NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI BÀ NÀ ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI TRỌN VẸN

06/10/2020 10:320 GMT+7


Bà Nà Hill có thể được xem như là một địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của thành phố Đà Nẵng. Ngọn đồi này được xem là “con át chủ bài” thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng mỗi năm, được mệnh danh là Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng với những địa điểm tham quan, những công trình theo lối kiến trúc Pháp cổ, đầy ma mị và thời tiết mát mẻ rất biết chiều lòng người. Và bài viết này, Smiletravel sẽ đưa ra Những lưu ý khi đi Bà Nà để có chuyến đi trọn vẹn cho bạn n

Xem thêm: 

 Tour Cù Lao Chàm trong ngày giá tốt nhất

 Đặt vé Bà Nà hill giá cực hot

 Tour Huế 1 ngày - khám phá nét đẹp cổ kính, thơ mộng

 

Được người Pháp phát hiện từ năm 1901 và xây dựng thành khu nghỉ dưỡng trên đỉnh núi cao. Đến nay các công trình kiến trúc, khu vui chơi, khách sạn xây dựng tại khu du lịch Bà Nà Hill đếu mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, tạo nét quyến rũ riêng cho công trình.

BÀ NÀ NẰM Ở ĐÂU?

Bà Nà Hill nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam, tọa lạc trên ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng ở độ cao 1.487m so với mực nước biển. Bà Nà được xem là “lá phổi xanh” của miền Trung và là "hòn ngọc về khí hậu của Việt Nam". Nơi đây không chỉ thu hút du khách với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của núi rừng và thảm thực vật phong phú mà đặc biệt là khí hậu trong lành, tụ hội thời tiết bốn mùa trong một ngày giữa khung cảnh thiên nhiên bao la. Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

DI CHUYỂN ĐẾN BÀ NÀ NHƯ THẾ NÀO?

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Bà Nà Hill có 3 tuyến đường chính, nhưng theo kinh nghiệm du lịch của Smiletravel, khuyên bạn nên đi theo 2 tuyến đường chính sau thì việc di chuyển sẽ nhanh, dễ dàng hơn giúp cho việc tham quan khám phá Bà Nà Hill tốt hơn

  • Tuyến Bà Nà – Suối Mơ: cung đường này mọi người đi đến Bà Nà nhiều nhất vì dễ di chuyển. Từ trung tâm thành phố, bạn đến đường Điện Biên Phủ đi về hướng Huế, qua cầu vượt Ngã Ba Huế tiếp tục di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng (QL 1A) gặp ngã ba thì bạn rẽ trái vào đường Hoàng Văn Thái. Sau đó, bạn có thể đi theo bảng chỉ dẫn để đến khu du lịch Bà Nà Hill.
  • Tuyến QL 14B: thành phố Đà Nẵng – rẽ theo hướng Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải vào đường Cách Mạng tháng 8 – QL 14B đi thẳng 7,5km – rẽ trái vào đường Bà Nà – Suối Mơ và tiếp tục đi theo bảng chỉ dẫn để đến được khu du lịch Bà Nà Hill.

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Bà Nà Hill tùy theo nhu cầu, sở thích, túi tiền của bạn mà chọn cho mình loại phương tiện di chuyển thích hợp nhất.

Thuê xe giá rẻ Đà Nẵng
Hoặc bạn cho thể chọn một hình thức khám phá Bà Nà khác là đi theo chương trình tour Bà Nà một ngày. Ưu điểm của đi tour là sẽ có e đưa đón bạn tận khách sạn, có HDV nhiệt tình và quan trọng là bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê xe tự túc di chuyển. Chương trình tour Bà Nà tại Smiletravel khá thoải mái, nên bạn đừng lo lắng về vấn đề gò bó về thời gian nhé!

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐI DU LỊCH BÀ NÀ

Mỗi một mùa, một khoảng thời gian khác nhau khi đến Bà Nà Hill sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Bà Nà có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm giống như thời tiết ở Đà Lạt. Điểm đặc biệt là bạn có thể cảm nhận được 4 mùa rõ rệt trong cùng một ngày.

Sáng: Khí trời se se lạnh cùng ánh nắng ban mai mùa xuân

Trưa: Cái nắng chói chang nhưng không quá gắt của mùa hè.

Chiều: Không khí dịu nhẹ, mát mẻ như tiết trời mùa thu.

Tối: Ban đêm không khí lạnh tràn về như mùa đông.

Vào những ngày mùa đông, vì tọa lạc trên ngọn núi cao nên thời tiết sẽ có phần rét và sương mù nhiều hơn đồng bằng. Và đối với Smiletravel không có mùa đẹp và xấu, mỗi mùa ở đây đều sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau, điều quan trọng là bạn đón nhận những trải nghiệm ấy như thế nào. Bất kì du khách nào đến Bà Nà Hill đều muốn quay trở lại lần hai.

