THẮNG CẢNH ĐÀ NẴNG CÙNG NHỮNG TRUYỀN THUYẾT THÚ VỊ

24/10/2016 12:170 GMT+7


Thắng cảnh khi Du Lịch Đà Nẵng cùng những truyền thuyết thú vị sẽ đem lại cho bạn đọc những câu truyện dân gian huyền bí li kì hấp dẫn không thể bỏ qua.

Sự tích tiên ông đỉnh bàn cờ

Truyền thuyết kể rằng: Thuở xa xưa, khi vùng đất Bán đảo Sơn Trà chỉ toàn là núi với rừng cây xanh hoang sơ, vì thế những vị tiên ông hay xuống đây để du ngoạn chốn trần gian thưởng thức các thú vui tao nhã.

Những Tiên ông dùng phép biến hóa ra một bàn cờ để vừa chơi vừa bàn chuyện thế gian. Bỗng nhiên một ngày nọ, trong lúc tức giận vì thua cờ, một tiên ông đã giậm châm lên đá thật mạnh rồi bay về trời. Từ đó trở đi không còn tiên ông nào bay xuống đây nữa. Sau này chỉ còn lại vết lún của bàn chân tiên ông cùng một tượng đá ông tiên đang suy nghĩ.

Chuyện tình Tiên Sa

Ngày xửa ngày xưa, dưới chân núi Sơn Trà là bãi biển Tiên Sa với cát mịn trắng xóa cùng mặt biển xanh biếc như ngọc bích, thế nên các nàng tiên thường xuống đây chơi đùa với nước, thấy nước mát quá các nàng mới trút bỏ xiêm y xuống tắm. Tình cờ có một chàng trai đi ngang qua nhìn thấy, vì quá say mê với sắc đẹp của nàng tiên nên chàng đã ăn trộm một bộ quần áo của nàng tiên xinh đẹp nhất. Sau đó nàng tiên phải lòng chàng trai và cùng nhau sống hạnh phúc bên bờ biển. Hung tin tới tai Ngọc Hoàng, thế là ông nổi trận lôi đình làm mưa làm bão xuống vùng này và bắt nàng tiên về lại trời. Chàng trai quá đau khổ nên khóc hết nước mắt rồi hóa thành đá. Nghe tin, nàng khóc thương cho tình nhân của mình, cuối cùng cũng động lòng Ngọc Hoàng, từ đó về sau chỗ này dần trở nên yên bình.
Từ đó về sau cảng Tiên Sa là nơi trú bão của tàu thuyền đánh cá.

Truyền Thuyết Ngũ Hành Sơn

Trước kia, Non Nước là một vùng hoang vu hẻo lánh không một bóng người, rồi một ngày nọ có một con Rồng đến đây đẻ trứng rồi lập tức bay về biển Đông. Biết được nơi đây có trứng Rồng, thần Kim Quy ( Rùa Vàng) đã tới vùng đất đó, bới cát ủ trứng đồng thời tháo chiếc móng chên của mình để bảo vệ trứng Rồng khỏi mọi lọa thú dữ ăn thịt. Không lâu sau trứng nở ra một cô Tiên xinh đẹp tuyệt trần rồi bay về trời.

Tuy vậy vỏ trứng rồng vẫn tồn tại và to mãi, to mãi rồi trở thành 5 cụm núi đá vôi cẩm thạch với 5 màu khác nhau. Đó chính là 5 ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trải qua bao thời gian 5 ngọn núi vẫn sừng sững uy nghi giữa đất trời.

Truyền Thuyết Bãi Bụt

Vào thuở xưa, có một làng chài sinh sống dưới chân bán đảo Sơn Trà. Trong làng có một đôi vợ chồng nghèo. Hằng ngày người chồng đi chài lưới còn người vợ thì trồng rau gánh củi.

Không may người chồng mất mạng trong lần ra khơi đánh cá, người vợ cứ mãi đợi chồng trở về trên bờ biển khóc sướt mướt. Tiếng khóc lóc than thở của nàng trở thành mưa gió bảo bùng, sấm chớp vang tận trời xanh. Bụt thấy nàng đau khổ nên đã hiện ra giải thích sự đời vô thường cho nàng. Thấu hiểu được điều đó nàng đã xuất gia ngày ngày cầu kinh cho những người xấu số đã ra đi nơi biển khơi.

Từ đó về sau không còn thiên tan và vùng biển đó trở nên yên bình. Biết ơn sự kiện lần đó, người dân đã gọi nơi này là bãi Bụt để tưởng nhớ ơn của Bụt và câu chuyện của 2 vợ chồng.

Để biết thêm nhiều thông tin thú vị tại Đà Nẵng mời các bạn truy cập vào website smiletravel.vn.

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo