CÁP TREO BÀ NÀ - DU LỊCH BÀ NÀ HILLS

17/11/2016 15:130 GMT+7


Khu du lịch Bà Nà hills đang dần trở thành điểm du lịch được quan tâm nhất khi đến với thành phố Đà Nẵng. Không chỉ được biết đến bởi cảnh đẹp và không khí trong lành, Bà Nà còn nổi tiếng bởi hệ thống cáp treo và khu vui chơi fantasy park.

Cáp treo Bà Nà ôm trọn 4 kỷ lục GUINESS gồm: cáp treo một dây có chiều dài nhất thế giới (5.771,61m), cáp treo có khoảng cách giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m), tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và trọng lượng là nặng nhất (141,24 tấn).

Chưa hết, vào năm 2015, cáp treo Bà Nà được CNN ( Cable news network) bình chọn ở vị trí thứ 7 trong 10 cáp treo ấn tượng nhất thế giới gồm có: Peak2peak (Canada), Titlis Rotair (Thụy Sĩ), Mi Teleferico (Bolivia), Sugarloaf (Brazil), Vanoise Express (Pháp), Palm Springs Aerial Tramway (Mỹ), Bà Nà Hills (Việt Nam), Stanserhorn Cabrio(Thụy Sĩ), Skyline Queenstown (New Zealand), Ngong Ping 360 (Hong Kong).

Đạt được những thành quả đó đều nhờ vào tuyến cáp treo thứ 3 của hệ thống cáp treo bà nà. Sau hơn 400 ngày thi công, khánh thành chính thức hoạt động vào lễ kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/2013). Hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng với giám sát của hiệp hội cáp treo thế giới bởi nhà sẩn xuất cáp kì cựu Doppelmayr - Áo và CWA của Thụy Sĩ. Tuyến thứ 3 có tất cả 86 cabin hở, 1 cabin chứa 10 người. 1.500 khách/h, vận tốc 6m/s và tổng chi phí đầu tư lên đến 30 triệu EURO.

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Bà Nà có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo được đầu tư phát triển từ thời Pháp cho đến nay như : hầm rựu Debay, vườn hoa Le Jardin D'amour, Chùa Linh Ứng, Thích Ca Phật Đài,...

Để được trải nghiệm hệ thống cáp treo Bà Nà với nhiều kỷ lục mời các bạn xem qua Tour Bà Nà bên Smiletravel của mình nhé!!!

Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi website thường xuyên!

Smile Travel

Theo HL

Zalo