THỦY SƠN - NGŨ HÀNH SƠN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

17/02/2017 17:000 GMT+7


Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan khi đến với Đà Nẵng. Gồm năm cụm núi, đặc biệt là núi Thủy Sơn.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách thập phương. Một trong năm dãy núi đá hùng vĩ ấy, Thủy Sơn mang những nét đẹp huyền ảo với hang động, chùa chiền hòa cùng cảnh sắc nên thơ của cây cỏ. Là điểm dừng chân ấn tưởng nhất của du khách khi không có nhiều thời gian để thăm thú hết thảy Ngũ Hành Sơn. Động Huyền Không khoát lên mình danh hiệu hang lớn nhất Ngũ Hành Sơn và động Âm Phủ được biết đến như một động dài huyền bí nhất là hai điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến Thủy Sơn.

Động Âm Phủ  nằm ở chân núi Thủy Sơn, mở cửa từ 7:30 đến 17:00 với giá vé 15 000/người, tuy nhiên không nên để trẻ con vào. Thứ nhất, lối đi tham quan rất nguy hiểm phải leo lên những bậc thang vừa dốc đứng vừa eo hẹp. Thứ hai cảnh trí xung quanh có nội dung không phù hợp cho trẻ dễ khiến trẻ hoảng sợ. Là hang động tự nhiên có chiều dài lớn nhất quần thể Ngũ Hành Sơn hơn 300 m mô phỏng những cảnh giới mà con người sẽ được hưởng thọ hoặc nhận quả báo sau khi chết. Nếu khi còn sống con người làm việc thiện sẽ được siêu thoát lên Thiên Thai Giới, những bậc thang dốc thẳng đứng phía bên trái đường vào hang. Các bạn nên cẩn thận từng bước đi vì hang rất ẩm ướt và tối, tay nên để trống nắm chặt vào những khoanh sắt được bắn cố định lên vách đá dễ di chuyển. Địa ngục A Tỳ nằm sâu trong lòng động Âm phủ, là nơi con người chịu hình phạt trả giá cho những việc làm sai trái của mình trên trần gian như tội bất hiếu, tội trộm cướp, tối làm vú bà.,.. Động Âm Phủ đã từng là nơi nuôi giữ, bảo vệ chiến sĩ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mĩ.

Đến với động Huyền Không mọi phiền muộn đều như tan biến hết. Bạn có thể chọn cách đi bộ qua 156 bậc thang đá hoặc sử dụng thang máy với chi phí cao hơn một chút. Đi qua chùa tam Thanh, động vân Phong , điểm cuối sẽ là động Huyền Không. Nhìn lên đỉnh động có nhiều lỗ hổng mang luồng ánh sáng, sinh khí mới vào động. Dù bên ngoài có nắng nóng mấy khi vào động không khí mát mẻ hẵn.  Nếu để ý trên những vách đá bạn sẽ nhìn ra hình ảnh của một con voi, đà điểu, chim hạc hay gương mặt của một ông già,… Khi đặt tay lên vách đá bạn sẽ cảm nhận được dòng nước mát chảy ra từ đó. Vẻ đẹp ảo diệu của động khiến nhiều người nói rằng nếu ai chưa đến động Huyền Không thì coi như chưa biết đên Ngũ Hành Sơn.

Cả hai động đều có điểm chung là không khí bên trong ẩm ướt nên rất mát mẻ, cũng vì thế xuất hiện muỗi bạn nên mặc đồ dài tay hay bôi thuốc chống muỗi. Chỉ cần bạn bỏ ra một buổi là đã tham quan được hết hai điểm này.  Và nếu bạn đang phân vân không biết mua gì về làm quà cho người thân thì ở đây có rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm nhỏ lớn với đủ loại mặt hàng làm từ đá non nước vừa đẹp vừa hợp với túi tiền.

Smile Travel

Theo Hoàng Long

Zalo