SƠN TRÀ VÀ MÙA TRÂM CHÍN THÁNG 10

24/10/2016 23:360 GMT+7


Giới thiệu về mùa trâm chín trên đỉnh Sơn Trà, một thức quà tuyệt diệu thiên nhiên ban tặng.

Nhắc đến Sơn Trà không thể không nhắc đến những cung đường quanh co vô cùng ngoạn mục, không thể không nhắc đến câu chuyện về ông tiên trên đỉnh bàn cờ hay điểm dừng chân được mệnh danh là Cây Đa ngàn năm, là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Nơi đây có hệ sinh thái rừng nhiệt đới ven biển được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia. Sơn Trà vẫn còn giữ được hơn 60% diện tích là rừng nguyên sinh, trong đó có những loài đặc hữu của rừng bán đảo vùng Đông Dương như cây giẻ sạn, dầu lá láng, chò chai, chò chỉ, chò đen, huyết, bài lái, trâm bầu, u xoáy, cầm thị; cùng nhiều loài cây ăn trái như dâu, hồng, sim, trâm, móc.

Vào những ngày tháng mười mưa phùn nhè nhẹ, không khí trên đỉnh Sơn Trà đã ẩm ướt và dịu nhẹ hơn cũng là lúc mùa trâm chín lại về, thức quà độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây, tuy bình dị nhưng độc đáo và nghe nắc thôi cũng vô cùng hấp dẫn.

Khó có thể hình dung ở nơi không quá xa trung tâm lại có một cung đường đẹp đến như vậy. Nên nhiều người yêu Sơn Trà thắm thiết đã cất công đến đó để hít thở khí trời trong trẻo mỗi ngày và để ngắm những tán rừng trâm nằm lặng lẽ, tỏa sắc đẹp dịu dàng

Không dễ để phát hiện ra rừng trâm ở Sơn Trà bởi nó nằm khuất sau những vòm cây cao ngất ngưởng. Những trái trâm nhìn như trái táo tí hon, với màu hồng vô cùng bắt mắt, căng tròn. Khi ăn có mùi hăng hăng nhẹ, trái chín có vị ngọt dịu dàng. Hạt trâm bên trong màu xanh lá, chiếm một nửa.

Những chùm trâm chín lúc lỉu trên cành dày đặc mà nhiều người đã ví những trái trâm chín như những ngọn lửa thắp sáng những rặng cây trên đỉnh Sơn Trà, giữa không gian hoang vu, chỉ một màu xanh biếc của cây rừng, sắc đỏ hồng của những chùm trâm chín nổi bật lên, như chứa đựng những gì tinh khiết và trong trẻo của đất trời.

Với nhiều thế hệ học trò 7x 8x, trái trâm là món quà vặt vô cùng quý giá, gắn liền với biết bao nhiêu kỉ niệm, nhưng sau này dần dà trái trâm mất hút, cho đến bây giờ, khi mùa trâm chín trên đỉnh Sơn Trà được nhiều người biết đến, thì loại quả này được người dân hái mang về thành phố bán,…giữa vô số những hương vị ngọt ngào của những loại trái cây khác, trái trâm không ngon nhưng khi ăn kèm với kí ức, hay những trải nghiệm trên đỉnh Sơn Trà sẽ là một thức quà tuyệt diệu.

Hãy cùng khám phá trải nghiệm Một ngày tại Bán Đảo Sơn Trà để có những khoảnh khắc thật đáng nhớ tại thành phố biển xinh đẹp. Và đừng quên cập nhật những thông tin trải nghiệm mới nhất của chúng tôi tại trang web chính thức smiletravel.vn nhé.

Tour Bán Đảo Sơn Trà 

 



 

Smile Travel

Theo #HN

Zalo