NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM - NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

17/10/2016 11:040 GMT+7


Tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày phụ nữ Việt Nam 20-10. Các hoạt động kỷ niệm trong ngày này.

NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM - NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

Nhân dịp ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20-10. Smiletravel kính chúc tất cả chị em phụ nữ luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống, thành đạt trong sự nghiệp và luôn luôn duyên dáng xinh đẹp trong mắt của phái mạnh.

Ngày phụ nữ Việt Nam được tổ chức vào ngày 20-10 hằng năm, vào dịp này chị em phụ nữ sẽ được sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau chủ yếu là tặng hoa hay tặng quà hoặc dẫn đi du lịch cũng tương tự như ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3.

Bắt nguồn vào ngày 20-10-1930, hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập và duy trì, và để đánh dấu sự kiện quan trọng này, đảng và nhà nước quyết định chọn ngày này làm kỷ niệm của tổ chức này, đồng thời cũng là ngày để tôn vinh phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra, ngày này còn để tưởng niệm Hai Bà Trưng trước năm 1975 vào ngày 6 tháng 2 âm lịch hằng năm.

Người phụ nữ Việt trong những năm 75

Rất nhiều đề tài được nói về chủ đề ngày này như trong thơ-văn, hội họa, âm nhạc... Các bài hát nỗi tiếng như : Thu quyến rũ, này em có nhớ, áo dài Việt Nam, xinh tươi Việt Nam, em trong mắt tôi...

Hình ảnh minh họa trong ca khúc "Em trong mắt tôi" của Nguyễn Đức Cường.

Tại Việt Nam, những ngày này, các hoạt động mừng lễ kỷ niệm hết sức được quan tâm và chú trọng. Trong nhà trường, các doanh nghiệp lớn... thường tổ chức ăn uống, trao giải thưởng cho những bạn nữ có thành tích tốt, xuất sắc ở các lĩnh vực khác nhau.

Các công ty đặt biệt là siêu thị và trung tâm mua sắm cũng nhân ngày này tổ chức các sự kiện khuyến mãi giảm giá cho các chị em phụ nữ.

Hệ thống truyền hình cáp HTVC còn dành riêng cho phụ nữ một kênh với tên là HTVC phụ nữ vào năm 2007 ngày 20-10. Đây cũng là kênh truyền hình đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho nữ giới.

Ngày phụ nữ Việt Nam còn là một dịp để cho phái nam tỏ tình với phái nữ.

Ngày lễ kỷ niệm được các cặp tình nhân đặc biệt quan tâm

Vào những ngày này, thị trường quà tặng cho phụ nữ đặc biệt là hoa tươi và đồ trang sức cực kì sôi động và đa dạng, rất nhiều người sẳn lòng chi trả một số tiền lớn để mua được những món quà có ý nghĩa dành tặng cho người đặt biệt quan tâm. Những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội thường sảy ra hiện tượng kẹt xe  bởi người lưu thông trên đường để vui chơi mua sắm tăng một cách đột biến, nhất là thời điểm ban đêm.

Qua những thông tin trên cho ta thấy được quyền lợi của người phụ nữ Việt Nam được quan tâm cao, thể hiện qua ngày phụ nữ Việt Nam 20-10. Một Việt nam văn minh về quyền bình đẳng giới.

Cám ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi những bài viết của Smiletravel để được cập nhật những thông tin hay và thú vị khác nhé!!!

 

 

Smile Travel

Theo HL

Zalo