NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH VĂN HÓA TẠI ĐÀ NẴNG

20/12/2016 15:040 GMT+7


Đà Nẵng không chỉ nỗi tiếng bởi nền du lịch sinh thái, các khu vui chơi giải trí lớn, mà còn có giá trị cao về nên du lịch Văn Hóa. Smiletravel xin giới thiệu đến đọc giả xa gần một số điểm tham quan du lịch văn hóa tại Đà Nẵng.

Bảo tàng điêu khắc chăm

Khánh thành vào năm 1919 nơi quy tụ của tất cả hiện vật điêu khắc Chăm trong vùng Đà Nẵng, Quảng Nam cùng một số tỉnh lân cận. Khởi công xây dựng và ý tưởng của người Pháp tên Henri Parmentier thuộc trường viễn đông bác cổ vào năm 1915 với 160 cổ vật điêu khắc.

Hiện nay. Bảo tàng điêu khắc Chăm lên đế hơn 500 món hiện vật trưng bày ở các gian phòng tương ứng.

 

Bảo tàng văn hóa Phật giáo

Được đánh giá cao về giá trị văn hóa, có hơn 500 hiện vật Phật Giáo được trưng bày trong bảo tàng với một số hiện vật có giá trị ngang tầm bảo vật quốc gia.

Bảo tàng văn hóa Phật giáo Đà Nẵng nằm tại chùa Quán Thế Âm thành lập vào cuối năm 2014. Đa phần các hiện vật là những pho tượng phật bằng gỗ, sắt, đồng, đất nung, hóa thạch... Giá trị vô cùng to lớn.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Nằm ở vị trí đẹp, lưng chừng núi với tầm nhìn hướng ra biển, xa xa là thành phố Đà Nẵng xin đẹp. 

Chùa Linh Ứng có diện tích lớn nhất Đà Nẵng với quy mô cực khủng. Kiến trúc đậm chất phương đông, bao bọc bởi rừng núi. Trong khuôn viên chùa cũng cho trồng nhiều cây xanh. Ngoài ra chùa còn thờ nhiều tượng thánh,... Đặc biệt, chùa Linh Ứng có thờ tượng Quan Âm cao đến 67m. Ngôi chùa linh thiêng được bao người biết đến.

 

Đài tưởng niệm thành phố

Nơi ghi danh những anh hùng  liệt sĩ đã ngã xuống nơi chiến trường, quen thuộc trong mắt người dân Đà Nẵng với tên gọi tượng Đài 2/9. Đây cũng được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn Đà Nẵng.

 

Bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đinh - khu vườn của kí ức với nhiều hiện vật cổ xưa được tái hiện lại rất sinh động trong không gian xanh rừng cây. 

 

Bảo tàng Đà Nẵng

Không gian lớn đến 3000m2 với 3 tầng giới thiệu và hơn 2500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật giá trị lịch sử, văn hóa của Đà Nẵng cùng một số vùng miền lân cận.

 

Nhà thờ giáo xứ Chính Tòa

Ngôi nhà thờ nỗi tiếng nhất, cũng là giáo hội lớn nhất Đà Nẵng với kiến trúc xây dựng độc đáo. Mang trong mình bao nhiêu câu truyện thăng trầm trong những năm qua.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều bài viết tại Smiletravel nhé!

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo