NHỮNG GẠCH ĐẦU DÒNG CẦN THIẾT CHO CHUYẾN ĐI MÙA MƯA BÃO

14/10/2016 13:330 GMT+7


Chia sẻ những kinh nghiệm khi du lịch trong mùa mưa bão và một số hoạt động du lịch thú vị tại Đà Nẵng vào mùa mưa.

NHỮNG GẠCH ĐẦU DÒNG CẦN THIẾT CHO CHUYẾN ĐI MÙA MƯA BÃO

Đà Nẵng những ngày này đã vào mùa mưa nhưng dường như sức hút của những điểm đến tại thành phố vẫn chưa chịu hạ nhiệt, sẽ dễ dàng cho những người dân Đà Nẵng và các vùng lận cận xem xét tình hình thời tiết và quyết định hành trình của mình nhưng với những du khách ở xa, nếu chuyến du lịch đã đặt trước của bạn gặp phải những ngày mưa, thì đừng vội nản lòng, trong bài viết kì này Smile Travel sẽ cup cấp cho bạn nhưng kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo, bất chấp thời tiết. Hãy theo dõi kĩ từng gạch đầu dòng dưới đây để có một chuyến đi thật hoàn hảo nhé.


1. Bạn đã đặt trước dịch vụ cho chuyến du lịch của mình chưa? Nếu chưa thì hãy nhớ xem dự báo thời tiết để có kế hoạch trước trong việc lựa chọn điểm đến, hoạt động, tính toán thời gian lịch trình cho phù hợp. Điều này giúp bạn chuẩn bị sẵn tâm lý, thậm chí cân nhắc hủy vé, chuyển lịch trình để đảm bảo an toàn.


2. Để tránh trường hợp Đà Nẵng hay nơi bạn muốn đến đón bạn bằng những cơn mưa dai dẳng không dứt, hãy sử dụng balo chống thấm hoặc mang theo tấm trùm nilon cho balo, đề phòng trời mưa, đảm bảo đồ đạc luôn khô ráo, hạn chế được việc bị ngấm nước

3. Đừng nghĩ rằng sẽ sử dụng những chiếc áo mưa tiện lợi mỏng tang cho suốt cuộc hành trình dài của bạn, trong trường hợp này Áo mưa bộ sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn, vừa dễ di chuyển, không bị vướng và giúp cả người lẫn chân bạn không phải ‘tắm mưa”. Nếu muốn gọn gàng hơn thì một chiếc ô sẽ là lựa chọn hợp lí nhất, sử dụng nhanh gọn lại dễ cất giữ.


 

4. Chắc chắn một điều rằng du lịch biển, hay núi không phải là những lựa chọn thích hợp cho mùa mưa và đừng để thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của bạn trở nên lãng phí bởi thời tiết thất thường rất khó dự đoán, chẳng thể tắm biển dưới mưa, và cũng không thể leo núi nguy hiểm. Hãy bỏ túi sẵn một vài  kế hoạch dự phòng, phương án dự phòng như khách sạn, nhà nghỉ, điểm ăn uống nếu không may mưa bão để tránh lãng phí thời gian

5. Nếu bạn chọn phương án đi xe máy nhưng gặp phải trời mưa, hãy tránh đi trong đêm tối, có thể nghỉ lại sáng mai đi tiếp. Hoặc bạn bắt buộc cần đi gấp, nên thuê xe khách để đảm bảo an toàn. Các tình huống xấu như sét đánh, cây đổ, lũ quét... có thể đe dọa đến tính mạng nếu quá chủ quan. Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên dùng loại mũ có kính che. Nước mưa táp vào sẽ là da mặt rát và xót, khiến bạn không thể mở mắt để quan sát đường đi.


6. Ngoài ra, trang phục cũng là điểm bạn cần ghi nhớ để không gặp bất tiện khi dính mưa. Tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Trong hành lí nhất định phả có nhiều khăn giấy để tiện sử dụng mọi lúc, mọi nơi nhé.

– Khi đồ dùng bị ướt: nên dùng máy sấy tóc từ khách sạn hoặc mang theo để sấy, làm khô nhanh mà không khiến đồ đạc bị biến dạng, không nên sấy đồ cạnh bếp lửa hay bếp gas.

– Giày bị ướt: Đây là một trong những trường hợp bạn chắc chắn sẽ bị “dính” nhất nếu du lịch vào mùa mưa, điều sẽ khiến bạn cực kì khó chịu, và gặp không ít khó khăn. Nhưng đừng lo, hãy lấy báo cũ vò nhét vào bên trong giày và thay báo liên tục hai tiếng đồng hồ mỗi lần. Hôm sau giày của bạn sẽ khô. Cũng đừng quên mang theo sandal hoặc dép xỏ ngón để sử dụng khi giày của bạn phải “tắm” quá nhiều mưa.

7. Một gạch đầu dòng vô cùng quan trọng mà bạn không thể quên chính là chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,... đừng để những cơn mưa bất chợt làm bạn mệt mỏi, hay những sự cố bất ngờ làm bạn mất vui, nhớ rằng sức khỏe vẫn là điều quan trọng nhất nhé.

Vậy du lịch mùa mưa ở Đà Nẵng sẽ thế nào?

Nếu thời tiết mưa dai dẳng mà bạn đang có mặt tại với Đà Nẵng, hãy thử dành thời gian nghỉ ngơi của bạn để  nhâm nhi ly cafe nóng tại một quán không gian đẹp, ngắm phố phường Đà Nẵng thì thật là lãng mạn và thú vị. Hay thưởng thức một chai bia tại các quán bar Đà Nẵng. Những trải nghiệm này không chỉ khiến ngày mưa bớt ảm đạm hơn mà còn để lại cho du khách những kỉ niệm khó quên...

......hảy tham quan các bảo tàng lớn tại Đà Nẵng.

Bảo tàng điêu khắc Chăm.

Và chắc chắc các điểm vui chơi giải trí trong nhà là những điểm đến không thể bỏ qua, tận hưởng cảm giác sảng khoái cùng các trò chơi và hoạt động giải trí trong nhà vô cùng độc đáo và đa dạng.

Helio Center.

Hãy một lần ngắm “Đà Nẵng ướt mưa” để cảm nhận hết những khoảnh khắc êm đềm, và nhẹ nhàng khác với một thành phố sôi động mùa cao điểm, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

Và đừng quên theo dõi trang web chính thức smiletravel.vn của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

 

Smile Travel

Theo #HN

Zalo