MUA VÉ Ở ĐÂU, GIÁ NHƯ THẾ NÀO?

Bài viết này được viết vào tháng 10/2020, hiện tại Bà Nà đang có chương trình khuyến mãi hậu Covid 2 đến hết ngày 31/12/2020 nên nếu được, bạn khám phá Khu du lịch Bà Nà Hill thời gian này cho tiết kiệm nhé!

Giá vé Bà Nà Hill tặng 1 bữa buffet trưa:

Người ngoại tỉnh:

  • Người lớn: 750k/vé
  • Trẻ em từ 1m-1m4: 600k/vé
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Người Quảng Nam – Đà Nẵng:

  • Người lớn: 550k/vé
  • Trẻ em từ 1m-1m4: 450k/vé
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Smiletravel có hỗ trợ vé Bà Nà với giá tốt nhất, bạn sẽ ko cần phải xếp hàng để mua vé và giá lại cực kì ưu đãi.

 Vé Bà Nà giá tốt nhất!!!

 Tour Bà Nà 1 ngày chất lượng cực tốt.

NHỮNG LỄ HỘI TRÊN BÀ NÀ HILL

Điểm thu hút trên Bà Nà Hill là những lễ hội được tổ chức quanh năm. Luôn luôn đổi mới, sáng tạo trong sản phẩm, dịch vụ cùng những lễ hội được đầu tư quy mô “hoành tráng”, lễ hội ở Bà Nà luôn khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, “vui chơi quên lối về”.

Lễ hội hoa: Lễ hội hoa được tổ chức vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở. Lễ hội diễn ra vào tháng 2-3 hằng năm. Trong thời gian này, Bà Nà ngập trong sắc hoa muôn màu.

Lễ hội hóa trang Carnival:  Lễ hội được tổ chức tại quảng trường của làng Pháp với các vũ công đến từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội được diễn ra vào tháng 4 đến tháng 9.

Lễ hội rượu vang: Du khách sẽ được khám phá chi tiết cách làm rượu vang và thưởng thức nhiều loại rượu vang ngon. Lễ hội diễn ra vào tháng 5 tại làng Pháp.

Lễ hội bia B’estival: Đây được coi là lễ hội bia lớn nhất Việt Nam cùng với các hoạt động như uống bia miễn phí, xem đấu kiếm,… Lễ hội diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 tại quảng trường Du Dome và Beer Palaza.

Lễ hội Halloween: Lễ hội hóa trang được nhiều du khách mong đợi khi hòa mình vào không khí ma mị đặc trưng. Lễ hội diễn ra trong tháng 10.

Lễ hội mùa đông: Đây là lễ hội cuối cùng trong năm diễn ra vào dịp Giáng Sinh. Du khách sẽ được chìm đắm trong không gian lộng lẫy.

CẦN ĐEM THEO NHỮNG GÌ KHI ĐI DU LỊCH BÀ NÀ?

  • Nên mang giày đế thấp, thoải mái vì sẽ di chuyển nhiều.
  • Mang những bộ đồ lộng lẫy, sặc sỡ để có được những bức hình ảo diệu nhất
  • Điện thoại đầy pin, và mang theo sạc pin dự phòng. Và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chụp hình như: gậy selfie, chân chống máy ảnh…
  • Đừng quên kem chống nắng, mũ nón và thuốc dị ứng nhé.
  • Điều quan trọng nhất là mang theo mình một người bạn chụp hình có tâm để không bỏ lỡ những bức hình đẹp.

NHỮNG QUY ĐỊNH CẦN BIẾT CỦA BÀ NÀ

  • Vé cáp treo lên Bà Nà chỉ có hạn sử dụng trong ngày. Du khách đặt mua online nên chắc chắn thời gian sử dụng vé.
  • Bà Nà không cho mang đồ ăn thức uống lên Khu du lịch, nhưng đồ ăn cho em bé và đồ ăn nhẹ có thể được châm chước.
  • Có ý thức bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên, không xả rác bừa bãi.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về Những lưu ý khi đi Bà Nà để có chuyến đi trọn vẹn của Smiletravel sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi khám phá sắp tới nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi SmileTravel, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác:

 Những nét dễ thương trong giọng nói của người Đà Nẵng

 Những địa điểm tắm bùn hot nhất tại Đà Nẵng

 Đèn lồng Hội An - nét đẹp của làng nghề truyền thống

Smile Travel

Theo Bunie

Zalo