CÁC NGÔI CHÙA NỖI TIẾNG TẠI ĐÀ NẴNG

22/10/2016 15:240 GMT+7


Giới thiệu chung về 6 ngôi chùa nỗi tiếng tại Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của du khách.

Chùa Linh Ứng Non Nước

Chùa Linh Ứng nằm trên ngọn Thủy Sơn của núi Ngũ Hành Sơn, ngôi chùa được vua Gia Long xây dựng để ngày rằm tới cúng vái. Dù ngôi chùa đã nhiều lần được trùng tu nhưng vẫn giữ được nét nguyên thủy cổ kính với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi đá và cây cối.

Địa chỉ: Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Đây là ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng về mặt kiến trúc lẫn khách du lịch, nằm trên bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng có tượng bà Quan Âm lớn nhất Việt Nam với lưng hướng vào núi mặt quay sang biển cầu mong sự bình an đến cho người dân Đà Nẵng. Các dịp lễ tết tại đây thu hút đông đảo du khách đến viếng tham quan.

Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng.

 

Chùa Linh Ứng Bà Nà

 

Chùa tọa lạc trên Đỉnh Bà Nà núi chúa thuộc khu du lịch Bà Nà Hills với độ cao 1400m. Tượng phật Thích Ca cao tới 27m uy nghi giữa núi đồi. Đây cũng là điểm du lịch tâm linh nỗi tiếng tại Đà Nẵng thu hút được lượng lớn du khách khi đến du lịch Bà Nà.

Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng.

 

Chùa Quan Âm

 

Là một trong những ngôi chùa nỗi tiếng tại Đà Nẵng chùa quan âm được xây dựng vào năm 1957 dưới chân núi Kim Sơn nằm trong cụm núi Ngũ Hành Sơn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Chùa được nhiều phật tử đến viếng thăm vào các buổi rằm lễ lớn.

Địa chỉ: 48 Sư Vạn Hạnh, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

 

Chùa Phổ Đà

Được đông đảo khách du lịch quan tâm, chùa Phổ Đà dần dần trở thành một địa điểm du lịch tâm linh. Chùa được xây dựng vào năm 1915. Thường hay tổ chức những hoạt động từ thiện giúp đở người nghèo.

Địa chỉ: 340 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng.

 

Chùa Tam Bảo

Là ngôi chùa Nam tông thuộc giáo hội Phật giáo Nguyên Thủy Việt Nam Theravada xây dựng vào năm 1953. Chùa Tam Bảo tọa lạc ngay trung tâm thành Phố Đà Nẵng. Chùa chỉ thờ duy nhất đức phật Thích Ca. Có một lượng lớn phật tử vào các ngày rằm, 30 âm lịch và các ngày lễ phật giáo nguyên thủy lớn.

Địa chỉ: 323 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng .

Đó là các ngôi chùa nỗi tiếng tại Đà Nẵng được đông đảo phật tử ghé thăm. Smiletravel sẽ liên tục cập nhật những thông tin hữu ích cho quý du khách.

Smile Travel

Theo HL

Zalo