SÔNG NHƯ Ý CÙNG NHỮNG CÁNH BƯỚM

10/10/2016 14:010 GMT+7


Những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi Ngư dân quăng lưới trên sông Như Ý trông như cánh bướm đang tung bay.

Việt Nam của chúng ta được thế giới biết đến về vẻ đẹp của thiên nhiên, non sông gấm vóc,... Các nghành nông, lâm, ngư nghiệp gắn liền với môi trường tự nhiên tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp giữa con người với thiên nhiên điển hình ở đây là nghề chài lưới tại Huế trên nhánh sông Như Ý.

 

Huế thơ mộng với những con sông nước chảy êm đềm dài hun hút. Men theo dọc sông Hương về phía Bắc của cồn Hến ta sẽ bắt gặp một cảnh tượng vô cùng tuyệt

vời... Những chiếc xuồng đang chài lưới trên sông Như Ý.

 

Những hình ảnh nên thơ và giàu nghệ thuật giống như những cánh bướm tung bay trước mặt nước.

 

Những vũ điệu trên dòng sông Như Ý tạo nên một bức ảnh sống động như hư như thực.

Người dân ở đây chủ yếu sống nhờ nguồn thu nhập trên sông bằng nghề chài lưới.

 

Bình minh lên, dân làng chài lại bắt đầu công việc chèo xuồng giăng lưới, mong cầu một ngày may mắn đánh bắt được nhiều thủy sản.

Cuộc sống của họ thật yên bình cũng như dòng sông Như Ý vậy.

Nghề kéo lưới trên sông Như Ý đã được nhiếp ảnh gia Trần Hoàng Hải ghi lại đầy nghệ thuật, thể hiện vẻ đẹp vô cùng tinh tế giữa dòng sông tỉnh lặng và sự linh động của những tấm lưới chài giúp chúng ta hiểu thêm những nét độc đáo nghành nghề chài lưới nơi đây.

Cám ơn bạn đọc đã theo dõi những bài viết chia sẽ về kinh nghiệm du lịch trên Smiletravel.vn. Mong nhận được sự phản hồi tích cực từ đọc giả giúp cho website có nhiều bài viết hay hơn!

Tour Huế

Smile Travel

Theo HL

Zalo