như, tụng kinh, thuyết pháp, lễ đàn chẫn tế, lễ rước ánh sáng, rước bồ tác quán thế âm...

 

Giải Marathon quốc tế

Đây là chương trình nhằm gây quỹ từ thiện với nội dung chạy bộ nâng cao sức khỏe, cuộc thi thu hút nhiều vận động viên điền kinh chuyên nghiệp trong nước lẫn quốc tế với nhiều nội dung chạy như marathon (42km), bán marathon (20k), 5km...

Cuộc thi chuyên nghiệp được đo và cấp giấy chứng nhận của IAAF - AIMS ( Hiệp hội thể dục quốc tế và hiệp hội Marathon quốc tế).

 

Color me run

Đây là hoạt động trên cả nước thường được tổ chức vào tháng 6 hằng năm còn biết đến với cái tên đường chạy sắc màu. Đến với color me run các bạn sẽ được tham gia một hoạt động thể thao mới lạ đầy màu sắc khi được ném những bịch màu trên đường đua. Cùng hòa mình vào thế giới âm nhạc và phủ kín bột màu từ đầu đến chân...

 

Iron man 70.3 

Đây là cuộc thi thể lực có tính cạnh tranh gay gắt giữa các vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Nội dung thi gồm bơi, đạp xe và chạy bộ với tổng chiều dài là 113 km.

Iron man đòi hỏi sức khỏe và thể lực bên bỉ. Bên cạnh đó một số thi sinh không thể hoàn thành hết được nội dung thi.

Smiletravel cám ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi những bài viết trong thời gian qua!!! 

Mời các bạn tham khảo qua chương trình tour du lịch : Tour Bà Nà, Tour Cù Lao Chàm, Giá Phòng Khách Sạn Tại Đà Nẵng.

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo