DANH LAM THẮNG CẢNH TỈNH QUẢNG NAM (KÌ 1)

19/10/2016 16:010 GMT+7


Giới thiệu đến quý du khách những Danh Lam Thắng Cảnh Tỉnh Quảng Nam thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, những nét đặc sắc về thiên nhiên văn hóa tại đây.

Quảng Nam là một tỉnh thành lớn thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, Việt Nam với diện tích 10,440 km2. Là vùng đất giàu truyền thống về văn hóa trong đó có hai di sản được thế giới công nhận đó là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Quảng Nam có khí hậu mát mẻ, địa hình đa dạng về núi trung du và đồng bằng. Có đường bờ biển dài 125km với nhiều bãi tắm đẹp nỗi tiếng... cùng cụm đảo Cù Lao Chàm với hệ thực vật phong phú đa dạng. Nơi đây còn nỗi tiếng về du lịch với nhiều địa danh đẹp và nỗi tiếng. Sau đây là những danh lam thắng cảnh tại Quảng Nam.

Phố Cổ Hội An.

Phố cổ Hội An

Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Ở đây có lối kiến trúc cực kì đa dạng phong phú, những quán xá, đền miếu mang dấu tích của người hoa xen kẽ những ngôi nhà truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách Pháp. Bên cạnh đó, Hội An còn mang trong mình một nền văn hóa phi vật thể vô cùng phong phú, những phong tục tập quán, tín nhưỡng, những nghệ thuật nhân gian, lễ hội cúng kiến được bảo tồn và phát triển hơn.

Đô thị cổ Hội An nằm tại hạ lưu sông Thu Bồn và từng là một thương cảng quốc tế sầm uất thuộc vào con đường tơ lụa nối liền Á - Âu trong suốt 2 thế kỷ 17 - 18. Nơi đây còn có dấu tích của người Chăm Pa. Từ những giá trị văn hóa kiến trúc khiến Hội An trở thành điểm du lịch được mọi người nhắc đến trong nước lẫn khách quốc tế.

Chùa cầu mang đậm phong cách Nhật Bản

Nơi đây còn nỗi tiếng bởi các làng nghề truyền thống lồng đèn, các món ăn đa dạng, cùng những trò chơi dân gian đặc sắc...

 

Thánh Địa Mỹ Sơn

Thánh địa cổ của người Chăm Pa

 

Thuộc xã Duy Phú, tỉnh Quảng Nam, thánh địa Mỹ Sơn bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa cổ nằm trong một thung lũng với đường kính 2km. Đây là trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo, nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm Pa, là duy sản văn hóa duy nhất ở thể loại này tại Việt Nam. Vào năm 1999, thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận làm di sản văn hóa thế giới và được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

Những đền tháp cổ mang kiến trúc hết sức độc đáo

Hình tượng thần trong đền Chăm Pa

Kiến trúc mang phong cách Ấn độ với đỉnh tháp nhọn ở phần đầu. Tháp chính được bao quanh bởi nhiều tháp phụ khác.

 

Kinh Đô Trà Kiệu

Vào khoảng thế kỉ thứ 6 đến thứ 7, Trà Kiệu là kinh đô của vương quốc Chăm Pa với tên là Sinhapura( Kinh thành sư tử), diện tích làng Trà Kiệu rộng hơn 10000 ha.

Kinh đô Trà Kiệu có lối kiến trúc độc đáo của người Chăm Pa cổ với thánh địa, đền đài, lăng miếu cùng nhiều tượng thần, những bức phù điêu, trong đó nổi tiếng nhất là bức chạm " Vũ Nữ Trà Kiệu"...

Ngoài ra nơi đây còn có một nhà thờ thiên chúa giáo được xây dựng trên nền móng của tháp Chăm trên ngọn đồi Bửu Châu. Trà Kiệu còn được chọn làm Trung Tâm Thánh Mẫu, có một lượng lớn tín đồ đến đây cầu nguyện hằng năm.

Nhà thờ tại Trà Kiệu

Bên trên là những Danh Lam Thắng Cảnh tại Tỉnh Quảng Nam. Mời bạn đọc theo dõi típ tại smiletravel.vn kì sau để cập nhật thêm nhiều địa danh nỗi tiếng ở đây nữa nhé!!!

 Mời các bạn đón xem kỳ 2 : Danh Lam Thắng Cảnh tại Tỉnh Quảng Nam (Kỳ 2)

Smile Travel

Theo HL

Zalo